TTCK ngày 6/11: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

P.V tổng hợp| 05/11/2013 09:48

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, vượt mốc 500 và sự giằng co quyết liệt hơn khi nguồn cung tăng mạnh", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/11 như sau:

TTCK ngày 6/11: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

"Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, vượt mốc 500 và sự giằng co quyết liệt hơn khi nguồn cung tăng mạnh", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/11 như sau:

BSC: VN-Index sẽ tiếp tục giao dộng quanh ngưỡng 500

Thay vì quan tâm đến các cổ phiếu bluechips, nhà đầu tư đang dành sự chú ý cho các cổ phiếu chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua. Điều này đã khiến dòng tiền của thị trường đang có xu hướng tìm đến các mã cổ phiếu có vốn hóa nhỏ và trung bình. Đây là 1 quá trình tất yếu khi mà KQKD của các cổ phiếu bluechips đã được công bố khiến nhóm này không còn nhiều động lực tăng giá trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm trong báo cáo trước là VN-Index sẽ tiếp tục giao dộng quanh ngưỡng 500.

MSBS: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

Sự hưng phấn đang tiếp diễn và thị trường tăng điểm bất chấp giao dịch không mấy tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền đầu tư đang tham gia mạnh vào thị trường, tìm đến các mã cổ phiếu thị giá thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá hưng phấn. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ diễn biến tích cực hơn trong thời gian tới nhưng cần sự ủng hộ từ các cổ phiếu bluechips để lực tăng đủ mạnh vượt ngưỡng kháng cự 505 – 508 điểm.

Trong phiên mai, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, vượt mốc 500 và sự giằng co quyết liệt hơn khi nguồn cung tăng mạnh. Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân vào những cổ phiếu midcaps hút dòng tiền đầu cơ thời điểm này và rủi ro tăng dần lên khi VNIndex vượt 500 điểm.

SHBS: Xu hướng tăng giá ngắn hạn

Dòng tiền tuy có phục hồi nhưng vẫn còn thấp, không thể tạo chuyển biến mạnh mẽ trên toàn thị trường. Cơ hội lớn hơn và thuận lợi hơn nằm ở các mã nhỏ, nơi thu hút được nhiều nhà đầu cơ nhỏ lẻ tham gia và dễ dàng tạo biến động giá.

Mặc dù vậy, chúng tôi khuyến nghị NĐT tránh mua đuổi các nhóm cổ phiếu nhỏ trong các nhịp tăng mạnh của thị trường bởi không hẳn doanh nghiệp nào cũng có thể phục hồi lại được hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chúng tôi thấy rằng thị trường đã tạo xu hướng tăng giá ngắn hạn, xu hướng này còn tiếp diễn trong tuần giao dịch này và có thể duy trì cho tới hết Quý IV năm nay do vậy các nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ lệ cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Cổ phiếu TCM, GMD là những doanh nghiệp được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp khi Việt Nam ra nhập TPP và NTL, PAC bởi tình hình kinh doanh cải thiện và triển vọng khả quan. Những mã cổ phiếu này đã giao dịch khá tích cực trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

FPTS: Vẫn chưa thể sớm vượt qua giai đoạn lình xình và đi ngang

Nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa thể sớm vượt qua giai đoạn lình xình và đi ngang khi mà không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu Bluechips. Bên cạnh đó,sự suy yếu của lực cầu khối ngoại trên HSX cũng khiến mốc 500 điểm trở nên khó khăn hơn đối với xu thế hồi phục trở lại. Tuy nhiên, sự gia tăng của thanh khoản gần đây là khá tích cực bởi nó cho thấy dòng tiền đầu cơ vẫn đang hiện hữu và tìm kiếm cơ hội mỗi khi xuất hiện tín hiệu điều chỉnh.

Sàn HNX có tín hiệu vượt đỉnh cũng là tín hiệu cần chú ý bởi trong thời gian gần đây HNX-Index vẫn đang có những biến động sớm hơn so với VN-Index, nếu xu thế tăng của những cổ phiếu ở HNX được duy trì có thể sẽ tạo thành hiệu ứng tốt với những cổ phiếu còn lại của thị trường.

Trong khi đó, những tin tức lạc quan liên tiếp được đưa ra gần đây và báo cáo về Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam của HSBC cũng cũng đang tạo những hiệu ứng tốt hơn đối với tâm lý nhà đầu tư và góp phần nâng đỡ xu thế, giúp thị trường không rơi vào trạng thái điều chỉnh sâu.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời đối với những tín hiệu tiếp theo của thị trường, tránh mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh và có thểgia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá chưa tăng nhiều nếu phiên điều chỉnh xuất hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/11: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO