TTCK ngày 5/6: Cân nhắc bán chốt lời

P.V| 04/06/2014 02:10

Đối với các chiến thuật đầu cơ ngắn hạn, vùng giá hiện tại chưa thật sự hấp dẫn nhưng cũng ở mức chấp nhận được với một số cổ phiếu."

TTCK ngày 5/6: Cân nhắc bán chốt lời

"Đối với các chiến thuật đầu cơ ngắn hạn, vùng giá hiện tại chưa thật sự hấp dẫn nhưng cũng ở mức chấp nhận được với một số cổ phiếu. Do vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân 1 phần dòng vốn và sẵn sàng chốt ra tại vùng giá tốt hơn khi thị trường bật lên" - các chuyên gia thuộc MBS nhận định về thị trường chứng khoán ngày 5/6.

BVSC: Tăng dần tỷ trọng trong danh mục

Về cơ bản, dòng tiền ngoại vẫn đang được duy trì khá ổn định và chúng tôi không nhận thấy những tín hiệu bất thường của khối này liên quan đến rủi ro rút vốn. Theo suy đoán, “sóng” USD lần này có thể bắt nguồn từ sự chênh lệch khá lớn giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, đã có thời điểm lên tới trên 4,5 triệu đồng/lượng. Nếu Ngân hàng Nhà nước có những động thái bình ổn thị trường vàng, nhiều khả năng sẽ có những tác động tích cực đến diễn biến tỷ giá trong thời gian tới.

Với tình hình kinh tế vĩ mô tiếp tục cho tín hiệu lạc quan, chỉ số PMI tháng 5 của HSBC đạt 52,5 mặc dù thấp hơn mức cao kỷ lục của tháng 4 nhưng vẫn tích cực hơn kì vọng cho thấy xu hướng hồi phục trong hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Sau các phiên điều chỉnh, mặt bằng giá cổ phiếu đang quay lại vùng mua hợp lí, các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các phiên tới.

SHS: Tiếp tục xu hướng giảm

Chỉ số HNX-Index vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh giảm sau hơn hai tuần tăng nóng. Với phiên giảm mạnh hôm nay, chỉ số HNX-Index đã tiếp cận đường trendline giảm giá ngắn hạn. Tuy nhiên lực cầu bắt đáy khá yếu, thị trường không có nhiều phản ứng với ngưỡng hỗ trợ của trendline.

Diễn biến thanh khoản tăng khi thị trường giảm, giảm khi thị trường tăng cho thấy áp lực cung vẫn chiếm ưu thế. Thị trường dự báo tiếp tục xu hướng giảm, với ngưỡng hỗ trợ quan trọng là đường MA200 ngày, tương đương khoảng 70-71 điểm.

MBS: Vẫn còn rủi ro nhất định

Đối với các chiến thuật đầu cơ ngắn hạn, vùng giá hiện tại chưa thật sự hấp dẫn nhưng cũng ở mức chấp nhận được với một số cổ phiếu. Do vậy, nhà đầu tư có thể giải ngân 1 phần dòng vốn và sẵn sàng chốt ra tại vùng giá tốt hơn khi thị trường bật lên. Thị trường vẫn có những rủi ro nhất định, nhà đầu tư cẩn thận trong trong việc chọn mã cũng như không giải ngân toàn bộ tại vùng giá hiện tại.

VietinBankSc: Hạn chế mở vị thế mua mới

VN-Index đang có xu hướng giao dịch tích lũy tại vùng điểm 550 - 570 điểm; HNX-Index đang có xu hướng giao dịch tích lũy tại vùng điểm 74 - 76 điểm. Chúng tôi cho rằng nhịp tích lũy này là cần thiết khi thị trường đang không có nhiều tin tức hỗ trợ. Nhà đầu tư ngắn hạn cân nhắc bán chốt lời, đặc biệt là các mã cổ phiếu có tính đầu cơ cao. Hạn chế việc mở vị thế mua mới.

IVS: Sẽ điều chỉnh tạm thời

Khi thanh khoản đang ngày càng thấp đi thì chỉ cần biến động của nhóm cổ phiếu lớn có thể làm thay đổi chỉ số. Vì thế giai đoạn này chỉ số HNX-Index có vẻ như đánh giá đúng hơn với thị trường và với nhịp điệu này thì vùng 74 điểm sẽ không còn ý nghĩa. Chỉ số này sẽ hướng tới mốc thấp hơn là vùng 70-71 điểm, vùng đáy mà chỉ số thiết lập sau nhịp bán tháo do sự kiện biển Đông.

FPTS: Có thể điều chỉnh về mốc 540 điểm

Như chúng tôi đã nhận định, kỳ vọng ngắn hạn của dòng tiền không còn tích cực như tuần trước đó và rủi ro đối với các danh mục ngắn hạn là rất lớn. Do đó, phiên giảm ngày hôm nay mang nhiều ý nghĩa tiêu cực đối với diễn biến ngắn hạn, đặc biệt là trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh và thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố có khả năng gây bất ổn.

Nếu trạng thái này của thị trường vẫn tiếp tục duy trì trong phiên tiếp theo thì khả năng thị trường có thể sẽ điều chỉnh về mốc 540 điểm, mốc hỗ trợ ngắn hạn đã được đề cập đến trong các nhận định trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/6: Cân nhắc bán chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO