TTCK ngày 5/12: Hạn chế nắm giữ các mã giảm mạnh

P.V tổng hợp| 04/12/2013 00:04

Nhà đầu tư cần hạn chế nắm giữ ở các mã bị giảm mạnh tỷ trọng” theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/12 như sau:

TTCK ngày 5/12: Hạn chế nắm giữ các mã giảm mạnh

"Nhà đầu tư cần hạn chế nắm giữ ở các mã bị giảm mạnh tỷ trọng” theo BVSC.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/12 như sau:

FPTS: Xem xét các mã có kỳ vọng mở room

“Chúng tôi cho rằng xu thế thị trường chung vẫn đang rất tốt khi mà các cổ phiếu Bluechips không bị tăng quá nóng và liên tục điều tiết, giữ nhịp cho thị trường. Với diễn biến này, chiến lược tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh tiếp tục được củng cố, ngoài các cổ phiếu đang có dấu hiệu tăng trở lại sau tích lũy thì nhà đầu tư có thể xem xét thêm các mã có khả năng hưởng lợi theo kỳ vọng về thông tin mở room cho khối ngoại trong thời gian tới”.

BVSC: Chốt lời vùng 515-520 điểm

“Trên phương diện kỹ thuật, mặc dù xu hướng tăng trung hạn của thị trường đang được đánh giá cao nhưng khả năng xuất hiện một đợt điều chỉnh ngắn hạn vẫn được chúng tôi để ngỏ. Vùng kháng cự 515-520 điểm của VN-Index được coi là vùng chốt lời kỳ vọng cho phần tỷ trọng trading ngắn hạn của nhà đầu tư trong các phiên tới, đặc biệt đối với những dòng cổ phiếu mang tính thị trường cao và đã tăng nóng trong các nhịp gần đây”.

MBS: Dòng tiền tập trung vào cổ phiếu đầu cơ

“Thị trường hôm nay đi ngang khi VN-Index giảm nhẹ còn HN-Index tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Trong khi VN-Index đang giằng co tại ngưỡng kháng cự mạnh thì HN-Index vẫn tiếp tục đi lên. Dòng tiền tiếp tục tập trung nhiều vào các cổ phiếu đầu cơ”.

VCSC: Hạn chế nắm giữ các mã bị giảm mạnh

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định vùng giá 505 – 507 trong phiên ngày mai và nhóm cổ phiếu tăng nóng trong hai phiên vừa qua có thể giảm “nhiệt”. Điểm rủi ro lớn nhất vẫn là hiện tượng phân kỳ giảm giá ở nhóm chỉ báo xung lượng vẫn hình thành trong vùng quá mua ở vùng kháng cự trong tháng 06/2013 (hiện tượng này đã từng xuất hiện và tạo đỉnh trong tháng 06/2013) cho nên chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn và chưa đưa ra khuyến nghị mua mới ở thời điểm hiện tại.

Đồng thời, chúng tôi đã đưa ra cảnh báo ở kỳ cơ cấu danh mục ETF trong kỳ này, các nhà đầu tư cần hạn chế nắm giữ ở các mã bị giảm mạnh tỷ trọng (khả năng cao là VCB, HAG, HPG,…)”.

IVS: Cần tìm ra cổ phiếu đạt tối ưu lợi nhuận

“Thị trường trong giai đoạn gần đây khá giằng co, những cây nến ngắn, hẹp của chỉ số VN-Index cũng thể hiện rất rõ điều này. Điều này cũng đúng với cả nhóm cổ phiếu BCs khi biên độ giao động giá cũng đang ngày càng hẹp lại. Vì thế mua vào ở giai đoạn này nhà đầu tư sẽ không dễ dàng có thể đạt được mức lợi nhuận cao như trong tháng trước.

Chính diễn biến như vậy của thị trường đã khiến dòng tiền bắt đầu chuyển động. Để có được mức lợi nhuận tốt có lẽ giờ nằm ở nhóm Midcap hơn khi nó vẫn tạo được những biên độ giá khá lớn. Ở phiên hôm nay có vẻ như nhóm Chứng khoán và sàn HNX được lựa chọn. Chỉ số HNX-Index đã chính thức vượt qua ngưỡng 66 điểm, ngưỡng điểm quan trọng đối với chỉ số này. Cùng với thanh khoản cũng đã tăng vọt như vậy sẽ giúp cho kỳ vọng vào đà tăng của chỉ số này lớn hơn. Thực tế dòng tiền chưa thực sự bắt nhịp sang HNX là bao nhiêu, khi mà nhóm cổ phiếu chứng khoán hay những trụ cột của sàn vẫn khá èo uột. Liệu đây có thể là điểm đến cho dòng tiền trong giai đoạn tới?

Rõ ràng một giai đoạn khó khăn hơn đã xuất hiện, và để có thể tối ưu được lợi nhuận thì nhà đầu tư cần tìm ra được cổ phiếu. Kiên trì và nhẫn nại trước khi dòng tiền tìm đến có thể mang lại hiệu quả hơn là giao dịch liên tục”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/12: Hạn chế nắm giữ các mã giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO