TTCK ngày 5/12: Cơ hội đầu tư ngắn hạn ở nhóm bất động sản, chứng khoán

P.V| 04/12/2017 01:10

Sự phân hóa vẫn tiếp tục chi phối thị trường, đồng thời cũng xuất hiện những cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn tại nhóm bất động sản và chứng khoán, được dự báo là sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong quý IV/2017.

TTCK ngày 5/12: Cơ hội đầu tư ngắn hạn ở nhóm bất động sản, chứng khoán

Theo MSI, trong phiên ngày mai, sự phân hóa vẫn tiếp tục chi phối thị trường, đồng thời cũng xuất hiện những cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn tại nhóm bất động sản và chứng khoán, được dự báo là sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong quý IV/2017.

Thị trường ngày 5/12 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Bluechips đã và đang tạo ra trụ đỡ vững chắc

Việc dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các bluechips thuộc các nhóm ngành khác nhau đã và đang tạo ra trụ đỡ vững chắc cho VN-Index. Các phiên điều chỉnh sâu vì thế cũng khó diễn ra.

Bên cạnh đó, dòng tiền cũng đang có sự lan tỏa tốt sang nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hoặc cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng, giúp độ rộng thị trường được cải thiện tích cực.

BSC: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các mã đã tích lũy và có xu hướng tăng mới

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, VN-Index đã gần tiếp cận mốc 1000 điểm đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ và khá bền vững của thị trường chứng khoán.

Dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào ngày càng nhiều lên sẽ là động lực lớn khiến các mã tiếp tục tăng điểm.

BSC nhìn nhận, sức khỏe thị trường hiện tại vẫn đang được duy trì ở mức tốt, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các mã đã tích lũy thời gian dài và bắt đầu một xu hướng tăng trưởng mới.

Bên cạnh đó, cũng cẩn thận với các mã cổ phiếu đã tăng nóng gần đây có thể đổi chiều giảm điểm.

MSI: Cơ hội đầu tư ngắn hạn tại nhóm bất động sản và chứng khoán

Làn sóng đầu cơ các mã vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu dừng lại mặc dù các chỉ số kỹ thuật của thị trường đều ở mức rất nóng, chưa từng có trong lịch sử.

Rất nhiều cổ phiếu đang chạy nước rút để hoàn thành các mục tiêu giá trong trung – dài hạn ngay trong nhịp sóng này.

Trong phiên ngày mai, sự phân hóa vẫn tiếp tục chi phối thị trường, đồng thời cũng xuất hiện những cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn tại nhóm bất động sản và chứng khoán, được dự báo là sẽ có kết quả kinh doanh tốt trong quý IV/2017.

SHS: VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến ngưỡng 975 điểm

Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường và có sự lan tỏa khá đồng đều giúp nhiều nhóm ngành tăng điểm tích cực. Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn vẫn là khả quan.

Tâm lý nhà đầu tư đang hưng phấn đẩy khả năng chịu rủi ro trở nên cao hơn nên đà tăng này có thể tiếp diễn trong các phiên tiếp theo.

Trong phiên giao dịch 5/12, VN-Index có thể tiếp tục tăng để hướng đến ngưỡng 975 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm.

KIS: Tiếp tục vị thế nắm giữ bất chấp những rung lắc có thể xảy ra

Nhà đầu tư đang nắm giữ các cổ phiếu trụ có đà tăng mạnh trong thời gian vừa qua thì vẫn có thể tiếp tục vị thế nắm giữ bất chấp những rung lắc có thể xảy ra.

Trong khi đó, những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao nên tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới thay vì mua đuổi theo đà tăng của thị trường.

Đồng thời, chỉ nên ưu tiên giải ngân những cổ phiếu có cơ bản tốt và giữ được xu thế tăng trung hạn với những nhịp điều chỉnh không đáng kể trong thời gian vừa qua.

Trong đó, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng ở những cổ phiếu ngành tài chính, bất động sản, dầu khí và tiện ích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/12: Cơ hội đầu tư ngắn hạn ở nhóm bất động sản, chứng khoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO