TTCK ngày 5/11: Đi ngang quanh ngưỡng 500 điểm

P.V tổng hợp| 04/11/2013 01:04

Việc các thông tin tích cực gần đây đã được thị trường hấp thụ hết trong tháng 10 khiến hiện tại thị trường đang thiếu động lực tăng giá và quá trình tích lũy", theo BSC.

TTCK ngày 5/11: Đi ngang quanh ngưỡng 500 điểm

"Việc các thông tin tích cực gần đây đã được thị trường hấp thụ hết trong tháng 10 khiến hiện tại thị trường đang thiếu động lực tăng giá và quá trình tích lũy", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 5/11 như sau:

BSC: Đi ngang quanh ngưỡng 500 điểm

Thanh khoản ngày 4/11 có cải thiện đáng kể so với phiên trước nhưng có thể thấy dòng tiền chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu có vốn hóa trung bình và nhỏ đã khiến cho VN-Index dao động lình xình quanh ngưỡng tham chiếu dù có đến 143 mã tăng giá.

Việc các thông tin tích cực gần đây đã được thị trường hấp thụ hết trong tháng 10 khiến hiện tại thị trường đang thiếu động lực tăng giá và quá trình tích lũy, đi ngang quanh ngưỡng 500 điểm có thể kéo dài trong các phiên tới nếu như không có những tín hiệu mới từ vĩ mô cũng như chính sách.

BVSC: Tránh mua đuổi các cổ phiếu penny

Trên phương diện kỹ thuật, diễn biến phiên ngày 4/11 không cho nhiều ý nghĩa về mặt xu thế. Xu thế tăng trung hạn của VN-Index vẫn được bảo lưu trong khi khả năng chỉ số tiếp tục đi lên trong ngắn hạn chưa thật sự rõ ràng.

Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp, tránh việc mua đuổi các cổ phiếu penny do rủi ro ở nhóm cổ phiếu này luôn ở mức cao.

FPTS: Xu hướng giằng co sẽ còn kéo dài

Có thể thấy hiện tại này nhà đầu tư nước ngoài mặc dù vẫn duy trì xu thế mua ròng nhưng sức mua không đủ mạnh khiến điểm số không có nhiều biến động. Với sự vận động của nhóm Bluechips như trong phiên ngày 4/11 thì thị trường vẫn chưa cho dấu hiệu có thể bứt phá qua giai đoạn khó khăn này và nhiều khả năng xu thế giằng co sẽ còn kéo dài trong những phiên giao dịch tới.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ tiền mặt/cổ phiếu hợp lý, tránh mua đuổi giá và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư, nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đọan vừa qua.

IVS: Thị trường vẫn có kỳ vọng

Thị trường vẫn cho thấy dòng tiền vẫn đang ở trong thị trường và chờ đợi cơ hội. Tham gia thị trường giai đoạn này thực sự khó bởi tin tốt không tăng mà tin xấu không giảm, có khi lại tăng giá.

Cho dù vậy thì việc dòng tiền vẫn đang hiện hữu trên thị trường là điều khá tích cực. Nó cho thấy thị trường vẫn đang có những kỳ vọng, nhưng điều quan trọng là kỳ vọng này có thành hiện thực hay không.

Bức tranh về lợi nhuận quý III đã gần sáng tỏ và nó sẽ không còn là yếu tố chi phối thị trường nữa.

MBS: Thị trường vẫn chưa thu hút được dòng tiềnđáng kể

Thị trường ngày 4/11 đi lên khi VN-Index giữ điểm nhẹ còn HNX-Index tăng điểm, thanh khoản ở mức trung bình thấp. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn.

Mặc dù có những tín hiệu tích cực từ kinh tế vỹ mô, hiện tại thị trường vẫn chưa thu hút được dòng tiền đáng kể, để có thể tạo ra những đợt tăng điểm mạnh.

VCSC: Dòng cổ phiếu Penny tiếp tục dẫn dắt thị trường

Theo hệ thống Timing trên chỉ số HNX-Index, chúng tôi kỳ vọng phiên ngày 5/11 là phiên biến động mạnh cả về điểm số và thanh khoản theo chiều hướng tích cực, dòng cổ phiếu Penny có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục tích lũy ở nhóm cổ phiếu Bluechips đang có trạng thái sideways hoặc bị quá bán.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá cao chỉ số HNX-Index có thể bứt phá vùng 63.0 – 63.5 và bước vào vùng kháng cự mạnh 66.0, còn chỉ số VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự chính 520. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và dành một phần danh mục cho nhóm cổ phiếu blue-chips đang ở trạng thái tích lũy hoặc bị quá bán mạnh trong nhịp điều chỉnh vừa qua.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cần hạn chế việc mua đuổi nhóm cổ phiếu Penny trong các nhịp tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/11: Đi ngang quanh ngưỡng 500 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO