TTCK ngày 5/10: Có thể mua trading đón đầu

PV| 05/10/2018 06:39

Điều tích cực là dòng tiền lớn trở lại và tạo sức lan tỏa khá tốt. Chỉ số tăng nhẹ trong khi mặt bằng cổ phiếu có mức tăng tốt hơn là dấu hiệu của thị trường khỏe và xu hướng tăng cũng bền vững.

TTCK ngày 5/10: Có thể mua trading đón đầu

Dưới đây là báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/10.

BVSC: Có thể thực hiện mua trading mang tính đón đầu

VN-Index đang dao động quanh vùng 1.024-1.027 điểm. Trong các phiên tới, thị trường được kỳ vọng sẽ bứt phá khỏi ngưỡng cản này và hướng đến vùng kháng cự mạnh quanh 1.050 điểm.

Tỷ trọng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 60% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện mua trading mang tính đón đầu đối với các nhóm cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy hoặc chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua ở các nhịp điều chỉnh của thị trường.

PHS: Chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi lên các vùng cao hơn

Nhóm trụ cột dầu khí và ngân hàng tiếp tục có phiên tăng điểm giúp chỉ số đi lên tiến sát ngưỡng kháng cự tâm lý vùng MA 200.

Thanh khoản vẫn duy trì khá tốt cho thấy động lực phục hồi của chỉ số vẫn tích cực, do đó chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi lên các vùng cao hơn trong thời gian tới nhờ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2018 lộ diện.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu trong danh mục, đồng thời tham gia vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan và tiềm năng tăng trưởng.

TVSI: Nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ

Trong khi áp lực bán chốt lời nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt tại những nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua làm tăng áp lực điều chỉnh lên thị trường.

Nếu kịch bản này xảy ra thì vùng giá 900-1.000 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất. Rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại, vì vậy nhà đầu tư trung và dài hạn nên duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu. 

MBS: Dấu hiệu của thị trường khỏe và xu hướng tăng cũng bền vững

Thị trường vẫn dao động bình thường trong vùng tích lũy, hôm qua có mức tăng nhẹ 1,61 điểm với thanh khoản thấp hơn trung bình thì hôm nay tăng trên 3 điểm với thanh khoản cũng tăng tương ứng.

Điều tích cực là dòng tiền lớn trở lại và tạo sức lan tỏa khá tốt. Chỉ số tăng nhẹ trong khi mặt bằng cổ phiếu có mức tăng tốt hơn là dấu hiệu của thị trường khỏe và xu hướng tăng cũng bền vững.

Chưa có thông tin đủ sức tác động để thị trường có thể bùng nổ mặc dù kết quả kinh doanh quý III cũng đã xuất hiện ở vài cổ phiếu.

SHS: Nghiêng về kịch bản tích cực trong phiên cuối tuần

Dòng tiền có dấu hiệu gia tăng giúp đẩy thanh khoản lên mức trung bình 20 phiên và sắc xanh có sự lan tỏa tốt giúp hệ số tăng/giảm là tích cực.

Diễn biến này càng ủng hộ kịch bản mà VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200) để lấy lại trạng thái thị trường giá lên (bull market) sau khi đã rơi xuống thị trường giá xuống (bear market) từ tháng 6 đến giờ.

Tuy nhiên, ngưỡng 1.025 điểm (MA200) vẫn tỏ ra là rất mạnh khi VN-Index đã thoái lui khi tăng gần đến đây trong 2 phiên liên tiếp.

Nhưng với diễn biến nâng nền giá hiện tại và sự đổi trụ khá tốt của thị trường, chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản tích cực trong phiên cuối tuần.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để chính thức vượt qua ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, hạn chế mua thêm và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/10: Có thể mua trading đón đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO