TTCK ngày 5/1: Ưu tiên nhóm cổ phiếu dẫn đầu

PV| 05/01/2018 06:06

Thanh khoản vẫn ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn đổ vào thị trường mạnh mẽ, cùng với sắc xanh lan tỏa ở nhiều nhóm ngành đã trợ cho đà tăng hiện tại của chỉ số VN-Index.

TTCK ngày 5/1: Ưu tiên nhóm cổ phiếu dẫn đầu

BVSC - Áp lực chốt lời dự đoán gia tăng sau nhịp tăng này

Với lực cầu được duy trì mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt nhóm cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2017 tích cực, thị trường được dự đoán sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời dự đoán gia tăng sau nhịp tăng này sẽ khiến thị trường có diễn biến phân hóa ở mức cao.

BSC - Gia tăng tỷ trọng tại nhóm ngân hàng, một số mã  ất động sản

Đà tăng lan tỏa rộng trên khắp thị trường đặc biệt là ở các nhóm ngành như Ngân hàng, Dầu khí, Bất động sản. Bên cạnh đó, các mã vừa và nhỏ cũng thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư và hoạt động rất tích cực trong phiên hôm nay.

Số lượng mã tăng giá cao đột biến cộng với thanh khoản cao cho thấy thị trường đang được nhà đầu tư kì vọng rất lớn.

BSC nhận định đà tăng sẽ tiếp tục khi những tín hiệu tích cực đang hỗ trợ rất nhiều cho thị trường. Nhà đầu tư có thể xem xét tăng tỷ trọng những cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền lớn như Ngân hàng, một số mã Bất động sản.

FPTS - Các chiến lược lướt sóng thì nên hạn chế việc mua đuổi ở vùng giá cao

Nhà đầu tư với tầm nhìn trung – dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Với các chiến lược lướt sóng thì nên hạn chế việc mua đuổi ở vùng giá cao bởi rủi ro của việc thị trường tăng nóng 09 phiên liên tiếp, thay vào đó nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời dần với những vị thế đã đạt mức lợi nhuận kỳ vọng khi VN-Index tiến gần đến ngưỡng kháng cự.

PHS - Gia tăng tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt

Sắc xanh tiếp tục bao phủ toàn thị trường cho thấy tâm lý khá hưng phấn từ nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại. Với việc các cổ phiếu dẫn dắt như Ngân hàng và các mã trong rổ VN30 đang giao dịch tương đối khá tích cực thì thị trường vẫn sẽ tiếp tục đi lên trong các phiên tới.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh 2018 khả quan.

MSI - Chiến lược đi theo xu hướng và các cổ phiếu dẫn đầu được ưu tiên

Với diễn biến và tâm lý hứng khởi của thị trường hiện tại, rất khó có thể xác định đỉnh ngắn hạn. Đồng thời, sự phân hóa mạnh mẽ chưa từng có trong lịch sử cũng làm cho quá trình điều chỉnh (nếu có) cũng rất phức tạp, khó dự đoán.

Khả năng trụ vững và hút dòng tiền của nhóm cố phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khi các cổ phiếu vốn hóa lớn điều chỉnh (tạo tác động giảm điểm số rất mạnh) phải đợi thực tiễn xảy ra mới có thể xác định. Chiến lược đi theo xu hướng và các cổ phiếu dẫn đầu – vẫn được thị trường ưu tiên nhất.

SHS - Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

Tâm lý hứng khởi đầu năm mới của nhà đầu tư tiếp tục hỗ trợ tích cực cho thị trường, thanh khoản vẫn ở mức cao với hơn 7.000 tỷ đồng giao dịch trên hai sàn cho thấy dòng tiền vẫn đổ vào thị trường mạnh mẽ để hỗ trợ cho đà tăng hiện tại.

Tuy nhiên, với việc tăng nóng hiện tại thì áp lực chốt lời sẽ gia tăng trong phiên cuối tuần. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì là Tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.020 điểm 120 điểm.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, áp lực chốt lời giá cao có thể khiến VN-Index rung lắc mạnh quanh ngưỡng tâm lý 1.020 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những mã đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các mã dự báo có kết quả kinh doanh năm 2017 khả quan và triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/1: Ưu tiên nhóm cổ phiếu dẫn đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO