TTCK ngày 4/9: Không có biến động quá lớn

P.V tổng hợp| 03/09/2013 00:37

Thị trường tiếp tục giảm nhẹ và VN-Index sẽ cần thêm thời gian giao dịch giằng co, tích lũy quanh vùng giá hiện nay, theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/9 như sau:

TTCK ngày 4/9: Không có biến động quá lớn

Thị trường tiếp tục giảm nhẹ và VN-Index sẽ cần thêm thời gian giao dịch giằng co, tích lũy quanh vùng giá hiện nay, theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/9 như sau:

BSC: Chưa có thêm tín hiệu mới về xu hướng

Diễn biến thị trường trong phiên hôm nay chưa cung cấp thêm tín hiệu mới về xu hướng. BSC vẫn giữ quan điểm nhận định trong báo cáo cuối tuần trước. Bên cạnh đó, BSC cho rằng không lên quá lo sợ về khả năng các quỹ bán ra. Các ETFs đang đi vào giai đoạn cuối bán ra, lực bán sẽ không mạnh và sẽ sớm ổn định lại trong tuần tới đây là cơ sở cho tâm lý thị trường ổn định lại.

KIS: Điều kiện thị trường đã trở nên bớt rủi ro hơn

Thị trường nhanh chóng trở lại đà giảm điểm trong phiên đầu tiên của tháng 9 khi lực cầu suy giảm mạnh mẽ kéo bluechip mất điểm trên diện rộng. Bất chấp chỉ số PMI tháng 8 có sự cải thiện nhưng vẫn ở dưới ngưỡng 50 cho thấy tình hình sản xuất chưa thoát khỏi trạng thái suy giảm.

Thêm vào đó, đà bán ròng của khối ngoại chưa cho thấy điểm dừng và cuộc chiến Syria còn treo lơ lửng tiếp tục là rào cản khiến thị trường chưa thể lấy lại trạng thái ổn định cần thiết trong ngắn hạn. Dù vậy, sau đợt giảm sâu vừa qua, KIS đánh giá điều kiện thị trường đã trở nên bớt rủi ro hơn khi giá cổ phiếu hiện tại đã phản ánh phần nào những bất ổn vừa qua.

Về cơ bản, KIS vẫn khuyến khích nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ tiền mặt và chỉ giải ngân thận trọng ở nhóm cổ phiếu cơ bản tốt nhưng giảm sâu trong thời gian vừa qua.

MSBC: Thị trường không có biến động quá lớn

Sự thận trọng của nhà đầu tư đã kéo thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên hôm nay. Thực tế khi VN-Index còn đang lưỡng lự và test các ngưỡng hỗ trợ thì hạn chế giao dịch cũng là chiến lược đầu tư hợp lý. Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát diễn biến thị trường, đặc biệt là nhà đầu tư ngắn hạn bởi giai đoạn giao dịch giằng co theo hướng giảm dần chưa có dấu hiện chấm dứt.

MSBS cho rằng phiên 4/9, thị trường không có biến động quá lớn cả về điểm số và thanh khoản. Thị trường tiếp tục giảm nhẹ và VN-Index sẽ cần thêm thời gian giao dịch giằng co, tích lũy quanh vùng giá hiện nay.

FPTS: Thị trường có thể gặp khó khăn

Nhìn chung, thanh khoản của thị trường vẫn là vấn đề đáng lo ngại ở thời điểm hiện tại khi sụt giảm về thấp hơn mức trung bình của 5 phiên và là nguyên nhân gây khó khăn cho nỗ lực hồi phục của chỉ số.

Phiên 3/9, mặc dù các cổ phiếu trụ cột là GAS, VNM vẫn giữ được mức tăng khá nhưng cũng không đủ để giúp duy trì sắc xanh của các chỉ số, việc đa số cổ phiếu thuộc VN-30 nhanh chóng trở lại xu thế giảm sau phiên hồi phục kỹ thuật và diễn biến trong phiên khá ảm đạm đi kèm với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư tiếp tục cho thấy sự bất ổn của thị trường.

Những thông tin xấu từ thế giới, đặc biệt là về nguy cơ về cuộc chiến Mỹ - Syria vẫn đang tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường châu Á cũng như Việt Nam. Bên cạnh đó, việc các quỹ ETF vẫn liên tiếp bị rút vốn cũng gây lo ngại đối với nhà đầu tư về khả năng trạng thái bán ròng của khối ngoại sẽ còn có thể tiếp diễn. Nếu như những diễn biến trên vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới do trạng thái xấu hơn có thể sẽ xuất hiện khi nhà đầu tư cầm cổ tiếp tục mất kiến nhẫn khiến áp lực bán tăng trở lại.

Theo đó, với quan điểm thận trọng, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản, quan sát những diễn biến tiếp theo của thị trường đặc biệt là động thái của nhà đầu tư nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/9: Không có biến động quá lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO