TTCK ngày 4/5: Quan tâm ngưỡng 600

P.V tổng hợp| 03/05/2016 04:20

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các phiên chỉ số áp sát khu vực kháng cự 600-620 để hạ dần tỷ trọng nắm giữ cổ phiều.

TTCK ngày 4/5: Quan tâm ngưỡng 600

FPTS cho rằng, vùng trũng thông tin có lẽ sẽ tập trung vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2016 khiến khả năng đi ngang của chỉ số sẽ tiếp diễn. Với mục tiêu ngắn hạn tại 600-620, thì trường đang ở rất gần với khu vực có khả năng xảy ra điều chỉnh lớn.

Do đó, công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng các phiên chỉ số áp sát khu vực kháng cự này để hạ dần tỷ trọng nắm giữ cổ phiều. Nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp nên kiên nhẫn trước các nhịp tăng “nước rút” hiện tại của thị trường, chờ các điểm mua tốt hơn khi giai đoạn đi ngang hiện tại kết thúc. 

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường ngày 4/5 như sau:

BVSC: Chưa đột phá về xu hướng

Mặc dù tăng tốt trong phiên cuối tuần nhưng thị trường vẫn chưa cho tín hiệu đột phá về mặt xu hướng. Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng cho danh mục tổng thể ở mức trung bình, tránh đẩy lên mức quá cao cho đến khi chỉ số VN-Index cho tín hiệu rõ ràng hơn tại vùng kháng cự 605-610 điểm.

BSC: Cần thời gian chinh phục ngưỡng 600

600 là ngưỡng kháng cự khá mạnh đối với VN-Index. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường cần thời gian để kiểm định và chinh phục thành công ngưỡng này, đồng thời duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn tới.

Nhà đầu tư thay đổi tỷ trọng danh mục tương ứng khi thị xác định rõ ràng xu hướng vận động ở phiên tiếp theo kèm theo gia tăng thanh khoản.

VCSC: Sẽ giằng co mạnh

Thống kê trong quá khứ trên thị trường chứng khoán thế giới và Việt Nam, hiện tượng “Sell in May” xảy ra với xác suất cao và luôn là tháng khó khăn nhất của thị trường chứng khoán. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 579,63 của chỉ số VN-Index và 79,27 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Đồng thời, nếu nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục thì có thể tận dụng các nhịp tăng mạnh để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Vị thế mua mới sẽ tiềm ẩn rủi ro cao cho nên chúng tôi không khuyến nghị mua vào thời điểm này.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index xuất hiện mô hình nến Doji. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng tiến về gần vùng quá mua và vùng kháng cự trung hạn gần nhất của chỉ số VN-Index là 610 - 615 cho nên chúng tôi đánh giá áp lực chốt lời có thể gia tăng dần trong tuần giao dịch tới.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng trung hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 545,46 của chỉ số VN-Index và 76.35 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chiến lược đầu tư là các nhà đầu tư trung hạn nên hạn chế mua vào và chờ nhịp điều chỉnh mạnh để mua vào tại các mức hỗ trợ 560 của chỉ số VN-Index và 78,5 của chỉ số HNX-Index.

VDSC: Có hội đi lên trong thời gian tới

Thị trường đồng loạt tăng trở lại nhưng thanh khoản vẫn chưa tăng lên, các tín hiệu này đang xây dựng nền tảng cho sự tích lũy của thị trường và có cơ hội hỗ trợ thị trường đi lên trong thời gian tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục cổ phiếu tốt và cơ cấu lại danh mục yếu để đạt tối ưu nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/5: Quan tâm ngưỡng 600
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO