TTCK ngày 4/4: Cần chú ý đến thanh khoản của thị trường

P.V tổng hợp| 03/04/2014 09:52

Trước mắt thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh để có thể nghĩ đến việc xu thế tăng quay trở lại trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn", theo FPTS.

TTCK ngày 4/4: Cần chú ý đến thanh khoản của thị trường

"Trước mắt thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh để có thể nghĩ đến việc xu thế tăng quay trở lại trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/4 như sau:

BSC: VN-Index sẽ gặp nhiều giằng co khi tiến tới vùng 590 điểm

Hai sàn hồi phục mạnh nhưng thanh khoản không tăng mà thậm chí còn giảm sút đáng kể cho thấy bên bán vẫn tạm thời nén cung để kỳ vọng mức giá cao hơn. Điểm tích cực trong phiên ngày 3/4 là đã có sự đồng thuận trong các nhóm cổ phiếu chứ không chỉ là sự giữ giá của cục bộ một số bluechip.

VN-Index trong phiên đã kiểm tra lại ngưỡng 590 điểm nhưng chưa thực sự thành công, nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục test lại vùng giá này trong phiên tới. Hiện tại vùng giá 590- 595 điểm trùng với đường trung bình MA(20) của chỉ số. Đây là đường trung bình đã hỗ trợ VN-Index trong suốt 03 tháng gần đây và đã bị phá vỡ nên trở thành ngưỡng kháng cự khá mạnh; chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ gặp nhiều giằng co khi tiến tới vùng 590 điểm này.

Bên cạnh đó, lượng cung được nén trong các phiên vừa qua sẽ tiếp tục gây sức ép lên thị trường. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm trong báo cáo trước, các nhà đầu tư có thể cân nhắc tranh thủ các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các mã có thông tin cơ bản tốt (kết quả kinh doanh quý I khả quan, chia cổ tức…)

FPTS: Cần chú ý đến thanh khoản của thị trường

Có thể thấy việc thị trường có dấu hiệu tiết cung là nguyên nhân chính dẫn đến phiên hồi phục ngày 3/4, vì vậy mặc dù sức cầu không mạnh nhưng cũng đủ để kéo thị trường đi lên, tâm lý của đa số nhà đầu tư là trong trạng thái nghi ngờ. Diễn biến này nhiều khả năng sẽ còn kéo sang phiên cuối tuần, tuy nhiên FPTS đánh giá nhịp phục hồi này chỉ là phản ứng của thị trường khi chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì FPTS cho rằng thanh khoản của thị trường sẽ cần được đặc biệt chú ý, nếu giao dịch không có sự cải thiện theo đà tăng giá thì nhiều khả năng đợt phục hồi này sẽ kết thúc nhanh chóng.

Trước mắt thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh để có thể nghĩ đến việc xu thế tăng quay trở lại trong ngắn hạn, do đó FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn.

VCSC: Chưa nên mở vị thế mua mới

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang trong nhịp hồi của xu hướng giảm ngắn hạn và dòng tiền lớn vẫn chưa tham gia trở lại thị trường mặc dù hai chỉ số tăng điểm trong phiên ngày 3/4. Lực cung có thể gia tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 4/4 cho nên chúng ta có thể kiểm chứng độ mạnh của lực cầu trong nhịp hồi này, nếu lực cầu tiếp tục suy yếu thì thị trường có thể tiếp tục đà giảm và xác lập mức đáy mới trong những phiên kế tiếp.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi chưa đưa ra khuyến nghị mua ở bất cứ cổ phiếu nào cho thấy sức bật tăng trong phiên ngày 3/4 vẫn còn khá yếu.

Do đó, trên quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ lệ đòn bẩy về mức thấp trong nhịp hồi kế tiếp ở các vùng kháng cự 590 (+/-3) điểm của chỉ số VN-Index và 90.0 điểm của chỉ số HNX-Index. Và các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại khi áp lực giảm giá mạnh vẫn có thể diễn ra trong các phiên kế tiếp.

VND: Xu hướng lớn là tăng điểm

Với nhận định xu hướng lớn là tăng điểm, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt với những trường hợp có lợi thế giá vốn. Nhà đầu tư ngại rủi ro có thể cân nhắc bán bớt trong nhịp hồi nhưng lưu ý vẫn giữ cổ phiếu trong tài khoản.

Chúng tôi khuyến khích không mua đuổi giá cao trong phiên ngày 4/4. Những trường hợp ưa rủi ro và có trạng thái tiền mặt lớn có thể chọn lọc cổ phiếu để canh mua vào giá thấp trong một vài phiên tới nếu VN-Index điều chỉnh về vùng 575-580.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/4: Cần chú ý đến thanh khoản của thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO