TTCK ngày 4/2: Sẽ tiếp tục rung lắc

P.V tổng hợp| 03/02/2016 01:56

Sự hồi phục của nhóm cổ phiếu dầu khí trong phiên 3/2 dù không thể đem lại tác động tích cực trong vài phiên, nhưng ít nhất cũng thúc đẩy lực mua bắt đáy", theo BSC.

TTCK ngày 4/2: Sẽ tiếp tục rung lắc

"Sự hồi phục của nhóm cổ phiếu dầu khí trong phiên 3/2 dù không thể đem lại tác động tích cực trong vài phiên, nhưng ít nhất cũng thúc đẩy lực mua bắt đáy", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/2 như sau:

BSC: Sẽ tiếp tục rung lắc

Giảm điểm trong phần lớn thời gian trong phiên, các chỉ số nhanh chóng hồi phục vào cuối phiên. Dù vây, HNX-Index vẫn không đủ mạnh để giữ sắc xanh vào cuối phiên. Nhóm cổ phiếu dầu khí hồi phục mạnh mẽ giúp tâm lý thị trường cải thiện đáng kể. Khối ngoại chuyển sang vị thế bán ròng ở cả 3 sàn trong phiên 3/2.

Thị trường sẽ tiếp tục rung lắc. Sự hồi phục của nhóm cổ phiếu dầu khí trong phiên 3/2 dù không thể đem lại tác động tích cực trong vài phiên, nhưng ít nhất cũng thúc đẩy lực mua bắt đáy.

Nhà đầu tư nên mua gom các cổ phiếu cơ bản trong các phiên giảm của thị trường, không vội vàng bán tháo và không mua đuổi tại các phiên tăng điểm.

BVSC: Hạn chế mua đuổi giá cao

Diễn biến thị trường là tương đối tích cực trong phiên 3/2 khi lực cầu cuối phiên giúp 2 chỉ số đảo chiều và tăng điểm nhẹ. Mặc dù vậy, việc thanh khoản thấp cho thấy diễn biến tăng điểm chưa thực sự bền vững và thị trường chung còn phụ thuộc nhiều vào diễn biến ở một số mã vốn hóa lớn.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và hạn chế hoạt động mua đuổi giá cao.

FPTS: Hoạt động mua “bắt đáy” rất rủi ro

Trong phiên tiếp theo, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng tiêu cực chiếm ưu thế bởi tâm lý nghỉ Tết. Nguyên nhân là do các giao dịch mới theo chiều mua sẽ không còn đủ thời gian để cổ phiếu về tài khoản trong khi áp lực bán có thể tăng nhẹ do những lo ngại về rủi ro ảnh hưởng biến động từ thị trường quốc tế sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Theo đó, hoạt động mua “bắt đáy” vẫn được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tiếp tục cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn, hạ tỷ lệ cổ phiếu đầu cơ xuống thấp bởi chưa có cơ hội cho kỳ vọng đầu cơ, lướt sóng T+.

Với nhà đầu tư có ý định tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thì nên thực hiện chọn lọc dựa trên yếu tố cơ bản như: kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt cả năm 2015 hoặc đang hưởng lợi từ biến động vĩ mô...

IVS: Khả năng đã kết thúc nhịp điều chỉnh

Với sự hỗ trợ của nhóm Bluechips phiên 3/2, thị trường đã có sự phục hồi ấn tượng vào cuối phiên, do vậy khả năng thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh và tiếp tục tăng điểm ở 2 phiên cuối tuần,  áp lực bán có thể sớm giảm dần và lực cầu giá thấp có thể sẽ gia tăng trở lại khi nhiều cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn.

Xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường vẫn có thể được xác lập.

VPBS: Duy trì một tỷ trọng nhỏ cổ phiếu


Với phiên tăng điểm ngày 3/2, chỉ số VN-Index vượt lên ngưỡng 536 điểm của đường MA10 ngày, tuy nhiên vẫn nằm ngay bên dưới ngưỡng 540 điểm của đường MA5 ngày. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index giảm nhẹ nhưng vẫn nằm ngay bên trên hỗ trợ của đường MA10 và MA20 ngày.

Khối lượng giao dịch tiếp tục sụt giảm đang phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Âm lịch 2016 đang đến gần.

Điều này khiến cho lực cung cũng như lực cầu đều ở mức khá thấp và xuất hiện sự phân hóa tại nhiều nhóm cổ phiếu. Vì vậy, trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng nhỏ cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/2: Sẽ tiếp tục rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO