TTCK ngày 4/11: Tăng điểm

P.V tổng hợp| 03/11/2015 03:35

Phiên giao dịch ngày 4/11, các mã bluechip sẽ tiếp tục kéo thị trường tiến sát ngưỡng 615 - 620 điểm, có thể có giằng co trong phiên nhưng kết phiên vẫn là một phiên tăng điểm", theo MSI.

 TTCK ngày 4/11: Tăng điểm

"Phiên giao dịch ngày 4/11, các mã bluechip sẽ tiếp tục kéo thị trường tiến sát ngưỡng 615 - 620 điểm, có thể có giằng co trong phiên nhưng kết phiên vẫn là một phiên tăng điểm", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/11 như sau:

BSC: Sẽ không giảm sâu

Thị trường đang đi tìm sự đồng thuận chung khi liên tiếp được nâng đỡ bởi các bluechips, đồng thời, phần lớn các cổ phiếu khác không giảm điểm mạnh. Các nhân tố tiêu cực ảnh hưởng lớn đến thị trường như sự bán ra của khối ngoại, sự lao dốc của giá dầu hay những rủi ro chính trị không xuất hiện tại thời điểm này, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ không giảm điểm ghê gớm.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị mua vào tại các phiên giảm điểm và chốt lời từng phần tại các cổ phiếu có lãi khá, không vội vàng bán tháo.

BVSC: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình

VN-Index đã có phiên tăng mạnh bất ngờ nhờ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điểm tích cực là dòng tiền đã có sự lan tỏa nhất định sang các nhóm cổ phiếu midcap và penny. Tuy nhiên, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận phụ thuộc rất lớn vào quyết định chọn đúng mã cũng như thời điểm mua/bán chính xác.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình cho danh mục tổng thể (bao gồm phần trading và phần nắm giữ trung hạn).  

FPTS: Chưa nên giải ngân

Sức kéo mạnh của một số trụ cột như VNM, FPT, BVH, VIC… đã đóng góp phần lớn vào mức tăng điểm của chỉ số trong phiên ngày 3/11. Điều bất lợi có thể sẽ xảy ra nếu như những động lực tăng chính này suy yếu và dòng tiền liệu có tiếp tục luân chuyển sang các nhóm cổ phiếu có tính chất dẫn dắt khác để giữ nhịp thị trường sẽ là điều cần được theo dõi chặt chẽ trong các phiên tới.

Theo khuyến nghị trước đó, kỳ vọng về thanh khoản vẫn chưa được đáp ứng và do đó hoạt động giải ngân theo chiều mua mới sẽ chưa được đưa ra vào thời điểm này. Nhóm nhà đầu tư đang có sẵn cổ phiếu nên tận dụng các đợt thị trường hồi phục nhưng thanh khoản kém để nâng dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản.

MBKE: Xu hướng tăng ngắn hạn chưa thay đổi

Kết quả tăng phiên ngày 3/11 giúp lấy lại toàn bộ điểm số giảm phiên liền trước và qua đó một lần nữa xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn chưa thay đổi.

Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

MSI: Tăng điểm

Phiên giao dịch ngày 4/11, các mã bluechip sẽ tiếp tục kéo thị trường tiến sát ngưỡng 615 - 620 điểm, có thể có giằng co trong phiên nhưng kết phiên vẫn là một phiên tăng điểm.

Việc mua gom cổ phiếu vẫn có thể được tiến hành trong giai đoạn này với mục tiêu nắm giữ trong trung hạn. Các hoạt động trading T+ chỉ nên thực hiện ở những cổ phiếu đang thực sự thu hút mạnh dòng tiền, các cổ phiếu đầu cơ tốt.

SHS: Hướng tới mục tiêu quanh vùng 620 - 630 điểm

Tâm lý nhà đầu tư biến chuyển nhanh chóng. Trong bối cảnh hiệu ứng kết quả kinh doanh phai nhạt dần, những câu chuyện không mới nhưng vẫn có sức nặng đối với thị trường như câu chuyện về nới room ngoại hay lộ trình thoái vốn của SCIC đối với các doanh nghiệp lớn đang niêm yết trên sàn trở lại khá đúng thời điểm giúp thị trường nối dài đà tăng tích cực.

VN-Index test thành công mốc 610 điểm và đang hướng tới mục tiêu mới cao hơn trong ngắn hạn quanh vùng 620 - 630 điểm. Thị trường bật tăng mạnh nhưng dòng tiền có sự phân hóa khá rõ ràng khi tập chung chủ yếu tại nhóm các cổ phiếu lớn có thông tin hỗ trợ và nhóm các mã có kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực.

Giao dịch do vậy nên thận trọng, không nên tiến hành mua đuổi, có thể tiến hành hoạt động mua thấp - bán cao các mã có sẵn trong danh mục hoặc tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào các mã có triển vọng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/11: Tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO