TTCK ngày 4/11: Tận dụng mua mới

P.V| 03/11/2014 03:39

Các chuyên gia của VCSC cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới tại các vùng giá thấp, đặc biệt không cần thiết phải mua đuổi giá cao trong nhịp tích lũy.

TTCK ngày 4/11: Tận dụng mua mới

Các chuyên gia của VCSC cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới tại các vùng giá thấp, đặc biệt không cần thiết phải mua đuổi giá cao trong nhịp tích lũy.

BVSC: Phân hóa sẽ xuất hiện rõ nét

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ hoặc tích lũy thêm cho danh mục trung, dài hạn trong những phiên điều chỉnh. Sự phân hóa nhiều khả năng sẽ xuất hiện rõ nét hơn trong các phiên tới nên chiến lược giao dịch quay vòng cho các vị thế ngắn hạn cần tùy thuộc vào biến động của từng mã và tránh các quyết định mua/bán đuổi giá.

BSC: Giảm tỷ trọng cổ phiếu

Nhà đầu tư ưa trading ngắn hạn nên tận dụng phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu, chờ mua trong những nhịp giảm sắp tới. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại với tỷ trọng cổ phiếu thấp.

MBS: VN-Index đang trong giai đoạn phục hồi

Về cơ bản, xu hướng chính của VN-Index đang trong giai đoạn phục hồi sau khi tạo đáy kép quanh vùnh 580+/-. Tuy nhiên, các vùng kháng cự mạnh và cũng là vùng nhiều nhà đầu tư đang kẹp hàng giá cao đang ở khá gần do đó khả năng thị trường sẽ duy trì mức tăng chậm, ổn định nhưng phân hóa mạnh theo kết quả kinh doanh.

Chiến lược ngắn hạn đối với nhà đầu tư còn nhiều hàng có thể xem xét bán ra tại các vùng kháng cự cơ cấu lại danh mục. Nhà đầu tư giải ngân mới tránh đua mua giá cao trong phiên.

Còn đối với nhà đầu tư trung hạn tiền mặt nhiều thì đây là thời điểm giải ngân cổ phiếu cơ bản tốt với giá hợp lý.

SHS: Sẽ có những phiên điều chỉnh

Các thông tin vĩ mô tích cực tiếp tục được đưa ra cùng những báo cáo kết quả kinh doanh khả quan của nhiều doanh nghiệp đang niêm yết giúp nối dài sự hưng phấn của thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần.

Nhóm các cổ phiếu bất động sản và dầu khí có thời gian dài điều chỉnh giảm điểm tích lũy đã trở lại xu hướng tăng điểm mạnh mẽ. Đây được kỳ vọng là những nhóm ngành dẫn dắt cho xu hướng tăng điểm thị trường trong các tháng cuối năm.

Thanh khoản đã trở lại trạng thái ổn định cho thấy dòng tiền đứng ngoài đã dần trở lại thị trường sau khoảng thời gian lo ngại vì những thông tin tiêu cực vừa qua.

Tuy nhiên, 2 chỉ số đang tiệm cận dần các mốc cản trong ngắn hạn, nhiều cổ phiếu cũng có xu hướng tăng khá mạnh trong các phiên hồi phục của thị trường.

Do vậy, chúng tôi đánh giá thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh tích lũy xen kẽ. Đây là cơ hội để tăng tỷ trọng các cổ phiếu tốt có sẵn trong danh mục.

IVS: Sẽ sớm tiếp cận vùng 609-610

VN-Index tiếp tục một phiên tăng điểm nhẹ và các cổ phiếu tăng - giảm khá đồng đều. Ở phiên này có 2 điểm đáng chú ý nhưng không không có điểm nào thực sự khác biệt.

Đầu tiên là thanh khoản, có dấu hiệu gia tăng khá rõ và vấn đề ở phiên này là cầu mua đã được đẩy vào tích cực hơn hẳn. Và một điểm nữa là khối ngoại tiếp tục với một phiên mua ròng nữa và nhìn vào những cổ phiếu được mua ròng có thể là tiền đang trở lại với quỹ FTSE ETF.

Tuy nhiên cây nến mà VN-Index tạo ra có thể cho mối nghi ngờ rằng chỉ số VN-Index có phiên đảo chiều giảm điểm ngày giao dịch 4/11. Tuy nhiên chúng tôi không quan ngại quá mức vào điều này dù nó có xảy ra.

Điều quan tâm là các cổ phiếu có tiếp tục thay nhau tăng giá tạo nên một nền tảng vững chắc ở vùng 600 điểm này hay không mà thôi. Nếu điều đó được gia tăng thì dòng tiền sẽ sớm được kích hoạt trở lại và VN-Index sẽ sớm tiếp cận với vùng 609-610 điểm.

VCSC: Hai chỉ số sẽ rung lắc nhẹ

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể điều chỉnh hoặc rung lắc nhẹ về các mức 600 của chỉ số VN-Index và 88.28 của chỉ số HNX-Index trong đầu phiên giao dịch ngày mai và có thể hồi phục về cuối phiên, đây là dấu hiệu thường xuất hiện mỗi khi thị trường xác nhận xu hướng tăng.

Đồng thời, chỉ báo xung lượng ngắn hạn STO(5,3) tiến về vùng quá mua cho nên áp lực chốt lãi có thể gia tăng trong vài phiên tới, đặc biệt chúng tôi cho rằng đồ thị giá có thể đi ngang và tích lũy trong vài phiên tới trước khi bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số cho nên các nhà đầu tư cần duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao ở giai đoạn hiện tại.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới tại các vùng giá thấp, đặc biệt không cần thiết phải mua đuổi giá cao trong nhịp tích lũy.

FPTS: Có thể giải ngân

Với các mã cổ phiếu đã có sự hồi phục khá từ 7 đến trên 10% từ đáy có thể canh bán trong những thời điểm thị trường hưng phấn. Và trong chiều ngược lại, khi khi trường điều chỉnh thì quan sát các mốc hỗ trợ ngắn hạn 600.84 điểm, 594 điểm trong. Tại các mốc này nếu thị trường phản ứng tích cực thì có thể giải ngân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/11: Tận dụng mua mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO