TTCK ngày 31/8: Vẫn chưa thể bứt phá

P.V tổng hợp| 30/08/2016 01:49

Khả năng bứt phá thành công trong nhịp tăng lần này vẫn chưa được đánh giá cao.

TTCK ngày 31/8: Vẫn chưa thể bứt phá

Theo BVSC, với đà tăng có phần cục bộ trong những phiên vừa qua và sự suy giảm của thanh khoản so với giai đoạn nửa đầu tháng 7 (lần thử thách vùng điểm này trước đây của VN-Index), khả năng bứt phá thành công trong nhịp tăng lần này vẫn chưa được đánh giá cao.

Thị trường ngày 31/8 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Không nên mạo hiểm trong giai đoạn này

Dòng tiền hiện tại vẫn đang tiếp tục phân hóa và chỉ tập trung chủ yếu tại các mã vốn hóa lớn. Xu hướng tăng ngắn hạn nhiều khả năng sẽ được retest, khi VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự mạnh 680 điểm.

Những biến động mạnh về xu hướng ngay trong phiên vẫn có khả năng tiếp diễn trong ngắn hạn, do vậy, nhà đầu tư không nên mạo hiểm trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh hay dùng margin cao. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tập trung quan sát diễn biến thị trường, chờ tại các nhịp điều chỉnh nhẹ và có thể giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực.

BVSC: Vẫn chưa thể bứt phá

VN-Index đã tạm thời thoát khỏi vùng giá dao động đi ngang 650-670 điểm với sự nâng đỡ từ đà tăng điểm của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Mặc dù vậy, trong những phiên tới, vùng đỉnh cũ 680-685 vẫn sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự mạnh của thị trường.

Với đà tăng có phần cục bộ trong những phiên vừa qua và sự suy giảm của thanh khoản so với giai đoạn nửa đầu tháng 7 (lần thử thách vùng điểm này trước đây của VN-Index), khả năng bứt phá thành công trong nhịp tăng lần này vẫn chưa được đánh giá cao. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc áp dụng các chiến lược bán trading ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản trên.

MSI: Tích lũy thêm cổ phiếu tiềm năng

Diễn biến thị trường vẫn ở trạng thái tích cực và thuận lợi cho các giao dịch cổ phiếu trong ngắn và trung hạn. Các tín hiệu xuất phát từ việc tăng điểm của nhiều cổ phiếu đầu ngành dầu khí, xây dựng, tiêu dùng, bảo hiểm, cũng như thanh khoản trên 2 sàn HOSE, HNX cho thấy, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 31/8 và chạm ngưỡng kháng cự quan trọng 675-680 điểm.

Mặc dù vẫn cảnh báo các nhà đầu tư ngắn hạn về ngưỡng kháng cự mạnh 680 điểm khi hiện tượng điều chỉnh cùng với phân hóa cổ phiếu sẽ mạnh mẽ đối với các giao dịch ngắn hạn, nhưng bên cạnh đó vẫn khuyến khích các nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu tiềm năng thuộc các nhóm dầu khí, bảo hiểm, vật liệu xây dựng... với tầm nhìn 3 - 6 tháng.

MBS: Thị trường đã cân bằng hơn

Hai chỉ số tăng điểm nhẹ và tiếp tục dao động trong vùng 665-675 với VN-Index và 83-84 điểm với HNX-Index. Thị trường phiên 30/8 đã trở nên cân bằng hơn, khi áp lực bán tại các nhóm cổ phiếu giảm đi đáng kể. Diễn biến giao dịch tích cực về cuối phiên là tín hiệu củng cố cho xu thế hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/8: Vẫn chưa thể bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO