TTCK ngày 31/5: Chốt lời cổ phiếu

P.V tổng hợp| 30/05/2017 03:00

Nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời cổ phiếu khi thị trường đi vào vùng kháng cự và tận dụng nhịp chỉnh về hỗ trợ để cover lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm của thị trường để bổ sung thêm cổ phiếu, có thể mua vào với những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực, theo SHS.

TTCK ngày 31/5: Chốt lời cổ phiếu

Thị trường ngày 31/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Dừng hoạt động giải ngân mới

Sau phiên 30/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời dừng hoạt động giải ngân mới, đưa tỷ trọng danh mục tổng thể về mức trung bình, chờ đợi các tín hiệu tiếp theo của thị trường.

MSI: Tránh các giao dịch trading T+

VN-Index điều chỉnh mạnh dưới áp lực chốt lời trên diện rộng. Thị trường vẫn đang trong uptrend và giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể gom mua các cổ phiếu triển vọng.

Trong phiên 31/5, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giảm điểm, test lại vùng. đỉnh cũ 735 điểm. Tiếp tục nắm giữ và tìm kiếm cơ hội gom mua những cổ phiếu tốt có giá hấp dẫn là chiến lược phù hợp trong giai đoạn này, chỉ chốt lời hoặc cắt lỗ đối với những cổ phiếu kém triển vọng. Tránh các giao dịch trading T+ trong quãng thời gian thị trường điều chỉnh.

KIS: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang lớn dần

Phiên điều chỉnh 30/5 được đánh giá nằm trong kỳ vọng sau khi VN-Index gần tiếp cận ngưỡng kháng cự tâm lý 750. Nhìn chung, đây được xem là phiên điều chỉnh kỹ thuật khá toàn diện sau khi nhiều cổ phiếu phát đi tín hiệu tăng nóng gần đây.

Dù vậy, nhịp điều chỉnh hiện tại không quá lo ngại nhờ lực cầu hấp thụ tốt ở vùng giá thấp, trong khi khối ngoại duy trì đà mua ròng tích cực.

Theo đó, VN-Index được kỳ vọng sẽ tìm thấy vùng hỗ trợ tại ngưỡng 730 - 735, tương ứng vùng đỉnh cũ được thiết lập trong tháng 4. Nhà đầu tư ngắn hạn tránh hoảng loạn và tận dụng các đợt phục hồi sắp tới để giảm dần tỷ trọng cổ phiếu xuống ngưỡng an toàn.

Mặc dù triển vọng vẫn tích cực trong trung hạn, thị trường đã trải qua đợt tăng tốt hơn kỳ vọng kể từ đầu năm và VN-Index đang giao dịch sát với vùng 755 - 760 trong năm nay. Theo đó, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang lớn dần. Nhà đầu tư được khuyến nghị bắt đầu ưu tiên cho việc hiện thực hóa lợi nhuận.

SHS: Chốt lời cổ phiếu

Phiên điều chỉnh 30/5 được cho là cần thiết, nhằm giúp margin bớt căng, cũng như tạo nền giá vững chắc giúp thị trường đi lên bền vững hơn. Theo đó, trong phiên 31/5, VN-Index sẽ hồi phục lại về kháng cự 739 - 743 điểm nếu test thành công hỗ trợ 734 - 737 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn chốt lời cổ phiếu khi thị trường đi vào vùng kháng cự và tận dụng nhịp chỉnh về hỗ trợ để cover lại. Nhà đầu tư trung hạn và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm của thị trường để bổ sung thêm cổ phiếu, có thể mua vào với những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/5: Chốt lời cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO