TTCK ngày 31/10: Khó có những biến động bất thường

P.V tổng hợp| 30/10/2013 01:21

Có thể trong phiên cuối cùng của tháng 10, đẩy những cổ phiếu lớn tăng giá sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm giúp cho chỉ số có một cái kết tốt đẹp trên mốc 500 điểm", theo IVS.

TTCK ngày 31/10: Khó có những biến động bất thường

"Có thể trong phiên cuối cùng của tháng 10, đẩy những cổ phiếu lớn tăng giá sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm giúp cho chỉ số có một cái kết tốt đẹp trên mốc 500 điểm", theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 31/10 như sau:

BVSC: Thị trường cần thêm thời gian để điều chỉnh

Theo quan sát của chúng tôi, sự phân hóa trong sóng tăng trước có thể được coi là điểm hỗ trợ cho diễn biến của thị trường trong nhịp điều chỉnh này khi có một số dòng cổ phiếu chưa tăng nhiều và đóng vai trò giữ nhịp cho hai chỉ số. Điển hình trong số này phải kể đến các mã ngành chứng khoán, vật liệu cơ bản và một số bluechips thuộc tốp sau trên HOSE.

Mặc dù vậy, những mã này chỉ đóng vai trò hãm lại đà giảm cho hai chỉ số chứ khó có thể tạo động lực đi lên mạnh mẽ. Về tổng thể, thị trường nhiều khả năng vẫn cần thêm thời gian điều chỉnh để tạo sự đồng thuận, mở ra cơ hội cho một nhịp hồi phục mới.

Như vậy, chúng tôi cho rằng khả năng thành công của nhịp hồi phục này chưa cao và chỉ phù hợp cho các giao dịch T+ với tỷ trọng thấp nhằm bình quân giá vốn cho các vị thế trung hạn sẵn có cổ phiếu.

Các dòng cổ phiếu đã tăng nóng trong nhịp trước cần thêm thời gian điều chỉnh và xác lập mặt bằng giá mới trước khi có thể hồi phục ổn định và vững chắc hơn. Các vị thế ngắn hạn sau khi rút ra tại vùng cản 503-505 điểm nên kiên nhẫn chờ các vùng hỗ trợ tại 490-492 hoặc 485-486 điểm cho các chiến lược mua tích lũy lại từng phần.

FPTS: Tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện các phiên điều chỉnh và đi ngang trong ngắn hạn để có thể củng cố mặt bằng giá mới trước khi có thể tiếp tục xu thế hồi phục.

Bởi vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức trung bình, tránh việc mua đuổi tại các mức giá cao và việc tìm kiếm cơ hội đầu tư vẫn nên hướng đến những cổ phiếu cơ bản tốt, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong giai đọan vừa qua.

IVS: Khó có những biến động bất thường

Việc chỉ số tăng điểm nhưng thanh khoản của thị trường lại tiếp tục sụt giảm cho thấy nhà đầu tư đang ngày càng cẩn trọng hơn. Chúng tôi vẫn muốn nhắc đến yếu tố quan trọng của thị trường hiện tại là thanh khoản.

Cho dù tâm lý nhà đầu tư hiện nay đã rất vững vàng, khó có thể xảy ra những biến động bất thường và hiện tượng bán tháo. Tuy nhiên, việc thanh khoản giảm lại và nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục giảm nhẹ sẽ khiến cho nhiều nhà đầu tư mua vào những phiên trước bắt đầu rơi vào trạng thái lỗ.

Mức lỗ chưa đến mức tạo áp lực bán nhưng rõ ràng là họ sẽ không thể giữ mãi những cổ phiếu này để chờ đợi. Thị trường vẫn luôn khó lường, nhưng những gì mà thị trường đang thể hiện cho thấy sẽ cực kỳ khó để tạo ra những biến động lớn.

Có thể trong phiên cuối cùng của tháng 10, đẩy những cổ phiếu lớn tăng giá sẽ tiếp tục được thực hiện nhằm giúp cho chỉ số có một cái kết tốt đẹp trên mốc 500 điểm.

MBS: Giao dịch vẫn tập trung vào cổ phiếu đầu cơ

Thị trường ngày 30/10 đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Cả hai chỉ số tiếp tục giằng co trong vùng kháng cự trung hạn.

Thị trường vẫn tập trung giao dịch nhiều hơn ở các cổ phiếu đầu cơ, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài mua vào đa phần là các cổ phiếu có thị giá cao.

VCSC: Tích lũy và tạo thanh khoản

Chúng tôi cho rằng phiên 31/10 sẽ là phiên tích lũy và tạo thanh khoản cho nên hai chỉ số vẫn có khả năng kiểm tra lại vùng hỗ trợ 492-495 của chỉ số VN-Index (nhưng khả năng chỉ giảm nhẹ quanh vùng giá 498) và 61,4 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày 31/10.

Dòng tiền có khuynh hướng tập trung mạnh ở nhóm cổ phiếu Bluechips và có trạng thái tích lũy ở nhóm cổ phiếu đầu cơ cho nên áp lực giảm sâu là rất khó có thể xảy ra và chúng tôi duy trì quan điểm tích lũy và tăng trong xu hướng tăng ngắn hạn.

Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao và tích lũy thêm cổ phiếu ở nhịp rung lắc trong phiên ngày 31/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/10: Khó có những biến động bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO