TTCK ngày 31/10: Chờ tín hiệu tích cực, hạn chế giao dịch

P.V| 31/10/2018 06:31

Theo BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức yếu, tâm lý thị trường khu vực và thế giới tiếp tục bị chao đảo..., nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi tín hiệu tích cực và hạn chế giao dịch.

TTCK ngày 31/10: Chờ tín hiệu tích cực, hạn chế giao dịch

Thị trường ngày 31/10 được các công ty chứng khoán nhận định:

BVSC: Kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tăng điểm

Lực cầu giá thấp vẫn đang hỗ trợ khá tốt cho thị trường. Với việc nhiều nhóm cổ phiếu đã ở vào trạng thái quá bán ngắn hạn, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động trading T+ trong các nhịp giảm điểm của thị trường.

BSC: Chờ đợi tín hiệu tích cực và hạn chế giao dịch

Theo quan điểm của BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức yếu thể hiện qua mức thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với lực bắt đáy yếu khiến VN-Index giảm nhẹ và kiểm tra đáy ngắn hạn trong phiên hôm qua.

Ngoài ra, tâm lý thị trường khu vực và thế giới tiếp tục bị chao đảo do xu hướng gia tăng căng thẳng chiến tranh thương mại từ việc Mỹ dự kiến áp thuế lên thêm 257 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc, nếu cuộc gặp G20 vào cuối tháng 11 không có kết quả.

Nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi tín hiệu tích cực và hạn chế giao dịch.

MBS: VN-Index tạo mô hình 2 đáy đảo chiều

Điều tích cực nhất hôm qua là chỉ số giảm nhưng độ rộng thị trường lại nghiêng về mặt bằng cổ phiếu, nhìn rổ VN30 có thể thấy được hiện tượng này.

Điều đó cho thấy nhà đầu tư đang chọn cổ phiếu hơn là chọn chỉ số. Trong kịch bản lạc quan, VN-Index tạo mô hình 2 đáy đảo chiều ở vùng đáy hồi tháng 7 vừa qua, xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật.

Trong kịch bản thận trọng, VN-Index tạo đáy kỹ thuật tại vùng 862 - 882 điểm, xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật.

SHS: Tránh bắt đáy nhiều và nên đặt vấn đề quản trị rủi ro lên hàng đầu

Tâm lý nhà đầu tư đang tỏ vẻ chán nản và thất vọng với thị trường chung, bên cầm cổ phiếu đang lỗ thì cũng cố gắng chịu lỗ mà không muốn bán ra, trong khi đó, bên cầm tiền cũng thận trọng khi đã bị bull trap 4 lần trước đó chỉ trong tháng 10 này.

VN-Index kết thúc phiên vẫn giữ được trên mốc hỗ trợ 885 điểm có thể xem là một yếu tố tích cực, tuy nhiên các yếu tố tác động từ bên ngoài như thị trường chứng khoán Mỹ, diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tỷ giá đồng nhân dân tệ... hiện vẫn là các rủi ro tiềm ẩn khó đoán đối với xu hướng thị trường. 

Trong phiên giao dịch tiếp theo 31/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 885 điểm.

Nếu như ngưỡng hỗ trợ 885 điểm bị xuyên thủng thì hỗ trợ thực sự mạnh tiếp theo tại 795 - 815 điểm tương ứng với vùng đáy trong tháng 10/2017.

Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này, tránh bắt đáy quá nhiều và nên đặt vấn đề quản trị rủi ro danh mục lên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/10: Chờ tín hiệu tích cực, hạn chế giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO