TTCK ngày 30/10: Tâm lý nhà đầu tư vẫn trong trạng thái chờ đợi

P.V| 30/10/2018 06:26

Theo quan điểm của BSC, mặc dù kết quả kinh doanh quý III có nhiều tích cực tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn đang trong trạng thái chờ đợi.

TTCK ngày 30/10: Tâm lý nhà đầu tư vẫn trong trạng thái chờ đợi

Thị trường ngày 30/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Nhiều cổ phiếu đã bước vào trạng thái quá bán ngắn hạn

Theo quan sát của chúng tôi, các chỉ số và nhiều nhóm cổ phiếu đã bước vào trạng thái quá bán ngắn hạn. Do đó, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại trong một vài phiên kế tiếp.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 15 - 20% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động trading T+ trong các nhịp giảm điểm của thị trường.

BSC: Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang trong trạng thái chờ đợi

Theo quan điểm của BSC, mặc dù kết quả kinh doanh quý III có nhiều tích cực, tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn đang trong trạng thái chờ đợi, duy trì ở mức yếu với 8 phiên liên tiếp giảm điểm.

Ngoài ra yếu tố trong khu vực như thị trường Trung Quốc vẫn chưa cải thiện.

MBS: Đáy của thị trường khó có thể được hình thành chỉ qua "một đêm"

Phiên giảm hôm qua khiến mức đáy cũ trở nên mong manh, thị trường đã giảm phiên thứ tám liên tiếp, nhưng đà giảm lúc này chưa quan trọng bằng việc sụt giảm của thanh khoản.

Đây là nhịp điều chỉnh lần thứ ba của thị trường trong năm nay và thành quả của nhịp hồi phục 3 tháng đã bị xóa sạch trong 4 tuần giảm liên tiếp vừa qua.

Với nhịp giảm kéo dài như vậy, đáy của thị trường khó có thể được hình thành chỉ qua “một đêm”, thị trường cần tìm thấy một vùng hỗ trợ mạnh trước khi có thể phục hồi trở lại.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm

Có thể quan sát được là cầu bắt đáy đã xuất hiện quanh ngưỡng 885 điểm để hỗ trợ thị trường và nếu xét từ tháng 7 đến nay, ngưỡng này đã được test thành công 5 lần cho thấy sự tin cậy phần nào đó vào hỗ trợ này.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá ngưỡng 885 điểm vẫn chỉ là một hỗ trợ không thực sự mạnh và sẽ dễ dàng bị xuyên thủng nếu như chứng khoán Mỹ tiếp tục chuyển biến xấu.

Trong phiên giao dịch hôm nay 30/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với hỗ trợ gần nhất tại 885 điểm.

Nếu như ngưỡng hỗ trợ 885 điểm bị xuyên thủng thì hỗ trợ thực sự mạnh tiếp theo tại 795 - 815 điểm tương ứng với vùng đáy trong tháng 10/2017.

Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này, tránh bắt đáy quá nhiều và nên đặt vấn đề quản trị rủi ro danh mục lên hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/10: Tâm lý nhà đầu tư vẫn trong trạng thái chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO