TTCK ngày 3/9: Có thể xem xét giải ngân

P.V tổng hợp| 02/09/2015 01:39

nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân dần vào nhóm cổ phiếu đã giảm sâu theo thị trường nhưng có khả năng sẽ đón nhận kết quả kinh doanh quý III/2015 tích cực do hưởng lợi từ sự sụt giảm của chi phí đầu vào...

TTCK ngày 3/9: Có thể xem xét giải ngân

"Nhà đầu tư chưa giải ngân tham gia trong đợt bắt đáy vừa qua cần bám sát diễn biến giá trong giai đoạn này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận. Trong nhịp giảm trước, ngoài nhóm dầu khí, cũng có khá nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản bị bán tháo quá đà theo tâm lý bi quan của thị trường chung", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 3/9 như sau:

BVSC: Ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thị trường sau khi tăng mạnh trong tuần trước, trải qua nhịp điều chỉnh phiên đầu tuần này đã cho dấu hiệu giao dịch ổn định trở lại trong phiên 1/9. Mặc dù vậy, thanh khoản suy yếu cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái thận trọng, giao dịch cầm chừng và quan sát diễn biến thị trường trước khi đưa ra quyết định.

Thị trường vẫn đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn cho hoạt động đầu tư dài hạn. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên hạn chế đưa tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao và chỉ nên tập trung ở nhóm cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu và hưởng lợi từ yếu tố thông tin, thuộc các ngành chứng khoán, bất động sản.

SHS: Áp lực bán tiếp tục hiện hữu

Thị trường giao dịch khá ảm đạm trong ngày chính thức có hiệu lực của Nghị định 60 trong đó một trong số các nội dung quan trọng nhất thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư liên quan tới nới room cho nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tuy vậy, không giống như kỳ vọng của các nhà đầu tư, dòng tiền tỏ ra khá hững hờ với thông tin này, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu được hưởng lợi đầu tiên là chứng khoán.

Biến động giá chậm trong phiên, thanh khoản thấp và cầu ngoại cũng mất hút tại nhóm các cổ phiếu này phần nào tạo sự thất vọng đối với nhà đầu tư. Dòng tiền thay vào đó lại bất ngờ tập trung khá mạnh vào nhóm các cổ phiếu bất động sản, tuy vậy, thanh khoản tại chính các nhóm cổ phiếu này cũng không mấy tích cực.

Dấu ấn suy yếu của chỉ số PMI của Việt Nam trong tháng 8 cùng diễn biến điều chỉnh đồng loạt của thị trường chứng khoán Châu Á sau khi chỉ số PMI của Trung Quốc rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm khiến tâm lý thận trọng của nhà đầu tư quay trở lại.

Trong ngắn hạn, áp lực bán sẽ tiếp tục hiện hữu trong một vài phiên tới. Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong bối cảnh động lực tăng trưởng vẫn chưa xuất hiện, tuy nhiên, những rủi ro từ phía bên ngoài sẽ tạm thời lắng dịu. Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng với những quyết định mua bán của mình.

BSC: Thị trường vẫn đang ổn định

Thị trường tiếp tục nằm trong giai đoạn điều chỉnh như đã đề cập. Điểm tích cực hơn trong phiên 1/9 là độ rộng thị trường đã được cải thiện khi số mã tăng nhiều hơn số mã giảm. Bên cạnh đó, các cổ phiếu Bluechips không giảm nhiều như ngày 31/8. Điều này cho thấy lực cầu vẫn rất tốt.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang ổn định, chưa có dấu hiệu chuyển biến tiêu cực. Với diễn biến như hiện tại, nhịp điều chỉnh nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc. Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua trong các phiên giảm điểm, lưu ý tập trung vào các cổ phiếu cơ bản và đang được khối ngoại mua vào.

FPTS: Có thể xem xét giải ngân

Nhà đầu tư chưa giải ngân tham gia trong đợt bắt đáy vừa qua cần bám sát diễn biến giá trong giai đoạn này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận. Trong nhịp giảm trước, ngoài nhóm dầu khí, cũng có khá nhiều nhóm cổ phiếu cơ bản bị bán tháo quá đà theo tâm lý bi quan của thị trường chung.

Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân dần vào nhóm cổ phiếu đã giảm sâu theo thị trường nhưng có khả năng sẽ đón nhận kết quả kinh doanh quý III/2015 tích cực do hưởng lợi từ sự sụt giảm của chi phí đầu vào (xăng dầu, nguyên vật liệu…), nhóm đã hết room với nhà đầu tư nước ngoài và nhóm được hưởng lợi từ chính sách điều tiết vĩ mô.

KIS: Chưa thể xác lập xu thế tăng mới

Như vậy, sau giai đoạn phục hồi ấn tượng trong tuần trước, các chỉ số đang rung lắc khá mạnh trước hoạt động chốt lời gia tăng và thiếu thông tin hỗ trợ. Dù vậy, mức độ rủi ro của thị trường đã giảm đi đáng kể trong ngắn hạn do chưa xuất hiện thêm các nhân tố rủi ro mới.

Theo đó, VN-Index có thể dao động trong vùng 550 - 575 trong các phiên sắp tới. Tuy vậy, nỗi lo ngại về FED tăng lãi suất trong cuộc họp vào giữa tháng 9 tới và câu chuyện phá giá đồng CNY vẫn được xem là nguyên nhân khiến thị trường chưa thể xác lập xu thế tăng mới. Nhà đầu tư thận trọng nên duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục và quan sát thêm các diễn biến mới.

MBKE: Đã cân bằng hơn

Thị trường tiếp tục có vẻ cân bằng hơn sau giai đoạn giảm mạnh. Với các nhà đầu tư trung dài hạn, định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam đang quay lại vùng “hấp dẫn” cho các hoạt động mua và nắm giữ.

Với các nhà đầu tư lướt sóng nếu có tỷ trọng cổ phiếu chưa thâm dụng vốn vay có thể xem xét gia tăng thêm việc nắm giữ cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh như phiên 1/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/9: Có thể xem xét giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO