TTCK ngày 3/7: Mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn

P.V| 03/07/2018 06:21

Việc thị trường thu hẹp đà giảm điểm về cuối phiên hôm qua kết hợp với động thái mua ròng trở lại của khối ngoại được xem là tín hiệu bớt tiêu cực, mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn trong phiên hôm nay 3/7, theo BVSC.

TTCK ngày 3/7: Mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn

Thị trường chứng khoán ngày 3/7 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Chờ đợi thị trường vượt thoát kênh giảm để tham gia

Chỉ số giảm sâu ngay trong phiên ATO với sự khởi đầu từ các cổ phiếu Bluechips trong nhóm VN30 sau đó lan rộng ra toàn thị trường.

Trong phiên chiều hôm qua, nhiều cổ phiếu đã có tín hiệu hồi phục giúp tâm lý thị trường trong phiên cải thiện rõ rệt.

Thanh khoản phiên tăng mạnh so với tuần trước cùng với sự hỗ trợ từ việc khối ngoại mua ròng đang là những tín hiệu tích cực trong phiên giảm sâu hôm qua.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi và chờ đợi thị trường vượt thoát kênh giảm để tham gia hoặc tăng tỷ trọng danh mục.

MBS: Khả năng thị trường test lại vùng đáy cũ là hiện hữu

Thị trường giao dịch với tâm lý sợ hãi ngay từ đầu phiên 2/7 với sự dẫn dắt đi xuống của các bluechips, mặc dù có sự khởi nghĩa của các trụ như VNM, VCB, SAB ở cuối phiên nhưng nỗ lực phục hồi của thị trường vẫn bất thành.

Thanh khoản có đôi chút cải thiện so với phiên cuối tuần nhưng vẫn duy trì ở mức thấp. Điểm đáng ghi nhận là nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lạu.

Tóm lại, những thông tin tích cực xuất hiện không thể lấn át sự bất an của nhà đầu tư thì kịch bản hồi phục của thị trường là khá mong manh, khả năng thị trường test lại vùng đáy cũ là hiện hữu, nếu đà giảm không được hãm bằng việc kéo trụ hay các thông tin hỗ trợ mới xuất hiện thì hãy chuẩn chị cho kịch bản xấu.

SHS: Rủi ro gia tăng, nhưng sẽ có những phiên hồi phục kỹ thuật

Thị trường giảm để tạo thành một cây nến với bóng dưới dài, đi kèm là thanh khoản gia tăng hàm ý lực cầu bắt đáy đã xuất hiện trong vùng hỗ trợ 900 - 950 điểm. Khối ngoại quay trở lại mua ròng đã góp phần không nhỏ thu hẹp mức giảm của thị trường.

Tuy nhiên, hệ số tăng/giảm lại thực sự kém và quan sát trên biểu đồ kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy nhiều mã trụ cột đã xuyên thủng các mức hỗ trợ quan trọng.

Chúng tôi cho rằng rủi ro thị trường có phần gia tăng hơn so với trước, nhưng sẽ có những phiên hồi phục kỹ thuật đan xen giúp nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục an toàn hơn.

Trong phiên giao dịch hôm nay, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý tại 950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

BVSC: Mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn trong phiên ngày mai

Việc thị trường thu hẹp đà giảm điểm về cuối phiên hôm qua kết hợp với động thái mua ròng trở lại của khối ngoại được xem là tín hiệu bớt tiêu cực, mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn trong phiên hôm nay.

Tuy vậy, nhiều khả năng nhịp hồi này chỉ mang tính kỹ thuật và chưa vững chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/7: Mở ra khả năng hồi phục ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO