TTCK ngày 3/6: Không nên bán ra

P.V| 02/06/2014 03:25

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nóng vội giải ngân, chờ diễn biến thị trường tại ngưỡng hỗ trợ.

TTCK ngày 3/6: Không nên bán ra

"Không còn sự hỗ trợ mạnh của nhóm cổ phiếu lớn cả hai chỉ số đều giảm điểm khá sâu. Áp lực bán mạnh nhất ở phiên (2/6) vẫn rơi vào nhóm cổ phiếu đầu cơ trong khi nhóm cổ phiếu cơ bản ít chịu áp lực hơn và hầu hết đều giảm nhẹ." - đây là những nhận định của chuyên gia IVS về thị trường chứng khoán ngày 3/6.

BVSC: Đà giảm sẽ tiếp diễn trong vài phiên tới

Theo quan sát của chúng tôi, diễn biến giảm điểm trong phiên ngày hôm nay tiếp tục xuất phát chủ yếu từ áp lực chốt lời của khối nhà đầu tư nội sau chuỗi ngày tăng liên tiếp của VN-Index bất chấp xu hướng mua ròng của khối ngoại vẫn đang được duy trì. Tuy nhiên, thị trường sụt giảm với thanh khoản ở dưới mức bình quân cho thấy đa số các nhà đầu tư vẫn đang giữ quan điểm tích cực về khả năng sớm hồi phục của hai chỉ số và phần lớn dòng tiền vẫn chọn phương án ở lại với thị trường.

Trên phương diện kỹ thuật, thị trường đang trong quá trình điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn, đà giảm giá có thể sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới, tuy nhiên một số mã cổ phiếu đã dần tiếp cận điểm mua hợp lí. Nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy từng phần và tăng dần tỷ trọng đối với các mã cổ phiếu này ở vùng giá thấp trong những phiên tới.

SHS: Chưa nên nóng vội giải ngân

Chỉ số VN-Index đang điều chỉnh giảm điểm khi tiến gần ngưỡng cản của đường MA50 ngày. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là khoảng 545-550 điểm, tương đương trendline giảm giá ngắn hạn. Chỉ số HNX-Index vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh giảm sau xu hướng phục hồi kỹ thuật từ giữa tháng 5.

Trong trường hợp giảm qua đường trendline giảm giá ngắn hạn, ngưỡng hỗ trợ quan trọng của HNX-Index là đường MA200 ngày. Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nóng vội giải ngân, chờ diễn biến thị trường tại ngưỡng hỗ trợ.

MBS: Xem xét mua cho đầu tư dài hạn

Vùng giá 560-562 tương ứng với mức Fibonaci Retracement 50% tiếp tục đóng vai trò ngưỡng cản tâm lý quan trọng khi VN-Index bật lên đi vào vùng điểm này trong buổi sáng nhưng ngay sau đó giảm xuống. Với thanh khoản tiếp tục ở mức trung bình thấp và không có cải thiện đáng kể so với các phiên gần đây, thị trường sẽ khó bứt phá mạnh nếu không có các thông tin kinh tế hỗ trợ.

Chúng tôi cho rằng trong điều kiện hiện tại, thị trường nhiều khả năng sẽ dao động đi ngang tích lũy cho đến khi có các thông tin mới. Do vậy nhà đầu tư có thể xem xét chờ mua vào các mục tiêu đầu tư dài hạn tại vùng giá thích hợp, kết hợp với giao dịch ngắn hạn các cổ phiếu đã có sẵn trong tài khoản nhằm tận dụng khả năng giao dịch linh hoạt để giảm giá vốn.

VCSC: Không bán ra thời điểm này

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì đánh giá mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số cho nên chúng tôi đánh giá đây là các nhịp điều chỉnh của xu hướng tăng ngắn hạn sau các phiên tăng điểm liên tiếp và lực cầu bắt đáy có thể gia tăng trở lại ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Hiện nay, chỉ số HNX-Index đang giảm về gần vùng hỗ trợ 74.0, đây là vùng giá tập trung nhiều lực mua ngắn hạn và mô hình chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi đánh giá chỉ số này khó có thể giảm sâu dưới mức hỗ trợ 74.0. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư không nên bán ra ở thời điểm này và tận dụng nhịp điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở mức giá thấp.

Đồng thời, chúng tôi nhận thấy nhiều cổ phiếu đầu cơ đã giảm về vùng hỗ trợ gần nhất và tập trung nhiều lực mua ngắn hạn cho nên đây là vùng giá có thể xem xét lướt T+.

IVS: Sẽ là một phiên giảm nữa

Không còn sự hỗ trợ mạnh của nhóm cổ phiếu lớn cả hai chỉ số đều giảm điểm khá sâu. Áp lực bán mạnh nhất ở phiên (2/6) vẫn rơi vào nhóm cổ phiếu đầu cơ trong khi nhóm cổ phiếu cơ bản ít chịu áp lực hơn và hầu hết đều giảm nhẹ. Thị trường diễn ra khá tẻ nhạt và nhìn chung là chưa có bất cứ động lực nào để kỳ vọng thị trường sẽ tăng trở lại. Do đó phiên giao dịch 3/6 sẽ tiếp tục là một phiên giảm nữa nhưng có thể sự hỗ trợ của khối ngoại cũng như nhóm blue-chips sẽ thu hẹp được đà giảm hơn.

Tháng 6 các năm trước đây thường là tháng bán ròng khá mạnh của nhà đầu tư nước ngoài. Nếu như điều này tiếp tục xảy ra thì thị trường sẽ khó giữ được vùng hỗ trợ 540 và 74 điểm của hai chỉ số. Điều này chưa xảy ra khi phiên 2/6 khối này vẫn mua vào khá mạnh nhưng nhà đầu tư cũng cần lưu ý.

FPTS: Thị trường đã ít rủi ro hơn

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường đã ít rủi ro hơn so với giai đoạn nửa đầu tháng 5, vùng 540-560 điểm có thể coi là cân bằng trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, sự phân hóa và những thông tin gây bất ổn sẽ là những yếu tố có khả năng làm tăng rủi ro ngắn hạn, đặc biệt là khi mà kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ được tiến hành trong tháng này.

Bởi vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục cơ cấu lại danh mục theo hướng nâng cao tính an toàn, bám sát diễn biến thị trường và giao dịch của khối ngoại do việc đánh giá lại danh mục của các quỹ ETFs có thể sẽ mang theo những ảnh hưởng nhất định thới xu hướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/6: Không nên bán ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO