TTCK ngày 3/11: Ưu tiên tiền mặt cao

P.V tổng hợp| 02/11/2015 01:17

Nhóm nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên tận dụng các thời điểm chỉ số hồi phục nhưng không đi kèm với thanh khoản cải thiện để cơ cấu lại danh mục theo hướng ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao trên tổng tài sản.

TTCK ngày 3/11: Ưu tiên tiền mặt cao

"Nhóm nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên tận dụng các thời điểm chỉ số hồi phục nhưng không đi kèm với thanh khoản cải thiện để cơ cấu lại danh mục theo hướng ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao trên tổng tài sản", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/11 như sau:

VCSC: Tiếp tục điều chỉnh

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và kiểm đỉnh vùng 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 80.5 của chỉ số HNX-Index trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn còn rất lớn và tâm lý nhà đầu tư đã chuyển sang trạng thái bi quan, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên xu hướng ngắn hạn hiện tại cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mở vị thế mua mới hoặc không nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 593.18 của chỉ số VN-Index và 80.67 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi hạ mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNSmallcaps từ tăng xuống giảm.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp tăng trong phiên để hạ thêm tỷ trọng cổ phiếu và không mở vị thế mua mới vào thời điểm này.

VNDS: Tiến hành chốt lời

Sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm nay, chỉ số vẫn chưa vi phạm đà tăng ngắn hạn như chúng tôi kì vọng, nhưng cơ hội trong ngắn hạn có thể bị thu hẹp.

Phiên giao dịch tiếp theo chúng tôi cho rằng sẽ là phiên thể hiện trạng thái bi quan của thị trường khi lực chốt lời tăng cao và tâm lí ngắn hạn có phần bị ảnh hưởng bởi diễn biến bị bán mạnh vào cuối phiên hôm nay. Ngưỡng hộ trợ tiếp theo của chỉ số là vùng 600 điểm.

Hành động hiện tại của chúng tôi là không gia tăng tỷ trọng danh mục mà sẽ tiến hành chốt lời trong những thời điểm hồi lại của chỉ số trong phiên.

FPTS: Ưu tiên tiền mặt cao

Trạng thái mua bán ròng không rõ ràng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài gần đây cũng là yếu tố gây suy giảm niềm tin của thị trường khi chỉ số đang thiếu đi các thông tin hỗ trợ mới và đủ lớn.

Do đó, hoạt động giao dịch theo chiều mua nên được cân nhắc hạn chế. Nhóm nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu nên tận dụng các thời điểm chỉ số hồi phục nhưng không đi kèm với thanh khoản cải thiện để cơ cấu lại danh mục theo hướng ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao trên tổng tài sản.

BSC: Khó giảm sâu

Thị trường vẫn trong trạng thái tích lũy,có thể điều chỉnh thêm trước áp lực chốt lời trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, các chỉ số khó có khả năng giảm sâu do hiện tại chưa có thông tin tiêu cực nào.

Nhà đầu tư nên chốt lãi dần trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.

SHS: Rung lắc điều chỉnh sẽ diễn ra

Diễn biến điều chỉnh như hôm 2/11 đã được dự báo trước do thị trường không có động lực để bứt phá mạnh sau khi vượt thành công ngưỡng 600 điểm.

Xu hướng thị trường phụ thuộc khá nhiều vào dòng tiền đầu cơ vốn đang có sự dịch chuyển luân phiên khá nhanh giữa các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và tác động trực tiếp lên diễn biến của hai chỉ số.

Rủi ro điều chỉnh tại các vùng kháng cự vì vậy cũng tăng cao khi áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện. Chúng tôi cho rằng đà tăng sẽ vẫn tiếp tục, tuy nhiên trong ngắn hạn các phiên rung lắc điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục diễn ra.

Chúng tôi cho rằng chiến thuật giao dịch hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại là chờ mua vào tại vùng giá thấp đối với các mã có sẵn trong danh mục hoặc đối với các mã đã có sẵn đà tăng nhưng đang trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu chúng tôi quan tâm trong giai đoạn này là ngân hàng, bất động sản với các mã chưa công bố kết quả kinh doanh quý 3 và đang được kỳ vọng sẽ có kết quả tích cực.

BVSC: Cơ hội để mua vào

Các nhịp điều chỉnh quanh mốc 600 điểm của chỉ số VN-Index là cơ hội để nhà đầu tư mua vào nhằm mục đích trading với tỷ lệ trung bình cho danh mục ngắn hạn.

Đối với danh mục trung hạn, nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, vật liệu xây dựng hay các nhóm cổ phiếu tiếp tục được hưởng lợi từ giá đầu vào giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/11: Ưu tiên tiền mặt cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO