TTCK ngày 3/1: Tích lũy từng phần

P.V tổng hợp| 02/01/2014 02:55

Vùng hỗ trợ tham khảo đáng lưu ý của VN-Index và HNX-Index nằm tại quanh 495 và 65,5 điểm", theo BVSC.

TTCK ngày 3/1: Tích lũy từng phần

"Vùng hỗ trợ tham khảo đáng lưu ý của VN-Index và HNX-Index nằm tại quanh 495 và 65,5 điểm", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/1 như sau:

BVSC: Tích lũy từng phần

Chỉ số PMI tháng 12 vừa được công bố, đạt mức 51,8 điểm, tăng khá mạnh so với tháng 11 và cũng là mức cao nhất trong vòng 4 tháng liên tiếp duy trì trên ngưỡng 50 điểm gần đây. Điểm đáng chú ý là sản lượng sản xuất của Việt Nam tăng mạnh nhất kể từ tháng 4/2011, số đơn hàng mới tăng đáng kể giúp giải phóng hàng tồn kho cho doanh nghiệp và cũng cho thấy sự tăng trưởng trong nhu cầu của khách hàng. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế và có thể là yếu tố hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư trong trung hạn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn ở mức trung bình và lựa các vùng hỗ trợ mạnh của từng mã cổ phiếu cho việc tích lũy lại từng phần vị thế ngắn hạn. Vùng hỗ trợ tham khảo đáng lưu ý của VN-Index và HNX-Index nằm tại quanh 495 và 65,5 điểm.

FPTS: Duy trì tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt vừa phải

Có thể thấy rằng xu hướng ngắn hạn vẫn đang gặp khó khăn do các chỉ số vẫn chưa thể bứt phá lên khỏi khu vực kháng cự mạnh, mốc 510 - 520 điểm của VN-Index vẫn đang tác động tiêu cực đến kỳ vọng của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, rủi ro thị trường vẫn đang tiềm ẩn từ phía nhà đầu tư nội trong bối cảnh kỳ nghỉ Tết Âm Lịch đang đến gần và trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh để giúp nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Theo đó, trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên duy trì danh mục với tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt ở mức vừa phải, việc mua thêm vào danh mục cho mục tiêu ngắn hạn chỉ nên cân nhắc nếu thị trường có sự điều chỉnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn.

IVS: Tìm ra cổ phiếu tốt

Việc thị trường đảo chiều trong phiên mở đầu năm mới, có lẽ vẫn là do thông tin về việc nới room này. Thông tin đại chúng đã đưa tin rằng, việc nới room chưa thực sự sẵn sàng trong thời gian tới khiến nhà đầu tư bắt đầu bán ra. Việc thiếu thông tin và kỳ nghỉ lễ tết cận kề khiến cho thị trường vẫn chịu những áp lực bán nhất định.

Bước sang năm 2014, kênh đầu tư chứng khoán vẫn hết sức sáng sủa so với các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên, đầu tư cho năm 2014 không hề dễ dàng khi những cổ phiếu tốt đã có chủ.

Để có được hiệu suất sinh lời tốt, nhà đầu tư cần phải biết tìm lọc ra những cổ phiếu tốt, kiên nhẫn nắm giữ hoặc tận dụng những cơ hội thị trường giảm mạnh để gia tăng trở lại cổ phiếu Bluechips.

MBS: Khối ngoại lạc quan

Thị trường ngày 2/1 đi ngang khi VN-Index giảm nhẹ còn HNX-Index tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình.

Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nước ngoài tương đối lạc quan về chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới khi liên tục mua vào và giữ cho thị trường không có những đợt điều chỉnh sâu. Mặt khác, dòng tiền của họ cũng tạo dòng vốn cho các nhịp sóng của các cổ phiếu đầu cơ penny.

VCSC: Thận trọng trong 1 - 2 tuần tới

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn khi chỉ số VN-Index vẫn đang giao dịch trong vùng kháng cự đường SMA20 và SMA50 (tức là vùng giá 504 – 506) và khối lượng giao dịch ở mức thấp. Điểm tích cực nhất chúng tôi nhận thấy là mô hình phân kỳ tăng giá của chỉ báo STO(20,3) và MACD Histogram xuất hiện với đồ thị giá của chỉ số VN-Index, nhưng điểm mua chưa được xác nhận.

Các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi trong phiên ngày 3/1 và chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong 1 – 2 tuần giao dịch tới (trừ khi chỉ số VN-Index bứt phá vùng kháng cự 506 – 507 với khối lượng giao dịch vượt trên mức trung bình 80 triệu cổ phiếu/phiên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/1: Tích lũy từng phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO