TTCK ngày 29/9: Giao dịch ngắn hạn vẫn ẩn chứa rủi ro

P.V tổng hợp| 28/09/2016 02:35

Diễn biến vĩ mô khởi sắc, cùng với tín hiệu vượt đỉnh trung hạn 680 điểm cho thấy, thị trường mới chỉ bắt đầu Big Uptrend. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời vẫn sẽ diễn ra khi VN-Index lên các đỉnh cao tâm lý quan trọng", theo MSI.

TTCK ngày 29/9: Giao dịch ngắn hạn vẫn ẩn chứa rủi ro

"Diễn biến vĩ mô khởi sắc, cùng với tín hiệu vượt đỉnh trung hạn 680 điểm cho thấy, thị trường mới chỉ bắt đầu Big Uptrend. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời vẫn sẽ diễn ra khi VN-Index lên các đỉnh cao tâm lý quan trọng", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/9 như sau:

BSC: VN-Index có sự điều chỉnh

VN-Index duy trì sự tăng điểm sang tới phiên thứ 8. Dòng tiền tiếp tục tập trung ở một vài bluechip quen thuộc như BVH, VCB, HPG giúp thị trường duy trì đà tăng và liên tục luân chuyển qua các nhóm ngành.

Mục tiêu trong ngắn hạn của VN-Index là hướng tới mốc 700, tuy nhiên, nhiều khả năng VN-Index sẽ có sự điều chỉnh trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản đã mua vào, tiếp tục lưu tâm nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2016 tích cực.

BVSC: Tăng điểm

Các nhịp rung lắc đã xuất hiện trong phiên, cùng với diễn biến xấu ở một vài cổ phiếu trụ cột cho thấy xu hướng đi lên của chỉ số VN-Index sẽ sớm xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng kế tiếp nằm quanh 700 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị không nên mua đuổi tại các vùng giá cao; thay vào đó, nên chờ đợi các mã điều chỉnh về điểm mua ngắn hạn.

IVS: Sẽ khó có bứt phá

Chỉ còn 2 phiên giao dịch nữa là hết quý III/2016, điều này dường như có ý nghĩa khá lớn đối với hầu hết các quỹ đầu tư. Vì vậy, với lợi thế của thị trường hiện nay, IVS tin rằng thị trường vẫn tiếp tục giao dịch tích cực trong 2 phiên này. Tuy nhiên, IVS không kỳ vọng rằng chỉ số VN-Index sẽ bứt phá mạnh hơn nữa bởi thị trường cũng đang chịu áp lực chốt lời mạnh mẽ sau 8 phiên tăng điểm liên tiếp.

Trên góc nhìn kỹ thuật, cây nến tăng điểm phiên ngày 28/9 có tín hiệu co hẹp lại, điều này là bình thường sau một phiên tăng mạnh trước đó nhưng nó cũng báo hiệu áp lực bán. Đó cũng là cơ sở IVS tin rằng sẽ khó có bứt phá ở phiên ngày mai 29/9.

Điều quan trọng là khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức khá và nó đảm bảo cho thị trường vẫn còn nhiều tích cực. Hơn nữa hầu hết tâm lý nhà đầu tư đều tin rằng mùa báo cáo quý III/2016 này sẽ mang đến cho chỉ số VN-Index một dấu mốc lịch sử mới.

Do đó ngay cả khi điều chỉnh sự tích cực vẫn thể hiện, nhưng quan trọng là chỉ nằm trong nhóm những cổ phiếu cơ bản. Nhóm cổ phiếu có cơ sở tin rằng kết quả kinh doanh quý III/2016 cao sẽ tiếp tục tăng giá dù liên tục phá đỉnh.

FPTS: Theo sát diễn biến chỉ số

Với diễn biến trong phiên ngày 28/9, chiến lược trong phiên ngày 29/9 vẫn là theo sát diễn biến chỉ số, chờ đợi điểm mua an toàn tại những thời điểm VN-Index điều chỉnh trong phiên hoặc kiểm tra ngưỡng hỗ trợ.

Với nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao, tín hiệu dòng tiền sẽ là cơ sở để ra quyết định mua/bán đón đầu xu hướng, trong đó mục tiêu ưu tiên vẫn là nhóm ngành đang có sức mạnh giá tốt hơn so với biến động thị trường chung như ngân hàng, chứng khoán, vật liệu xây dựng…

MSI: Giao dịch ngắn hạn vẫn ẩn chứa rủi ro

VN-Index đã có liên tiếp các phiên tăng điểm với khối lượng giao dịch khá ấn tượng. Dòng tiền phân hóa mạnh vào các cổ phiếu vốn hóa lớn và trung bình, trong khi các cổ phiếu đầu cơ với penny giao dịch trầm lắm.

Diễn biến vĩ mô khởi sắc, cùng với tín hiệu vượt đỉnh trung hạn 680 điểm cho thấy, thị trường mới chỉ bắt đầu Big Uptrend. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời vẫn sẽ diễn ra khi VN-Index lên các đỉnh cao tâm lý quan trọng.

Cụ thể, VN-Index sẽ có những tín hiệu co giật đầu tiên khi nhiều cổ phiếu tăng tốt trong giai đoạn vừa qua sẽ quay đầu điều chỉnh, nhưng một số cổ phiếu khác sẽ lại có giao dịch khởi sắc. Dù sao đi nữa việc giao dịch ngắn hạn sẽ vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro. Nhà đầu tư vẫn chỉ và chỉ nên quan tâm đến các cơ hội đầu tư với tầm nhìn 3-6 tháng.

SHS: VN-Index tích cực hướng đến vùng 690 điểm

Mặc dù VN-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp và đóng cửa phiên 28/9 tại mức cao nhất trong 8 năm qua tuy nhiên việc thanh khoản chỉ đạt mức trung bình cho thấy tâm lý của nhà đầu tư khá thận trọng khi chỉ số đang ở mức cao.

Trong phiên ngày 29/9 nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch tích cực để hướng đến vùng 690 điểm. Hiện tại, chỉ số đang có vùng hỗ trợ khá vững ở quanh mốc 670 điểm.

Trong ngắn hạn nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục giải ngân vào những mã cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng cuối năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/9: Giao dịch ngắn hạn vẫn ẩn chứa rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO