TTCK ngày 29/9: Cân nhắc mua các mã cơ bản

P.V tổng hợp| 28/09/2015 01:55

Nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào các cổ phiếu cơ bản, dự kiến có kết quả kinh doanh quý 3 tốt trong các phiên giảm điểm, đồng thời chỉ duy trì một tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải, theo BSC.

TTCK ngày 29/9: Cân nhắc mua các mã cơ bản

"Nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào các cổ phiếu cơ bản, dự kiến có kết quả kinh doanh quý 3 tốt trong các phiên giảm điểm, đồng thời chỉ duy trì một tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 29/9 như sau:

IVS: Có thể đảo chiều

Chúng tôi đã từng đề cập nhiều lần rằng, chỉ số VN-Index đang có cơ hội rất lớn để bứt phá qua đường trung bình dài hạn MA200 khi thanh khoản ở mức tương đối cao. Tuy nhiên, chỉ số này lại có gần 2 tuần giao dịch một cách khó khăn tại mốc 570 điểm mà chưa rõ xu hướng.

Điều này thực sự có thể khiến cho thị trường có thể đảo chiều và nếu như áp lực tiếp tục gia tăng thì thị trường sẽ suy giảm. Tín hiệu mà phiên 28/09 phát đi có thể truy cho khối ngoại bán về cuối phiên nhưng dường như xu thế chung là khó tránh.

VCSC: Vẫn tích lũy trong biên độ hẹp

Chúng tôi cho rằng trạng thái giảm giá chưa có dấu hiệu gia tăng và hai chỉ số chủ yếu vẫn đang trong xu hướng tích lũy trong biên độ hẹp.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, chúng tôi đánh giá lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng tại mức hỗ trợ 562 của chỉ số VN-Index và 77.5 của chỉ số HNX-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn du trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 557.04 của chỉ số VN-Index và 76.56 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chỉ nên xem xét bán ở các cổ phiếu đã vi phạm mức cắt lỗ.

BSC: Cân nhắc mua các mã cơ bản

Mặc dù giảm điểm, VN-Index vẫn chưa phá vỡ vùng hỗ trợ 560 điểm, do đó chưa phá vỡ trạng thái tích lũy đi ngang được thiết lập hơn nửa tháng nay. Thị trường giảm mạnh chủ yếu do áp lực bán khá lớn của khối ngoại vào cuối phiên tại các cổ phiếu blue-chips.

Nếu đây chỉ là một yếu tố bất thường và không đại diện cho xu hướng bán ra của khối ngoại, phiên giảm điểm hôm nay sẽ không đe dọa đến xu hướng của thị trường chung.

Nhà đầu tư nên cân nhắc mua vào các cổ phiếu cơ bản, dự kiến có kết quả kinh doanh quý 3 tốt trong các phiên giảm điểm, đồng thời chỉ duy trì một tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải.

SHS: Lình xình sẽ kéo dài

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh thị trường bất ngờ đón nhận thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi bằng đồng USD về mức 0% đối với tiền gửi của tổ chức và 0,25% đối với tiền gửi cá nhân.

Động thái này là khá phù hợp trong bối cảnh áp lực tăng lãi suất tiền gửi bằng VND đang hiện hữu và khả năng Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp nới lỏng tiền tệ nhằm thúc đẩy nền kinh tế gây áp lực trực tiếp lên diễn biến tỷ giá trong ngắn hạn.

Quyết định này cũng tái khẳng định việc Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục duy trì ổn định tỷ giá VND/USD từ nay tới cuối năm.

Tuy vậy, thị trường đón nhận thông tin này không mấy tích cực. Độ rộng thị trường thu hẹp khá mạnh. Đa số các mã lớn đều chịu áp lực bán khiến VN-Index không còn sức chống đỡ và mất mốc hỗ trợ 570 điểm. Dòng tiền khá yếu khiến thanh khoản suy giảm mạnh.

Quy mô khớp lệnh trên hai sàn chỉ đạt khoảng 104 triệu đơn vị - thấp hơn khá nhiều so với lượng giao dịch bình quân 117 triệu đơn vị trong 10 phiên gần đây.

Đà điều chỉnh đã kéo sang phiên thứ tư với thanh khoản giảm sút. Trạng thái này sẽ khiến giao dịch lình xình kéo dài do sự vận động của dòng tiền không có sự cải thiện.

Nếu xuất hiện thêm phiên VN-Index rơi xuống dưới ngưỡng 560 điểm, xu hướng sẽ trở nên xấu và nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động mua vào.

BVSC: Phân hóa đi kèm thanh khoản thấp

Xu hướng giằng co phân hóa đi kèm diễn biến thanh khoản thấp nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong một vài phiên tới.

Thông tin đang được kỳ vọng có thể tác động mạnh tới thị trường trong ngắn hạn là cuộc họp tiếp theo về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ diễn ra trong hai ngày nữa.

Mặc dù các thông tin và kết quả về cuộc họp này hiện rất khó dự báo nhưng nhiều khả năng thị trường sẽ cho tín hiệu rõ ràng hơn sau khi cuộc họp kết thúc.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp, tránh các hoạt động mua đuổi cho đến khi các thông tin về TPP được công bố rõ ràng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/9: Cân nhắc mua các mã cơ bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO