TTCK ngày 29/6: Kiểm định thêm nhịp hồi phục

P.V tổng hợp| 29/06/2012 04:25

Đường ATR sau thời gian dài không cho tín hiệu khả quan cũng quay đầu hướng lên. Tuy nhiên, với mức hồi phục không đáng kể của các chỉ báo, chúng tôi cho rằng nhịp hồi phục sẽ cần được kiểm định thêm trong vài phiên giao dịch tới", theo FPTS.

TTCK ngày 29/6: Kiểm định thêm nhịp hồi phục

"Đường ATR sau thời gian dài không cho tín hiệu khả quan cũng quay đầu hướng lên. Tuy nhiên, với mức hồi phục không đáng kể của các chỉ báo, chúng tôi cho rằng nhịp hồi phục sẽ cần được kiểm định thêm trong vài phiên giao dịch tới", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/6 như sau:

BSC: Khó đảo chiều tăng điểm

Phiên ngày 28/6, cả 2 chỉ số dao động chủ yếu ở dưới mức tham chiếu. Về cuối phiên, thị trường có sự phục hồi giúp 2 chỉ số có được sắc xanh.

Trong khi HSX chốt phiên chỉ tăng rất nhẹ thì HNX tăng mạnh hơn. Dù vậy, sự phục hồi này không thực sự thuyết phục khi khối lượng giao dịch không được cải thiện và có dấu hiệu nâng đỡ từ khối ngoại tại các cổ phiếu chủ chốt.

Sàn HSX được nâng đỡ bởi 2 cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất là GAS và VCB xuất phát từ động thái khối ngoại mua vào khá nhiều 2 mã này trong ngày 28/6. Trong những phiên cuối cùng của quý II này, việc đỡ giá có thể xuất phát từ động thái chốt NAV của các quỹ đầu tư và chốt danh mục của các công ty chứng khoán.

Chúng tôi giữ quan điểm thị trường sẽ khó đảo chiều tăng điểm với cường độ mạnh do áp lực cung ở mức giá cao còn lớn. Kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất của thị trường trong các phiên tới vẫn sẽ là đi ngang quanh vùng giá hiện tại.

CBV: Tránh bị kẹt vốn do giải ngân không đúng thời điểm

Ngày 28/6, hai sàn giảm điểm đầu phiên theo đà của những phiên trước đó, do các bluechip ở cả 2 sàn đều suy giảm. Tuy nhiên sự bất thường ở cuối phiên diễn ra khi cả 2 chỉ số đều chạm vào ngưỡng hỗ trợ tạo bởi vùng tích lũy của giai đoạn trước đó và gia tăng trở lại.

Thông tin vĩ mô không có gì nổi bật được đưa ra trong phiên giao dịch ngày 28/6. Tuy nhiên thị trường vẫn có sự hồi phục một cách khá bất ngờ vào cuối phiên, do lượng cầu bắt đáy gia tăng khi về hỗ trợ cũ.

Một số mã đầu cơ thuộc ngành khoáng sản cũng bắt đầu khởi động trở lại, ngoài ra một điểm sáng khá nổi bật trong những phiên gần đây là cổ phiếu GIL đã tăng hơn 20% giá trị bất chấp thị trường.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường hồi phục trở lại khi giá đã chạm vào khoảng hỗ trợ tạo bởi vùng tích lũy trước đó. Tuy nhiên, để khẳng định đã có sóng hồi phục mạnh hay chưa cần phải có sự gia tăng của dòng tiền cùng đà tăng giá, hoặc cần một số phiên tích lũy đi ngang tạo đà và bứt phá đi lên.

Vì vậy, việc tham gia bắt đáy chỉ được thực hiện khi có đủ điểu kiện trên để cho xác xuất thành công cao hơn, tránh trường hợp bị kẹt vốn do giải ngân không đúng thời điểm hoặc giải ngân vào cổ phiếu không có nền tảng cơ bản tốt.

FPTS: Xác suất tăng điểm trong khoảng 420–425 điểm

Vùng hỗ trợ 413–418 điểm tạo bởi Fibonacci Retracement 50% ngắn hạn như dự đoán đã nâng đỡ cho VN-Index khá hiệu quả trong phiên giao dịch ngày 28/6.

Trên phương diện kỹ thuật, các chỉ báo đang cho tín hiệu hồi phục nhẹ trở lại sau thời gian giảm khá mạnh. Đường Williams’ %R, SO cho tín hiệu hồi phục nhẹ sau phiên ngày 27/6 giảm mạnh về vùng quá bán.

Đường ATR sau thời gian dài không cho tín hiệu khả quan cũng quay đầu hướng lên. Tuy nhiên, với mức hồi phục không đáng kể của các chỉ báo, chúng tôi cho rằng nhịp hồi phục sẽ cần được kiểm định thêm trong vài phiên giao dịch tới.

Tổng kết lại, khả năng cao VN-Index sẽ có sự hồi phục nhẹ sau đợt giảm điểm khá mạnh trong 2 tuần qua. Do đó, dự đoán cho phiên giao dịch ngày 29/6, VN-Index sẽ cho xác suất tăng điểm với mức dao động trong khoảng 420–425 điểm.

SSI: Chỉ nên mua vào cổ phiếu có sẵn

VN-Index ngày 28/6 có phiên hồi phục sau liên tiếp 5 phiên giảm điểm. Thị trường giằng co khá quyết liệt quanh mốc 418 điểm của đường trung bình động 200 ngày (SMA-200) trong cả phiên giao dịch, cung cầu đều khá thận trọng ở mức hiện tại khiến khối lượng giao dịch tiếp tục thụt giảm về mức 34,92 triệu đơn vị, giảm 8,51% so với phiên giao dịch trước.

Cây nến ngày có dạng Bullish Hammer tăng nhẹ trở lại đường SMA-200 sau khi giảm qua mốc này trong phiên. Stochastic Oscillator tăng nhẹ trở lại sau khi tiến sâu vào vùng quá bán tuy vậy chỉ báo này vẫn chưa cắt lên trên đường tín hiệu.

Cây nến ngày có sự tích cực cho sự phục hồi và cần gia tăng khối lượng giao dịch trong những phiên tiếp theo để ủng hộ cho xu hướng. Nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên mua vào cổ phiếu có sẵn do xu hướng phục hồi chưa rõ nét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/6: Kiểm định thêm nhịp hồi phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO