TTCK ngày 29/11: Sẽ có một vài phiên tích lũy

P.V tổng hợp| 28/11/2016 00:25

VCSC dự báo, thị trường sẽ có một vài phiên tích lũy tại vùng giá thấp do tác động của nhóm vốn hóa lớn trước khi hồi phục trở lại; các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa có thể sẽ tạo đáy sớm hơn.

TTCK ngày 29/11: Sẽ có một vài phiên tích lũy

VCSC dự báo, thị trường sẽ có một vài phiên tích lũy tại vùng giá thấp do tác động của nhóm vốn hóa lớn trước khi hồi phục trở lại; các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa có thể sẽ tạo đáy sớm hơn.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/11 như sau:

BVSC: Nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn

Về xu hướng thị trường, chỉ số VN-Index đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn với vùng hỗ trợ kế tiếp tại 640 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh động thái bắt đáy quá sớm, đẩy tỷ trọng danh mục lên mức quá cao trước khi chỉ số cho tín hiệu rõ ràng tại các vùng điểm hỗ trợ.

BSC: Sẽ kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

Dòng tiền ngoại vẫn ồ ạt thoát khỏi thị trường đang có tác động bất lợi đến tâm lý giao dịch của thị trường, ảnh hưởng xấu về mặt điểm số cũng như xu hướng chung của các cổ phiếu.

Phiên điều chỉnh sâu không chỉ ảnh hưởng đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà rộng khắp, và phần lớn các nhóm ngành thị trường. Mất ngưỡng 670 điểm, thị trường có thể sẽ kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn vùng 660 điểm trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư cân nhắc quan sát thị trường trong giai đoạn này ứng với những động thái của khối ngoại khi khả năng bán ròng có thể vẫn chưa dừng lại.

SHS: Tiếp tục giảm trong tuần này

Thị trường điều chỉnh mạnh trong phiên hôm nay với giá trị giao dịch tăng so với phiên trước. Kết phiên, VN-Index giảm 10,58 điểm (1,57%) xuống 665,29 điểm; HNX-Index giảm 0,88 điểm (1,09%) xuống 80,11 điểm. Độ rộng thị trường là tiêu cực với chỉ 123 mã tăng, 110 mã đứng giá và tận 294 mã giảm.

Giá trị giao dịch trên cả 2 sàn HOSE và HNX đạt 3.286 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch 171 triệu cổ phiếu. ACB bất ngờ có giao dịch thỏa thuận tới 23,7 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị lên đến 427 tỷ đồng.

Các cổ phiếu bluechips như VNM, MSN, BVH, VCB, HPG, ACB, VCS giảm sâu trong phiên, đã có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Khối ngoại bán ròng mạnh trong phiên là nguyên nhân chính khiến các cổ phiếu lớn giảm điểm.

Đáng chú ý, VNM bị khối ngoại bán ròng tới 1,8 triệu cổ phiếu và đã giảm 5.300 đồng. Ở phía ngược lại, ROS giảm sàn trong phiên nhưng về cuối phiên đã bật tăng trở lại với mức tăng 1.000 đồng, trở thành nhân tố quan trọng nhất thu hẹp mức giảm điểm của VN-Index.

Phần lớn các nhóm ngành cổ phiếu đều chìm trong sắc đỏ trong phiên hôm nay. Chỉ có nhóm cổ phiếu bia với SMB, BSP, WSB và nhóm cổ phiếu hàng không với ACV, SAS là đi ngược thị trường khi vẫn giữ được sắc xanh cho đến hết phiên giao dịch.

VN-Index giảm mạnh trong phiên hôm nay, phá vỡ cả ngưỡng kháng cự trung hạn tại 668 điểm với giá trị giao dịch tăng, nên xu hướng hiện tại trong ngắn và trung hạn của VN-Index đã lùi về mức tiêu cực.

Chúng tôi cho rằng, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm điểm trong tuần này, nhưng có thể sẽ có nhịp hồi nhẹ trong phiên ngày mai. Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dung các nhịp phục hồi kỹ thuật để bán giảm tỷ trọng và chờ mua lại tại các vùng giá thấp hơn.

Nhà đầu tư trung hạn sau khi đã giảm tỷ trọng về mức an toàn khi chỉ số phá mốc 668 điểm trong phiên hôm nay, nên đứng ngoài quan sát thị trường, đợi tín hiệu thị trường trở nên tích cực hơn”.

VCSC: Sẽ có một vài phiên tích lũy

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số đều chuyển sang Tiêu cực, cho thấy dù lực bán không mạnh, nhưng có vẻ như quán tính giảm điểm của thị trường vẫn còn và nhóm vốn hóa lớn vẫn sẽ là tác nhân.

Chỉ số VNMidcap và VNSmallcap đều đã chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh của đường MA200 và được hỗ trợ bởi lực cầu tại đây. Trong khi đó, VN30 thì đang tiến khá gần ngưỡng hỗ trợ tương ứng tại 620 điểm.

Dự báo, thị trường sẽ có một vài phiên tích lũy tại vùng giá thấp do tác động của nhóm vốn hóa lớn trước khi hồi phục trở lại; các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa có thể sẽ tạo đáy sớm hơn.

VDSC: Giữ trạng thái quan sát

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với mức giảm khá mạnh, thanh khoản đạt xấp xỉ mức bình quân cho thấy áp lực giảm chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hoảng loạn dẫn đến trạng thái bán tháo, bên cạnh đó các mốc hỗ trợ 665 điểm và 80 điểm vẫn được duy trì, do đó nhà đầu tư nên giữ trạng thái quan sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/11: Sẽ có một vài phiên tích lũy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO