TTCK ngày 28/9: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao

P.V tổng hợp| 27/09/2016 02:00

Hiện tại, chỉ số đang có vùng hỗ trợ khá vững ở quanh mốc 670 điểm. Trong ngắn hạn nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao trong giai đoạn này.

TTCK ngày 28/9: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao

Hiện tại, chỉ số đang có vùng hỗ trợ khá vững ở quanh mốc 670 điểm. SHS cho rằng trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục giải ngân vào những mã cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng cuối năm.

Thị trường ngày 28/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Trong quá trình đi lên

VN-Index đã bứt phá qua vùng đỉnh cũ quanh 682 điểm với mặt bằng thanh khoản tăng cao xấp xỉ 120tr cổ phiếu khớp lệnh, kèm theo diễn biến tích cực về mặt xu hướng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội giúp chỉ số tiếp tục tăng điểm và hướng đến vùng đích kỳ vọng kế tiếp nằm quanh 700 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, trong quá trình đi lên, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị không nên mua đuổi tại các vùng giá cao; thay vào đó, nên chờ đợi các mã điều chỉnh về điểm mua ngắn hạn.

BSC: Lưu tâm những mã có kết quả quý III tốt

Thị trường chứng khoán khu vực cũng như châu Âu đang hồi phục mạnh sau khi bà Hillary Clinton được đánh giá cao hơn ông Donald Trump trong cuộc tranh luận đầu tiên cũng là điểm tựa vững chắc cho đà tăng của VN-Index.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu cơ bản đã mua vào, tiếp tục lưu tâm nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực khi dòng tiền vẫn đang tập trung ở những cổ phiếu này.

SHS: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao

Mặc dù VN-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp và đóng cửa hôm nay tại mức cao nhất trong 8 năm qua tuy nhiên việc thanh khoản chỉ đạt mức trung bình cho thấy tâm lý của nhà đầu tư khá thận trọng khi chỉ số đang ở mức cao. Trong phiên ngày mai nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch tích cực để hướng đến vùng 690 điểm.

Hiện tại, chỉ số đang có vùng hỗ trợ khá vững ở quanh mốc 670 điểm. Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục giải ngân vào những mã cổ phiếu kỳ vọng có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng cuối năm.

FPTS: Hướng đến mốc 730

Với những phân tích trên, kịch bản tăng điểm và dò tìm đỉnh cao mới sẽ diễn ra nhưng với rủi ro ngắn hạn ở mức thấp. Do vậy, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến trên để có thể gia nhập thị trường ở vị thế tốt nhất. Chiến lược đầu tư phù hợp là chờ đợi tín hiệu mua/tăng tỷ trọng khi chỉ số củng cố thành công các mốc hỗ trợ dưới hoặc tiếp tục xu hướng tăng với thanh khoản cải thiện.

Trong đó, nhà đầu tư có thể lưu ý nhóm cổ phiếu cơ bản có kỳ vọng báo cáo quý III tích cực thuộc các nhóm ngành đang thu hút sự chú ý của dòng tiền như tài chính và vật liệu xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/9: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu với giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO