TTCK ngày 28/9: Dệt may, Thủy sản, Dầu khí… còn dư địa tăng giá

P.V| 28/09/2018 06:31

Dệt may, Thủy sản và Dầu khí… vẫn còn dư địa tăng giá nhưng nhiều khả năng sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn do chịu ảnh hưởng từ áp lực chốt lời, theo TVSI.

TTCK ngày 28/9: Dệt may, Thủy sản, Dầu khí… còn dư địa tăng giá

Thị trường ngày 28/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn

Chỉ số đang tiếp cận vùng kháng cự 1.024 - 1.027, áp lực bán có thể gia tăng trong các phiên tới. Thị trường nhiều khả năng sẽ duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn với diễn biến dao động trong biên độ hẹp.

Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

BSC: Thị trường trong trạng thái phục hồi

VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng qua, dòng tiền tập trung ở nhóm chứng khoán như SSI, HCM, VND, bluechips như VHM, VNM, HPG, VPB và dầu khí như PVD, PVS. Trong phiên chiều, đà tăng tiếp tục được cải thiện do dòng tiền tiếp tục tăng mạnh ở nhóm Dầu khí với sự phục hồi của PLX, GAS và mức tăng trần của PVD.

Trên quan điểm của BSC, thị trường trong trạng thái phục hồi sau 2 phiên điều chỉnh đầu tuần và khả năng sẽ tiếp tục giữ đà tăng trong các phiên sau do thị trường vừa đón nhận thông tin tích cực từ việc Việt Nam đã được thêm vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi loại 2 của FTSE Russell và mùa công bố quả kinh doanh quý III sắp đến gần.

TVSI: Dệt may, Thủy sản và Dầu khí… vẫn còn dư địa tăng giá

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì đánh giá chỉ số sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu 1.045 - 1.055 điểm, mặc dù vậy những phiên giao dịch bùng nổ sẽ khó xuất hiện do thị trường đang thiếu đi nhóm cổ phiếu có thể đóng vai trò dẫn dắt chỉ số.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh quý III tích cực sẽ thu hút dòng tiền.

Dệt may, Thủy sản và Dầu khí,… vẫn còn dư địa tăng giá nhưng nhiều khả năng sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn do chịu ảnh hưởng từ áp lực chốt lời.

Vì vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi, đồng thời có thể cân nhắc giảm tỷ trọng trong những phiên tới.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm đến ngưỡng 1.025 điểm

Áp lực cung có phần gia tăng nhưng lực cầu từ nhà đầu tư vẫn xuất hiện để hấp thụ hết lượng cổ phiếu bán ra.

Theo đó, xu hướng trong ngắn hạn vẫn nghiêng về tăng giá và ngưỡng mục tiêu của thị trường trong thời gian tới vẫn là kháng cự mạnh 1.025 điểm (MA200).

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến dần đến ngưỡng kháng cự mạnh 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/9: Dệt may, Thủy sản, Dầu khí… còn dư địa tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO