TTCK ngày 28/6: Hạn chế giải ngân thời điểm này

P.V tổng hợp| 27/06/2016 01:47

Việc giải ngân tại thời điểm hiện tại cần hạn chế và chỉ nên tiến hành từ từ tại các mã có yếu tố cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong quý II sắp tới, theo SHS.

TTCK ngày 28/6: Hạn chế giải ngân thời điểm này

"Việc giải ngân tại thời điểm hiện tại cần hạn chế và chỉ nên tiến hành từ từ tại các mã có yếu tố cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong quý II sắp tới", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/6 như sau:

BSC: Không mua đuổi, mua cao

Như chúng tôi đã nhận định trong báo cáo trước đó, cơn bão Brexit trong ngắn hạn đã tạm lắng xuống khi các thị trường chứng khoán chủ chốt trên thế giới đều đang phục hồi (Nikkei 224 +2.62%, SHCOMP +1.28%, STI +0.24%). Thị trường hàng hóa cũng có phần ổn định khi giá dầu tăng trở lại và đà tăng của giá vàng được hãm lại phần nào. Thị trường nợ quốc tế cũng không còn những biến động lớn như trong cuối tuần trước nữa.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không nằm ngoài dự đoán của chúng tôi khi hồi phục nhẹ, các mã blue-chips bật xanh trở lại giúp VN-Index lấy lại hơn 13 điểm mất từ đầu giờ, tuy nhiên, khối lượng giao dịch lại trở về mức trung bình những phiên trước chứ không còn đột biến cao nữa.

Điều này khiến đà phục hồi của VN-Index trong ngắn hạn có phần không chắc chắn. Nhà đầu tư lưu ý không mua đuổi, mua cao trong những phiên tiếp theo để tránh rủi ro thua lỗ ngay trong phiên.

SHS: Hạn chế giải ngân thời điểm này

Theo quan sát của chúng tôi, lực cầu bắt đáy đã xuất hiện khá mạnh tại nhiều mã kể từ phiên cuối tuần trước và phiên hôm nay. Độ rộng thị trường tuy vậy tiếp tục ở trạng thái thiếu tích cực khi chỉ có 76 mã xanh điểm và 149 mã điều chỉnh giảm. Nếu như lực cầu được duy trì tích cực tại ngưỡng hỗ trợ 615-620 điểm, chỉ số nhiều khả năng tiếp tục hồi phục xu hướng tăng cho tới hết tuần này.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu, hạ tỷ trọng danh mục về mức an toàn, đặc biệt  tại các mã có tính thị trường cao. Việc giải ngân tại thời điểm hiện tại cần hạn chế và chỉ nên tiến hành từ từ tại các mã có yếu tố cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực trong quý 2 sắp tới.

VCSC: Sẽ tiếp tục nhịp phục hồi

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp hồi phục và hướng về các mức kháng cự gần nhất 625 của chỉ số VN-Index và 84 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, hệ thống chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi vẫn tiếp tục cảnh báo mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên thị trường rất dễ xuất hiện các nhịp “bulltraps” trong vài phiên tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 618.34 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HN-Index với mức kháng cự ở mức 84,97. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30 - 40% danh mục hiện tại và không mua vào ở thời điểm hiện tại.

FPTS: Thận trọng với quyết định giải ngân mới

Thị trường mặc dù có dấu hiệu bình ổn trở lại tuy nhiên rủi ro vẫn đang tiềm ẩn từ nhiều yếu tố có khả năng gây ra đảo chiều xu hướng ngắn hạn. Cụ thể, thông tin/đánh giá hậu Brexit vẫn đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý giao dịch của nhà đầu tư và nhiều cổ phiếu bluechips thuộc nhóm tài chính đang mang dấu hiệu của xu hướng giá xuống.

Do đó, chúng tôi tạm thời đánh giá diễn biến hồi phục của VN-Index trong phiên đầu tuần ở mức độ hồi phục kỹ thuật. Diễn biến của các phiên tiếp theo sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá xu hướng ngắn hạn. Trong trường hợp tần suất các phiên giảm chiếm ưu thế thì nguy cơ bán tháo sẽ gia tăng khi chỉ số một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ mạnh.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số chưa breakout lên khỏi kênh đi ngang kéo dài từ cuối tháng 6/2016 đến nay. Các phiên hồi phục không đi kèm với mức thanh khoản cải thiện thì nên được tận dụng để cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

VDSC: Cần theo dõi thêm

Thị trường tiếp tục biến động hoảng loạn ở đầu phiên giao dịch nhưng về cuối phiên lực cầu đã tăng trở lại. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang thể hiện sự điều chỉnh nên nhà đầu tư cần theo dõi thêm diễn biến thị trường.

BVSC: Sẽ biến động mạnh trong vài phiên tới

Về xu hướng thị trường, nhiều khả năng tác động của sự kiện Brexit sẽ khiến cho chỉ số VN-Index tiếp tục có biến động mạnh trong một vài phiên tới. Nếu VN-Index hồi phục được lên vùng điểm 620-630, nhà đầu tư được khuyến nghị bán giảm tỷ trọng.

Nếu VN-Index giảm về vùng hỗ trợ quanh 600 điểm, nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân một phần danh mục với tỷ trọng thấp. Điểm mua tỷ trọng cao được chúng tôi khuyến nghị khi VN-Index giảm về vùng dưới 590 điểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/6: Hạn chế giải ngân thời điểm này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO