TTCK ngày 28/3: Đứng ngoài quan sát

KN (tổng hợp)| 28/03/2012 06:15

Triển vọng kết quả kinh doanh quý đầu năm ở nhiều ngành sẽ chưa có chuyển biến tích cực. Đây có thể là rào cản lớn đối với đà tăng trưởng của thị trường” - theo BVSC.

TTCK ngày 28/3: Đứng ngoài quan sát

“Triển vọng kết quả kinh doanh quý đầu năm ở nhiều ngành sẽ chưa có chuyển biến tích cực. Đây có thể là rào cản lớn đối với đà tăng trưởng của thị trường” - theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường hôm nay 28/3 như sau:

BSC: Những đợt điều chỉnh thường diễn ra khá sâu

Cả 2 chỉ số đều đang trong giai đoạn test đỉnh. Đây là giai đoạn nhạy cảm kiểm chứng thị trường có đủ khả năng vượt đỉnh cũ hay không.

Do đó phiên giảm mạnh hôm qua cho tín hiệu khá tiêu cực, khi bẻ gãy hoàn toàn kỳ vọng của những nhà đầu tư mong chờ vào khả năng vượt đỉnh thành công của thị trường.

Ngoài ra, trên khía cạnh vĩ mô, thị trường đang thiếu vắng những thông tin hỗ trợ mới.

Về mặt kỹ thuật, những đợt điều chỉnh như thế này thường khá sâu. Ngưỡng hỗ trợ tạm thời trong ngắn hạn của HNX được đánh giá vào khoảng 72- 73 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến nghị việc bắt đáy ở mức hỗ trỡ này do rủi ro T+4 lớn. Do đó, các nhà đầu tư nên tạm thời đứng ngoài và quan sát thị trường trong giai đoạn này.

BVSC: Chưa nên tham gia thị trường trong ngắn hạn

Theo dự báo của chúng tôi, triển vọng kết quả kinh doanh quý đầu năm ở nhiều ngành sẽ chưa có chuyển biến tích cực. Đây có thể là rào cản lớn đối với đà tăng trưởng của thị trường.

Nhà đầu tư chưa nên tham gia ngay vào thị trường trong ngắn hạn. Nhiều khả năng thị trường cần thêm nhịp điều chỉnh cũng như thời gian tích lũy để tạo đà vượt qua đỉnh ngắn hạn.

Với nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu, việc tiếp tục xem xét giảm tỷ trọng, đặc biệt ở các mã đã tăng nóng sẽ góp phần hạn chế rủi ro, còn đối với các mã blue chips thì việc đua bán giá thấp là không thực sự cần thiết.

SSI: Bên bán có thể tiếp tục gia tăng

Mẫu hình giảm mạnh cùng khối lượng tăng cao phá vỡ mốc hỗ trợ 450 điểm sẽ là lực cản cho thị trường tăng trở lại. Chúng tôi cho rằng bên bán có thể tiếp tục gia tăng vào phiên giao dịch ngày 28/3.

Nhà đầu tư lướt sóng nên bình tĩnh chờ đợi các điểm phục hồi trong phiên hoặc hồi phục ngắn hạn để cơ cấu lại danh mục.

VNDS: Sẽ tiếp tục xu hướng bán ra

Sau một thời gian tăng quá nóng, nhiều cổ phiếu đứng trước áp lực chốt lời, vì thế điều chỉnh giảm xuất hiện là dễ hiểu.

Xu hướng bán ra sẽ vẫn tiếp tục trong phiên hôm nay, chúng tôi không loại trừ áp lực bán giải chấp và có thể đến cuối tuần thị trường mới cân bằng.

IVS: Các chỉ số ít được hỗ trợ để tăng điểm

Phiên giảm điểm mạnh của VN-Index và HNX-Index hôm qua lại cho thấy các phân tích kỹ thuật về thị trường vẫn phát huy tác dụng. Nhà đầu tư cần lưu ý rằng, trạng thái kỹ thuật của thị trường đã chuyển biến xấu với sự hình thành mô hình 2 đỉnh trên đồ thị của VN-Index và HNX-Index.

Cùng với đó, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy tín hiệu tạo phân kỳ giảm. Đây sẽ là đợt điều chỉnh cho toàn bộ quá trình tăng điểm của VN-Index và HNX-Index kể từ đầu năm đến nay.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên cho các kế hoạch bán cổ phiếu trong danh mục nhằm hạn chế rủi ro và bảo vệ kết quả đã đạt được.

VCBS: Thị trường điều chỉnh luôn tiềm ẩn cơ hội tốt

Sau nhiều phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán đã ghi nhận một phiên điều chỉnh giảm rất sâu của cả HNX và VN Index hôm qua 27/3.

Nhiều khả năng áp lực điều chỉnh vẫn hiện hữu trong phiên giao dịch hôm nay 28/3, diễn biến của phiên vì thế cũng khó tránh khỏi kịch bản giằng co và lình xình.

Chúng tôi cho rằng khi thị trường điều chỉnh sẽ luôn tiềm ẩn cơ hội tốt. Tuy nhiên, nếu quyết định giải ngân, nhà đầu tư nên giải ngân từ từ, cần lựa chọn kỹ, đặc biệt chú trọng những cổ phiếu có tiềm năng cơ bản tốt với triển vọng báo cáo kết quả kinh doanh quý I khả quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/3: Đứng ngoài quan sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO