TTCK ngày 28/2: Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu

P.V tổng hợp| 27/02/2014 08:34

Dòng tiền trong nước đang tỏ ra rất mạnh khiến thị trường gần như rất khó để ngay lập tức điều chỉnh sâu", theo BSC.

TTCK ngày 28/2: Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu

"Dòng tiền trong nước đang tỏ ra rất mạnh khiến thị trường gần như rất khó để ngay lập tức điều chỉnh sâu. Kể cả với khối lượng giao dịch trên 200 triệu/ phiên thì thị trường nhiều khả năng cần tới 2 - 3 phiên như vậy để đảo chiều", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định về thị trường ngày 28/2 như sau:

BSC: Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu

Dòng tiền trong nước đang tỏ ra rất mạnh khiến thị trường gần như rất khó để ngay lập tức điều chỉnh sâu. Kể cả với khối lượng giao dịch trên 200 triệu/ phiên thì thị trường nhiều khả năng cần tới 2 - 3 phiên như vậy để đảo chiều.

Hiện tại, vùng 600 - 630 nói chung được nhìn nhận là vùng kháng cự rất cứng của thị trường. Do đó việc giảm tỷ trọng cổ phiếu để dự phòng rủi ro là cần thiết trong giai đoạn này.

BVSC: Nhà đầu tư ưu tiên quản trị rủi ro danh mục

Mặc dù xác lập mức đỉnh mới trong phiên ngày 27/2 nhưng tín hiệu đảo chiều về cuối phiên đi kèm thanh khoản tăng khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại. Vùng kháng cự 580-590 điểm nhiều khả năng sẽ tiếp tục gây trở ngại cho đà đi lên của VnIndex.

Tuy nhiên, theo quan sát của BVSC, dòng tiền trong thị trường hiện vẫn rất dồi dào và hưng phấn, thể hiện qua khối lượng giao dịch liên tục duy trì ở mức cao. Hơn thế nữa, nhà đầu tư vẫn còn nhiều kỳ vọng về các chính sách mới Chính phủ dự định ban hành trong thời gian tới liên quan đến vấn đề nới “room”, cổ phần hóa doanh nghiệp hay phá băng thị trường bất động sản.

Do vậy, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại, chờ đợi các cơ hội thay vì rút ra khỏi thị trường. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục có các phiên rung lắc theo chiều hướng tích lũy xung quanh vùng 580 điểm. Quản trị rủi ro danh mục vẫn nên được nhà đầu tư ưu tiên hàng đầu nhằm tránh tâm lý hoang mang khi thị trường điều chỉnh sâu hơn dự kiến.

FPTS: Thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái tích lũy

Quan sát diễn biến, có thể thấy tín hiệu đảo chiều của cả hai sàn trong phiên chiều ngày 27/2 đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã dẫn dắt thị trường hồi phục trong những phiên vừa qua như HSG, HPG, GAS, MSN…., nhiều cổ phiếu lớn bị bán mạnh cùng với áp lực chốt lời sớm đã khiến thị trường sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền vẫn đang có sự luân chuyển mạnh giữa các cổ phiếu penny và mid-cap bất chấp tín hiệu điều chỉnh. Thêm vào đó, đà tăng của nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số mã trụ cột như VNM, VCB, BID… đã giúp nhanh chóng bình ổn tâm lý bán tháo và thu hẹp biên độ giảm của chỉ số, giúp thị trường tránh khỏi phiên điều chỉnh tiêu cực.

Theo đó, cùng với những yếu tố hỗ trợ thị trường vẫn đang được duy trì như khả năng mở room cho khối ngoại hay sự ổn định của yếu tố vĩ mô thì FPTS vẫn đánh giá xu thế lạc quan của thị trường sẽ còn có thể kéo dài trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn, một vài phiên điều chỉnh nhẹ vẫn là điều cần thiết để giúp thị trường củng cố xu thế hiện tại và khả năng cao thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái tích lũy, kiểm tra lại những ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn trước khi có thể chinh phục những mốc cao hơn nữa.

KIS: Áp lực chốt lời sẽ giảm nhiệt

Các số liệu về sản xuất công nghiệp, giải ngân FDI, CPI trong tháng 2 và tháng đầu năm vẫn phát đi tín hiệu tích cực về bức tranh kinh tế vĩ mô dù tổng cầu của nền kinh tế chưa cải thiện rõ rệt. Theo đó, triển vọng thị trường chứng khoán hiện nay không gặp phải “tổn thương” từ yếu tố vĩ mô.

Trong khi đó, phiên điều chỉnh khá rõ nét ngày 27/2 một lần nữa chỉ xuất phát từ yếu tố kĩ thuật mà KIS liên tục đề cập từ các bản tin trước. Dù mất điểm, KIS cho rằng các tín hiệu lạc quan đã được phát đi khi lực cầu hấp thụ khá tốt nguồn cung được tích lũy từ các phiên trước.

Do đó, KIS kì vọng áp lực chốt lời sẽ giảm nhiệt trong các phiên tới và sẽ là điều kiện để các chỉ số không điều chỉnh quá sâu. KIS khuyến nghị mua vào thận trọng trở lại ở các nhịp điều chỉnh nhưng duy trì tỷ trọng tiền mặt nhất định trong danh mục.

Mirae Asset: Thị trường sẽ rơi vào nhịp điều chỉnh

Dấu hiệu đảo chiều khá rõ sau phiên ngày 27/2 khi mẫu hình nến “sao rơi” (shooting star) xuất hiện trên cả 2 chỉ số, thêm vào đó yếu tố khối lượng giao dịch cũng cho thấy dòng tiền chốt lãi tiếp tục tăng mạnh.

Tính từ sau tết Âm lịch đến nay, thị trường đã trải qua 3 phiên bán mạnh là các phiên ngày 11, 20 và 27/2, do đó Mirae Asset cho rằng khả năng thị trường sẽ rơi vào nhịp điều chỉnh sau phiên ngày 27/2 là rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/2: Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO