TTCK ngày 28/11: Vẫn là bán cao mua thấp

P.V tổng hợp| 27/11/2012 00:59

Nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu có thể áp dụng chiến thuật bán cao mua thấp để quân bình thêm giá vốn", theo SSI.

TTCK ngày 28/11: Vẫn là bán cao mua thấp

"Nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu có thể áp dụng chiến thuật bán cao mua thấp để quân bình thêm giá vốn", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/11 như sau:

FPT - FPTS: Chờ kiểm tra lại vùng đáy cũ

“Quan sát diễn biến giao dịch, chúng tôi nhận thấy sức cầu giao dịch trong phiên hôm 27/11 vẫn chủ yếu tập trung tại một vài mã chủ chốt đã góp phần làm chậm lại đà giảm của các chỉ số.

Tuy vậy, tín hiệu tiêu cực tiếp tục xuất hiện khi mà tâm lý bi quan đang nghiêng dần về phía nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu.

Giao dịch của khối ngoại cũng khá thận trọng, không có một xu hướng mua bán cụ thể và gần như chỉ là cơ cấu danh mục khi giá trị mua bán ròng mỗi phiên đều khá thấp.

Nhìn chung, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin vĩ mô hỗ trợ như hiện nay thì động thái đỡ giá tại các cổ phiếu blue-chip kèm theo tác động của ngưỡng hỗ trợ mạnh được kỳ vọng sẽ giúp thị trường sớm tìm được điểm cân bằng mới.

Tuy nhiên, với diễn biến lình xình, giằng co kéo dài thì rủi ro áp lực bán tháo xuất hiện trở lại vẫn cần được lưu ý, đặc biệt là trong bối cảnh tâm lý đầu tư bất ổn như hiện nay.

Theo đó, FPTS tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu tiếp theo khi các chỉ số thực hiện kiểm tra lại vùng đáy cũ”.

SSI: Lại áp dụng chiến thuật bán cao mua thấp

Lại tiếp tục kịch bản của phiên đầu tuần, tăng đầu phiên giảm dần vào cuối phiên với sự phân hóa khá lớn. Giá trị giao dịch có gia tăng thêm, tuy vậy khối lượng chỉ ở mức hơn 14 triệu đơn vị, giảm 27,41% so với phiên trước. Chỉ số giảm sát ngưỡng 476 điểm và hồi nhẹ, tuy vậy vẫn mất điểm với cây nến Small Black Candle.

MACD cắt xuống phía dưới đường tín hiệu cho dấu hiệu không tích cực, tuy vậy sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp và tiến dần dải Lower Band khiến chỉ số có cơ hội hồi nhẹ kỹ thuật hoặc hồi trong phiên vào một hoặc hai phiên giao dịch kế tiếp. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu có thể áp dụng chiến thuật bán cao mua thấp để quân bình thêm giá vốn”.

BVSC: Đang tạo một vùng đáy ngắn hạn

“Thị trường tiếp tục trải qua phiên giằng co điều chỉnh nhẹ trên cả hai sàn với khối lượng khớp lệnh sụt giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ đầu năm. Sự phân hóa vẫn diễn ra đối với nhóm cổ phiếu blue-chip, chủ yếu bị chi phối bởi dòng tiền ngoại, trong khi đa số các mã cổ phiếu mang tính thị trường chỉ giao dịch cầm chừng quanh mức giá tham chiếu.

Trong bối cảnh các yếu tố kinh tế vĩ mô chuyển biến tương đối chậm, thị trường thiếu hụt các thông tin mới và có tác động lớn, tâm lý nhà đầu tư đa phần đều trong trạng thái chờ đợi và quan sát. Chỉ còn một lượng nhỏ dòng tiền luân chuyển trong thị trường nhưng cũng chỉ mang tính tái cơ cấu danh mục hoặc “trading” với tỷ trọng thấp.

Mặc dù vậy, dựa trên cở sở của lý thuyết sóng Elliott dưới góc độ phân tích kỹ thuật chúng tôi vẫn cho rằng sự sụt giảm nhẹ với khối lượng giao dịch “cạn kiệt” hiện tại cho thấy khả năng thị trường đang trong quá trình tạo một vùng đáy ngắn hạn.

Tuy nhiên, thị trường cần một nhân tố “tạo đà”, có thể đẩy hai chỉ số sụt giảm mạnh một hai phiên trước khi hồi phục, hoặc hồi phục sớm nhưng phải tạo được sự bứt phá đủ để xác lập xu hướng tăng trở lại. Cơ hội cho cả hai kịch bản này vẫn đang khá cân bằng và sẽ là khá hợp lý cho nhà đầu tư khi duy trì một vị thế cổ phiếu ở mức trung bình”.

ACB - ACBS: Có thể tiếp tục mất điểm

“Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục mất điểm và hướng về tới đáy 372,39. Ngược lại, sóng hồi phục nhỏ cũng có thể xảy ra, đưa VN-Index về lại kháng cự 383.

Mặc dù chúng tôi tiếp tục bi quan về thị trường trong các phiên tới, nhưng chúng tôi cho rằng khả năng giảm mạnh và sâu của các chỉ số là không cao. Tuy vậy, ACBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại”.

BIDV - BSC: Giảm nhiều hơn là hồi phục hay đi ngang

“Diễn biến cho thấy cả bên mua lẫn bên bán đều tỏ ra khá thờ ơ với thị trường. Với bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ như hiện tại, kịch bản tiếp tục giảm của thị trường được chúng tôi đánh giá nhiều khả năng xảy ra hơn là hồi phục nhẹ hay đi ngang. Nhà đầu tư nên hạn chế tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/11: Vẫn là bán cao mua thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO