TTCK ngày 28/11: Tránh các cổ phiếu rủi ro cao

P.V tổng hợp| 27/11/2013 01:03

Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những cố phiếu trong danh mục của mình, đặc biệt là với những cổ phiếu có tính chất đầu cơ”, theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/11 như sau:

TTCK ngày 28/11: Tránh các cổ phiếu rủi ro cao

"Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những cố phiếu trong danh mục của mình, đặc biệt là với những cổ phiếu có tính chất đầu cơ”, theo IVS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/11 như sau:

Duy trì tỷ lệ nhất định trong trung hạn

“Theo đánh giá của chúng tôi, dòng tiền vào thị trường vẫn đang được duy trì ổn định ở mức cao. Áp lực T+3 của phiên giao dịch khối lượng cao nhất trong lịch sử phiên thứ năm tuần trước đang được thị trường hấp thụ một cách khá tích cực.

Sự tăng điểm kịp thời của nhóm blue-chips trong bối cảnh nhóm đầu cơ bị chốt lời mạnh đã giúp thị trường tạm thời tránh được các phiên điều chỉnh sâu. Sự luân chuyển dòng tiền là yếu tố then chốt giúp duy trì đà tăng của thị trường.

Về chiến lược giao dịch, các vị thế ngắn hạn vẫn được khuyến nghị xem xét chốt lời khi VN-Index dao động trong vùng 510-515 điểm. Tuy nhiên, do xu thế tăng trung hạn của thị trường vẫn đang được bảo lưu nên nhà đầu tư vẫn nên duy trì nắm giữ một tỷ lệ cổ phiếu nhất định cho danh mục trung hạn nhằm bám theo xu thế chính, tránh tâm lý phải mua đuổi khi thị trường có những phiên tăng điểm mạnh ngoài dự kiến”.

Nhà đầu tư cần cẩn trọng

“Thị trường hôm nay đi ngang khi VN-Index giảm nhẹ còn HNX-Index tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Mặc dù vẫn mua ròng, giá trị mua vào của các nhà đầu tư nước ngoài đã chỉ còn ở mức thấp.

Ngoài ra, việc nguồn vốn nước ngoài tại các thị trường chứng khoán mới nổi như Indonesia, Philippines, Thái Lan đang được rút ra, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần thận trọng, tránh các cổ phiếu có rủi ro cao trong thời gian tới”.

Chờ mua trong nhịp điều chỉnh mạnh

“Hai chỉ số đã đạt mức mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là 513 của chỉ số VN-Index và 65.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên hôm nay và chúng tôi tiếp tục đánh giá đây là giai đoạn hình thành đỉnh ngắn hạn của hai chỉ số (hình thành đỉnh bằng tại mức mục tiêu 513 của chỉ số VN-Index).

Đồng thời, theo nhóm chỉ báo xung lượng về giá và khối lượng, chúng tôi hạ xu hướng ngắn hạn từ mức trung tính xuống giảm và khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng các nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps tăng nóng. Ngoài ra, các nhà đầu tư chưa nên vội mở lại vị thế mua mới và chờ điểm mua trong nhịp điều chỉnh mạnh”.

Cần theo dõi những mã có tính đầu cơ

“Trong những ngày sắp tới, đợt cơ cấu danh mục cuối cùng của năm 2013 của các quỹ ETFs sẽ diễn ra. Do đó, những động thái của các cổ phiếu trên sẽ trở nên sôi động hơn và sẽ thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư nhiều hơn. Điều này cũng sẽ tạo những ảnh hưởng nhất định với chỉ số.

Bởi vậy, điểm số của Index có khả năng sẽ không đánh giá đúng diễn biến thị trường nên nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những cố phiếu trong danh mục của mình, đặc biệt là với những cổ phiếu có tính chất đầu cơ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/11: Tránh các cổ phiếu rủi ro cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO