TTCK ngày 28/11: Tiếp tục đà tăng

PV| 28/11/2017 06:14

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên và hạn chế mua đuổi đối với những mã vốn hóa lớn đã tăng nóng.

TTCK ngày 28/11: Tiếp tục đà tăng

Dưới đây là nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/11.

BSC - Có thể tìm kiếm lợi nhuận ở các cổ phiếu vừa và nhỏ dưới mệnh giá

Dòng tiền đang có xu hướng lan tỏa dần ra khắp thị trường, nổi bật trong phiên hôm nay là các cổ phiếu của nhóm ngành Bất động sản và Chứng khoán, và các cổ phiếu penny.

Sự gia tăng về điểm số đi cùng với thanh khoản là một điểm rất tích cực, cho thấy thị trường đang ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư.

BSC nhận định, đây là thời điểm phát sinh cơ hội khi nhận được hỗ trợ tích cực từ dòng tiền thông minh.

Nhà đầu tư có thể tìm kiếm lợi nhuận ở các cổ phiếu vừa và nhỏ dưới mệnh giá trong khi nhóm các cổ phiếu có vốn hóa lớn có thể diễn ra sự rung lắc mạnh khi đã tăng điểm liên tiếp trong tuần giao dịch trước đó.

PHS - Nhà đầu tư nên tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Mặc dù SAB có phiên giảm điểm mạnh nhưng thị trường vẫn đang cho thấy được sự bùng nổ khi sự tăng điểm đã có sự đồng thuận và lan tỏa sang các cổ phiếu mid và small cap.

Thanh khoản vẫn duy trì ở mức tốt cùng với sự tích cực từ khối ngoại cho thấy tín hiệu tương đối tích cực. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của mình

FPTS - Nhà đầu tư lướt sóng chú ý nhóm cảng biển, hạ tầng, ô tô & phụ tùng

Độ rộng thị trường mở rộng mạnh hơn về phía số lượng mã tăng điểm và thanh khoản duy trì ở mức cao trong các phiên gần đây cho thấy diễn biến tích cực của nhóm vốn hóa lớn với câu chuyện “thoái vốn” đã tạo được ảnh hưởng lan tỏa trên toàn thị trường.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đang được hưởng lợi lớn từ diễn biến này thể hiện 2 chỉ số VNMID và VNSML bật tăng phục hồi rất tích cực trong phiên đầu tuần.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng có thể tìm kiếm các cơ hội mới tại các nhóm ngành đang có những dấu phục hồi và thu hút được dòng tiền như : cảng biển, hạ tầng, ô tô & phụ tùng… Nhà đầu tư với tầm nhìn trung – dài hạn cũng có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục, tăng tỷ trọng ở các mã cơ bản chưa tăng giá.

MSI - Sự phân hóa mạnh vẫn tiếp diễn nên các chỉ báo kỹ thuật bị nhiễu nặng

Có thể nói thị trường chưa từng được chứng kiến đợt sóng tăng giá nào mạnh mẽ như hiện tại. Tất cả các chỉ báo kỹ thuật đều vượt qua các ngưỡng cảnh báo cao nhất trong lịch sử (bao gồm cả đợt sóng 2005-2007).

Đáng chú ý là sự phân hóa vẫn chi phối thị trường mạnh mẽ nên các chỉ báo kỹ thuật bị nhiễu nặng, khó đưa ra các tín hiệu đáng tin cậy. Do đó, để quản trị rủi ro, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thị trường để có hành động hợp lý khi các chỉ báo trở nên rõ ràng hơn.

SHS - VN-Index có thể tiếp tục đà tăng để hướng đến mốc 940 điểm

Đã lâu rồi thị trường mới chứng kiến một phiên mà số mã tăng gấp đôi số mã giảm trên cả hai sàn. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số VN-Index và VN30 đều đang được giữ ở mức tích cực với ngưỡng hỗ trợ tương ứng với đường trung bình 5 ngày đang ở khá gần lần lượt tại 932 điểm và 923 điểm.

Trong phiên ngày mai, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng để hướng đến mốc 940 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 911-932 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên và hạn chế mua đuổi đối với những mã vốn hóa lớn đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

MBS - Chốt lời để bảo vệ thành quả

Sự đồng thuận của nhóm VN30 đã giúp VN-Index bứt mạnh vượt qua ngưỡng kháng cự 945 điểm, trong khi HNX-Index tiện cận ngưỡng 113 điểm.

Tuy nhiên, áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh và tập trung vào các nhóm cổ phiếu bluechip đã khiến thị trường thu hẹp đà tăng điểm. Trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự nêu trên tương ứng ngưỡng 940-945 điểm với VN-Index và 113 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét chốt lời đối với những mã cổ phiếu có mức tăng khá trong thời gian vừa qua nhằm bảo về thành quả đầu tư, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/11: Tiếp tục đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO