TTCK ngày 27/9: Nhà đầu tư tạm thời giữ vị thế quan sát

P.V tổng hợp| 26/09/2017 01:47

Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, tạm thời giữ vị thế quan sát, chờ đợi các tín hiệu tích cực hơn từ thị trường để có hành động phù hợp.

TTCK ngày 27/9: Nhà đầu tư tạm thời giữ vị thế quan sát

MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, tạm thời giữ vị thế quan sát, chờ đợi các tín hiệu tích cực hơn từ thị trường để có hành động phù hợp.

Thị trường ngày 27/9 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Nhóm cổ phiếu cơ bản kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực vẫn có cơ hội

Áp lực bán trên toàn thị trường nhìn chung vẫn chưa có dấu hiệu giảm trong khi lực cầu vẫn khá mỏng. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, nhóm cổ phiếu cơ bản kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực vẫn có cơ hội tăng điểm, trong bối cảnh mức độ phân hóa thị trường ở mức cao.

BSC: Hạn chế thực hiện tham gia những mã thu hút dòng tiền trong ngắn hạn

Mặc dù, xu hướng giảm chung đang xảy ra với nhóm cổ phiếu có yếu tố thị trường, tuy nhiên hồi phục tích cực từ nhóm dầu khí, một số cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, vận tải - cảng biển - kho bãi phần nào thu hút sự quan tâm của thị trường.

Nhịp điều chỉnh hôm nay của thị trường giúp cải thiện thanh khoản chung, trong khi đó chỉ số thị trường vẫn dao động trong một biên độ tương đối hẹp trong những phiên gần đây.

Nhà đầu tư hạn chế thực hiện tham gia những mã thu hút dòng tiền trong ngắn hạn, đề phòng rủi ro T+ trong khi thanh khoản thị trường chưa thực sự hồi phục.

Thị trường vẫn đang vận động trong vùng tương đối an toàn và cũng đang nhận được sự hỗ trợ tin cậy từ mức 802 điểm.

MSI: VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến sideway quanh vùng 805 điểm

VN-Index tiếp tục có một phiên rung lắc khá mạnh khi các cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB, VJC, ROS... chịu áp lực điều chỉnh.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm đây chỉ là giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn và sẽ không kéo dài, triển vọng trong trung, dài hạn vẫn rất tích cực.

Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến sideway quanh vùng 805 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gom mua cổ phiếu triển vọng tốt.

SHS: Tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn

Diễn biến phiên hôm nay có phần giống với phiên đầu tuần với cây nến đỏ cùng với bóng dưới dài, thể hiện việc lực cầu giá thấp đã nâng đỡ chỉ số trong phiên.

Thanh khoản cải thiện cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường đang tăng dần lên.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng nhẹ trên HOSE đã hỗ trợ phần nào cho thị trường.

Chúng tôi cho rằng, trong phiên 27/9, xu hướng của VN-Index sẽ tiếp tục là đi ngang và tích lũy trong biên độ 802 - 810 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua vào và tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

KIS: Ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn

Đối với nhà đầu tư đã cơ cấu lại danh mục và đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới. Có thể cân nhắc giải ngân khi VN-Index phản ứng tích cực ngay tại vùng giá hỗ trợ 800 điểm.

Ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, đồng thời có yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý III này.

Đối với nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, đặc biệt là các cổ phiếu trong nhóm Large-caps và Mid-caps với xu hướng tăng trung hạn tích cực hoặc đang duy trì được mặt bằng giá tích lũy tốt trong vài tuần gần đây, thì có thể tiếp tục nắm giữ trong bối cảnh thị trường chung không quá tiêu cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/9: Nhà đầu tư tạm thời giữ vị thế quan sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO