TTCK ngày 27/2: Kỳ vọng tiếp tục tăng

P.V tổng hợp| 26/02/2014 02:47

Việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sẽ tiếp tục được khuyến nghị đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có dấu hiệu hồi phục mạnh sau nhịp điều chỉnh.

TTCK ngày 27/2: Kỳ vọng tiếp tục tăng

Việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sẽ tiếp tục được khuyến nghị đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có dấu hiệu hồi phục mạnh sau nhịp điều chỉnh. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/2 như sau:

Công ty CP CK Bảo Việt (BVSC): Tránh các quyết định mua đuổi giá

Theo quan sát của chúng tôi, đa số các dòng cổ phiếu đều đã có một nhịp hồi phục đáng kể tính từ đầu sóng tăng cho đến nay. Riêng nhóm ngân hàng, đặc biệt là các mã tốp dưới như CTG, ACB và EIB, được coi là dòng trễ nhịp và hồi phục yếu hơn khá nhiều so với thị trường chung.

Về cơ bản, đây là những mã chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi thông tin liên quan đến các vụ án của Huyền Như và Bầu Kiên cũng như có kết quả kinh doanh không khả quan trong quý 4/2013.

Vẫn chưa đủ cơ sở để kỳ vọng vào những chuyển biến tích cực trong hoạt động của các ngân hàng này trong thời gian tới nhưng ở khía cạnh ngược lại, chúng tôi cho rằng những thông tin tiêu cực trên đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu trong thời gian qua.

Như vậy, với diễn biến chậm nhịp của giá và mức độ phản ánh thông tin, đây có thể được coi là một dòng cổ phiếu mang tính phòng thủ cho danh mục của nhà đầu tư sau một nhịp tăng trưởng mạnh của thị trường.

Trên góc độ kỹ thuật, việc hình thành mẫu hình nến “hanging man” của VN-Index vẫn để ngỏ rủi ro đảo chiều ngắn hạn nếu thị trường sụt giảm trong phiên ngày mai. Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng danh mục ở mức trung bình và tránh các quyết định mua đuổi giá.

Công ty CP CK Sài Gòn (SSI): Sẽ có sự phân hóa mạnh hơn

Tương tự phiên trước, thị trường có đợt bán chốt lời làm giảm hơn 3 điểm của khá nhiều cổ phiếu trong phiên sau khi vượt nhẹ mốc 590 điểm, tuy vậy một số mã vốn hóa lớn tiếp tục hỗ trợ cho chỉ số không giảm quá sâu và màu xanh lại trở lại cuối phiên. GAS, MSN đứng giá nhưng VCB, HAG, FPT tạo thêm cho chỉ số gần 2,6 điểm, trong đó riêng VCB là 1,2 điểm. Cây nến ngày tạo nến Bearish Hammer cố gắng tăng điểm.

Khối lượng giao dịch ở mức 153,76 triệu đơn vị, tăng 8,48% so với phiên trước. Stochastic Oscillator đi sâu vào vùng quá mua (Over Bought) và có thể giảm trở lại. Chúng tôi cho rằng sự phân hóa sẽ tiếp tục mạnh hơn vào phiên kế tiếp và mua đuổi lướt sóng theo các mã tăng cao ở trạng thái tăng điểm hiện tại nên hạn chế để tránh rủi ro T+3.

Công ty CP CK Đầu tư Việt Nam (IVS): Kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng giá

Cảm nhận thị trường dường như quá khó để điều chỉnh cho dù cầu mua cũng không thực sự thể hiện được sức mạnh. Điều vẫn đáng để nói là những nhịp bán diễn ra trong phiên cũng không thực sự lấn át để khiến thị trường điều chỉnh. Điều đó đồng nghĩa những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu vẫn kỳ vọng vào thị trường sẽ tiếp tục tăng giá.

Các cổ phiếu cứ thay phiên nhau tăng giúp cho thị trường tiếp tục nhịp tăng và đang dần hấp dẫn trở lại. Với mức giao dịch như hiện nay thì khối lượng của phiên 20/2 sẽ sớm được hóa giải đúng như cách mà thị trường đã từng làm ở giai đoạn tháng 11/2013. Tuy nhiên, để tăng giá cần phải có một lực cầu thực sự mạnh có thể lấn át những lệnh bán vô cùng lớn ở phía trước.

Quan sát giao dịch ở nhiều mã tăng mạnh thời gian qua như VND, SSI, CII, HBC, BVS... đang cho thấy những dấu hiệu phân phối cổ phiếu. Điều đó thể hiện qua những biến động mạnh diễn ra ngay trong phiên đồng thời kèm theo nó là khối lượng giao dịch ở mức cao.

Giai đoạn này nhóm cổ phiếu trên sẽ khó tạo được nhịp tăng mạnh nữa bởi lực cầu chưa được tích lũy, trong khi cung giá cao là rất lớn (ngoại trừ một lực cầu cực lớn xuất hiện như ở cổ phiếu HAG, SCR phiên 26/2). Những cổ phiếu này cần một khoảng thời gian nhất định để cân bằng lại cho đến khi khối lượng giao dịch trở nên cạn kiệt. Nhà đầu tư tạm thời quan sát với nhóm cổ phiếu trên cho đến khi những điều kiện trên xuất hiện.

Công ty CP CK FPT (FPTS): Nhà đầu tư nên duy trì sự bình tĩnh

Nối tiếp đà tăng hứng khởi của ngày hôm qua, thị trường tiếp tục có phiên giao dịch khá sôi động với đà tăng được kéo dài sang phiên thứ ba liên tiếp. VN-Index mặc dù vẫn có những thời điểm điều chỉnh nhẹ, đặc biệt là lúc mở cửa phiên buổi chiều nhưng với đà tăng đột biến của một số cổ phiếu như HAG, FLC… thì đà tăng nhanh chóng trở lại về cuối phiên.

Có thể thấy sau những ngày giao dịch thận trọng bởi tâm lý lo ngại điều chỉnh tiếp diễn thì thanh khoản chuyển biến tích cực hơn qua từng phiên thể hiện tâm lý lạc quan đang dần trở lại với nhà đầu tư trên thị trường. Trong khi lực cầu vững chắc ở vùng giá thấp đang tạo ra nền tảng khá vững chắc cho thị trường thì việc dòng tiền vẫn duy trì ổn định và liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những nhóm ngành khác nhau, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản - xây dựng vẫn đang là cảm hứng cho các chỉ số chinh phục các mốc điểm cao hơn nữa.

Trong ngắn hạn, chúng tôi vẫn bảo lưu đánh giá tích cực về xu thế chung của thị trường, tuy nhiên sự xuất hiện của những phiên điều chỉnh nhẹ có thể sẽ là điều cần thiết để giúp thị trường củng cố xu thế hiện tại cũng như triệt tiêu bớt lượng cung giá rẻ khi tiếp cận các mốc kháng cự quan trọng.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên duy trì sự bình tĩnh, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sẽ tiếp tục được khuyến nghị đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, có dấu hiệu hồi phục mạnh sau nhịp điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/2: Kỳ vọng tiếp tục tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO