TTCK ngày 27/2: Cơ hội đầu tư từ nhóm cổ phiếu dầu khí

P.V tổng hợp| 26/02/2015 00:44

Thị trường khó điều chỉnh do dòng vốn ngoại tạo tâm lý hưng phấn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên sau 10 phiên tăng điểm thì nhiều khả năng sẽ xuất hiện những đợt điều chỉnh và tích lũy trước khi khởi động vòng tăng mới", theo ART.

TTCK ngày 27/2: Cơ hội đầu tư từ nhóm cổ phiếu dầu khí

"Thị trường khó điều chỉnh do dòng vốn ngoại tạo tâm lý hưng phấn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên sau 10 phiên tăng điểm thì nhiều khả năng sẽ xuất hiện những đợt điều chỉnh và tích lũy trước khi khởi động vòng tăng mới", theo ART. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/2 như sau:

ART: Cơ hội đầu tư từ nhóm cổ phiếu dầu khí

Thị trường khó điều chỉnh do dòng vốn ngoại tạo tâm lý hưng phấn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên sau 10 phiên tăng điểm thì nhiều khả năng sẽ xuất hiện những đợt điều chỉnh và tích lũy trước khi khởi động vòng tăng mới. Do vậy chúng tôi cho rằng nhà đầu tư trong khi tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cũng đồng thời nên kiên nhẫn chờ cơ hội giá tốt hơn để mua vào.

Cổ phiếu dầu khí có thể là cơ hội tốt cho đợt tăng giá sắp tới. Nhóm cổ phiều này đã trụ vững ở mặt bằng giá mới và chưa kịp tăng trở lại trong khi giá dầu thô có dấu hiệu phục hồi. Vì vấn đề của ngành dầu khí trong trung hạn chủ yếu nằm ở giá (dầu thô), nên chúng tôi cũng kỳ vọng nhóm cổ phiếu này sẽ sớm quay lại dẫn dắt thị trường và đây là cơ hội đầu tư tốt.

IVS: Sự quan tâm chuyển hướng tới nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên cuối cùng tháng 2 là phiên khá quan trọng khi nó là ngày mà các quỹ ETF sử dụng làm dữ liệu chốt danh mục cho kỳ tới. Nhiều khả năng 3 phiên tăng trần của OGC chưa thể giúp cổ phiếu này đủ điều kiện ở lại rổ của quỹ do vốn hóa.

Trong khi đó đã có một số dự báo rằng cổ phiếu CSM-HSG sẽ bị loại khỏi FTSE Vietnam do thanh khoản thấp. Tuy nhiên, với xu thế không thể “chỉnh” nhiều khả năng sẽ sớm buộc các nhà đầu tư phải mua trở lại và thị trường sẽ có tháng 3 đầy tích cực.

Và với góc nhìn hiện nay, dường như cả những nhà đầu tư lớn bắt đầu bớt đi sự quan tâm tới cổ phiếu thị giá cao mà đang dần chuyển hướng tới nhóm vừa và nhỏ. Đây cũng sẽ là nhóm được dự báo sẽ có nhiều chuyển biến trong thời gian tới.

MSBS: Có thể vẫn sẽ tăng điểm

Với diễn biến giao dịch trong phiên ngày 26/2 có thể thấy rằng sự lo ngại về nhịp điều chỉnh trước đó đã kết thúc sớm hơn dự kiến. Tâm lý nhà đầu tư khá ổn định, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn thể hiện tốt vai trò dẫn dắt thị trường.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu dầu khí sau một thời gian trầm lắng thì ngày 26/2 bắt đầu có những tín hiệu tích cực hơn. Vì vậy, ngưỡng 600 điểm không thực sự đáng ngại mà VN-Index sẽ tiến đến các mốc cao hơn trong thời gian tới.

Ngày 27/2, thị trường có thể vẫn sẽ tăng điểm, dòng tiền tập trung ở các mã có nền tảng cơ bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/2: Cơ hội đầu tư từ nhóm cổ phiếu dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO