TTCK ngày 26/7: Hạn chế giải ngân

P.V tổng hợp| 25/07/2016 02:03

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giải ngân với tỷ trọng lớn trong giai đoạn này và chỉ nên tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực

TTCK ngày 26/7: Hạn chế giải ngân

"Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giải ngân với tỷ trọng lớn trong giai đoạn này và chỉ nên tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/7 như sau:

BVSC: Áp lực chốt lời vẫn duy trì

Việc thanh khoản thị trường giảm mạnh cũng diễn biến giằng có của 2 chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay thể hiện tâm lý thận trọng của thị trường chung. Bên cạnh đó, áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang duy trì ở mức cao cản trở đà hồi phục của 2 chỉ số trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Việc giải ngân lại 1 phần danh mục có thể thực hiện ở vùng hỗ trợ gần của chỉ số Vnindex quanh 640-645.  

BSC: Sẽ thử thách ngưỡng 640

Dòng tiền yếu đi rõ rệt và có dấu hiệu rút khỏi các mã cổ phiếu vốn hóa lớn. Đồng thời, trên phương diện kỹ thuật, ADX suy yếu xuống gần ngưỡng 20 và +DI sắp cắt xuống dưới -DI, các tín hiệu khác như MFI, MACD, RSI, chưa có dấu hiệu cải thiện.

Tổng hợp các yếu tố trên, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục thử thách hỗ trợ 640 trong các phiên tiếp theo và nhà đầu tư lưu ý rủi ro giảm giá trong ngắn hạn đang giữ ở mức cao.

SHS: Hạn chế giải ngân

Theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền hiện tại đang yếu dần đi trên diện rộng, chỉ số Vn-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh và test ngưỡng hỗ trợ mạnh 640 điểm trong 1 vài phiên tới. Nhịp hồi phục có thể xuất hiện tại ngưỡng hỗ này sau 1 tuần giảm điểm liên tục.

Thị trường tiếp tục có phiên giao dịch với những biến động thiếu tích cực. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giải ngân với tỷ trọng lớn trong giai đoạn này và chỉ nên tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực.

FPTS: Duy trì biến động tiêu cực

Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD và RSI vẫn tiếp tục đi xuống sau phiên hôm nay hàm ý rằng quá trình dò đáy vẫn chưa kết thúc. Theo đó, kỳ vọng thị trường đảo chiều hồi phục sẽ phụ thuộc chính vào sức mua tiềm ẩn tại các mốc hỗ trợ quan trọng phía dưới của VN-Index tại lần lượt các mốc 645, 640 và 630 điểm.

Chiến lược được khuyến nghị trong tuần giao dịch này vẫn là hạn chế mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn nếu thị trường có thể ổn định trở lại tại các mốc hỗ trợ dưới. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu lớn cần theo sát diễn biến giá và cân nhắc tận dụng các nhịp hồi trong phiên để cơ cấu lại danh mục.

Trong trường hợp mốc 640 tiếp tục bị vi phạm thì nhà đầu tư nên lưu ý đến việc tăng mạnh tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản.

VDSC: Sẽ xuất hiện nhịp hồi

Thị trường tiếp tục đóng cửa với sắc đỏ ở phiên giao dịch đầu tuần, biên độ dao động khá hẹp cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy áp lực bán đã chững lại, bên cạnh đó việc hai chỉ số tiếp cận xuống vùng hỗ trợ có thể xuất hiện nhịp hồi phục do vậy nhà đầu không nên bán tháo, thay vào đó tận dụng các nhịp hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/7: Hạn chế giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO