TTCK ngày 26/6: Rủi ro về một nhịp giảm sâu

P.V tổng hợp| 26/06/2012 05:20

Mặc dù trạng thái đi ngang giằng co của các chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bị phá vỡ, nhưng rủi ro về một nhịp giảm sâu kế tiếp sẽ cần được đặc biệt lưu ý", theo FPTS.

TTCK ngày 26/6: Rủi ro về một nhịp giảm sâu

"Mặc dù trạng thái đi ngang giằng co của các chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bị phá vỡ nhưng rủi ro về một nhịp giảm sâu kế tiếp sẽ cần được đặc biệt lưu ý. Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu test đáy tiếp theo từ các chỉ số", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/6 như sau:

ACBS: Khả năng hồi phục nhẹ cao

VN-Index bắt đầu tuần mới bằng phiên mất điểm. Khối lượng giao dịch ở mức khá cho thấy áp lực bán cao.

Theo ACBS, chỉ số này có thể hồi phục nhẹ trong các phiên tới, xu hướng tăng có thể sẽ bền vững hơn nếu vượt qua 440. Ngược lại, VN-Index có thể xuyên thủng 425 và giảm về đáy trước ở 413. Chúng tôi cho rằng khả năng này đang tăng dần.

Ngày 25/6, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, HAG, IJC, SJS … hình thành tín hiệu xấu. Các cổ phiếu này có thể tiếp tục mất điểm trong các phiên tới và ảnh hưởng tiêu cực đến VN-Index.

Tương tự, HNX-Index cũng liên tục bị đẩy xuống trước áp lực bán tăng dần ngày 25/6 và có thể phục hồi nhẹ trong các phiên tới, đồng thời cũng có khả năng quay lại kháng cự 78. Tuy nhiên, việc khối lượng tăng trong các phiên giảm vừa qua là dấu hiệu tiêu cực.

Do đó, đứng ngoài thị trường ở thời điểm hiện tại có thể là lựa chọn thích hợp.

BVSC: Nên tiếp tục duy trì tỷ trọng tiền mặt cao

Hai sàn khởi đầu tuần giao dịch với mức giảm điểm tương đối mạnh, khối lượng giao dịch tuy được cải thiện nhưng vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp. Lực cầu của nhà đầu tư nước ngoài cùng với diễn biến tăng điểm của một số blue chips khác như VIC, MSN đã góp phần làm nhẹ bớt đà giảm của VN-Index.

Còn tại sàn HNX, trước sức ép bán mạnh, nhiều mã có tính đầu cơ cao đều giảm điểm và đóng cửa ở quanh mức giá sàn. Thông tin CPI cả nước trong tháng 6 giảm -0,26% xuất hiện vào cuối tuần qua khiến nhà đầu tư thêm phần lo ngại về sự sụt giảm tổng cầu trong nền kinh tế. Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến sức bật của HNX-Index khi chạm vào vùng hỗ trợ 71-72 không mạnh như các lần trước.

BVSC cho rằng, thị trường vẫn có khả năng xuất hiện 1-2 phiên tăng điểm trong những phiên tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao, tránh các quyết định mua bắt đáy khi thị trường chưa có dấu hiệu xác nhận cho đợt hồi phục chính thức.

CBV: “Trông thấy” xu hướng giảm

Thông tin CPI tháng 6 âm sau 38 tháng gần đây vẫn không đem lại sự hỗ trợ cho thị trường. Thay vào đó là diễn biến giao dịch lình xình cùng tâm lý chán nản vào cuối phiên ngày 25/6 của đại đa số các nhà đầu tư.

Toàn sàn số mã có đà tăng giá được giữ vững trong thời gian gần đây rất hiếm, đa số chỉ tập trung vào các mã thanh khoản rất thấp, hoặc những mã không chịu sự tác động của thị trường chung do thông tin cơ bản rất tốt như VIC, GIL…

Về phương diện kỹ thuật, cả 2 chỉ số đều tiếp cận sát mức biên thấp nhất của xu hướng sideway trong thời gian gần đây. Do đó, nếu như có một phiên giao dịch ở những phiên sắp tới bứt phá khỏi đường biên này, kèm khối lượng tăng mạnh thì xu hướng lình xình sẽ kết thúc và thay vào đó là xu hướng giảm được tiếp diễn.

Trong trường hợp ngược lại, nhà đầu tư cần quan sát kỹ nếu như có dấu hiệu hồi phục tại ngưỡng này cũng có thể áp dụng phương pháp giao dịch trong một biên độ nhất định để nhằm tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu giá sau khi mua không như suy nghĩ cần cắt loss ngay sau khi cổ phiếu về để bảo toàn vốn.

FPTS: Chờ đợi tín hiệu test đáy tiếp theo

Thị trường đón nhận thông tin CPI cả nước trong tháng 6 giảm lần đầu tiên trong hơn 3 năm và một số thông tin tích cực liên quan tới chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp như giảm thuế, giảm lãi suất… Tuy nhiên, tác động hỗ trợ đã không xuất hiện như mong muốn.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn dần trở nên tiêu cực theo diễn biến lình xình của thị trường. Bên bán tăng cường bán ra do không còn đủ kiên nhẫn với diễn biến giằng co kéo dài của thị trường.

Trong khi đó, bên mua vẫn không có động lực để mua vào. Dòng tiền đứng ngoài thị trường khiến cho tương quan cung – cầu phiên ngày 25/6 hoàn toàn nghiêng về phía bên bán.

Nhìn chung, thanh khoản giảm mạnh cùng tâm lý bất ổn của nhà đầu tư là những tín hiệu cảnh báo cho một xu thế không mấy khả quan của thị trường sau giai đoạn đi ngang không rõ xu thế. Trong bối cảnh sức cầu vẫn đang chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn về sức khỏe của nền kinh tế thì xu hướng thị trường đang phụ thuộc chủ yếu vào tâm lý của bên bán.

Theo đó, mặc dù trạng thái đi ngang giằng co của các chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bị phá vỡ nhưng rủi ro về một nhịp giảm sâu kế tiếp sẽ cần được đặc biệt lưu ý. Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu test đáy tiếp theo từ các chỉ số.

SSI: Có thể phục hồi kỹ thuật ở vùng 420-424

VN-Index ngày 25/6 có thêm phiên giảm điểm sau khi mốc 430 điểm bị phá vỡ. Tăng điểm vào đầu phiên lên sát ngưỡng 430 điểm nhưng không vượt qua được mốc này và bên bán gia tăng đẩy chỉ số giảm dần về cuối phiên.

Cây nến ngày có dạng Black Candle tiếp tục vận động giảm theo mẫu hình Symmetrical Triangle sau khi phá vỡ biên dưới của mẫu hình. Khối lượng giao dịch ở mức gần 47 triệu đơn vị, giảm nhẹ 3,82% so với phiên giao dịch gia tăng phá vỡ mốc hỗ trợ 430 điểm.

Chỉ số VN-Index tiếp tục vận động xuống phía dưới đường trung bình động SMA-20. Sự phục hồi kỹ thuật ở vùng 420-424 có thể diễn ra nhưng sẽ ngắn hạn do xu hướng giảm của mẫu hình vẫn chiếm ưu thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/6: Rủi ro về một nhịp giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO