TTCK ngày 26/4: Nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt

P.V (tổng hợp)| 25/04/2013 09:50

Nhà đầu tư chỉ thực hiện giao dịch cổ phiếu với tỷ trọng thấp, và việc nắm giữ tiền mặt vẫn nên được ưu tiên", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/4 như sau:

TTCK ngày 26/4: Nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt

"Nhà đầu tư chỉ thực hiện giao dịch cổ phiếu với tỷ trọng thấp, và việc nắm giữ tiền mặt vẫn nên được ưu tiên", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/4 như sau:

BSC: Vn-Index được dự báo giảm về vùng 440 điểm

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm trong các báo cáo trước. Nhìn chung, quá trình hồi phục hiện tại sẽ được phân ra làm 03 bước đi lên và 03 bước đi lên này thuộc quá trình phục hồi trong một xu thế giảm dài đã được đề cập trước đó. Xu thế dài hơn của Vn-Index được dự báo giảm về vùng 440 điểm.

Trong quá trình phục hồi hiện tại của Vn-Index, mức điểm được dự báo cho quá trình phục hồi là thuộc phạm vi vùng 484 – 487 điểm, cho tới khi nào Vn-Index chưa sụt giảm sâu hơn mức 466,78 thì quá trình phục hồi vẫn còn tồn tại.

BVSC: Việc nắm giữ tiền mặt vẫn nên được ưu tiên

Kỳ vọng về đợt tăng điểm sau kỳ nghỉ lễ 30/04 và 01/05 đang tạo động lực giúp một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư tự tin đẩy mạnh mua vào. Tuy nhiên, thống kê kết quả kinh doanh quý I đã công bố của 163 doanh nghiệp phi sản xuất, chúng tôi nhận thấy lợi nhuận của các doanh nghiệp này chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Theo đó, có trên 50% doanh nghiệp có lợi nhuận giảm so với cùng kỳ 2012. Mặc dù tổng doanh thu quý I/2013 của các doanh nghiệp này tăng nhẹ 1,2% nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 2,1% so với cùng kỳ.

Đây tuy chưa phải là số liệu của toàn bộ các doanh nghiệp niêm yết, nhưng nó vẫn cho thấy thực trạng kết quả kinh doanh còn yếu của các doanh nghiệp. Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ thực hiện giao dịch cổ phiếu với tỷ trọng thấp, và việc nắm giữ tiền mặt vẫn nên được ưu tiên.

FPTS: Áp lực bán sẽ gia tăng trở lại

Thị trường đang gặp áp lực nhất định khi hồi phục lên những ngưỡng kháng cự quan trọng, bên cạnh đó một số cổ phiếu đầu cơ cũng đã có dấu hiệu chững lại sau chuỗi phiên tăng điểm liên tiếp.

Trong những ngày tới có thể áp lực bán sẽ gia tăng trở lại đến từ những nhà đầu tư không tin tưởng vào hồi phục cùng lượng cổ phiếu bắt đáy sẽ gây khó khăn cho thị trường. Thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, sức cầu khá yếu, thể hiện rõ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền.

Vì vậy Chúng tôi cũng không đánh giá cao khả năng hồi phục của thị trường nếu thanh khoản không được cải thiện trong những phiên sắp tới. Hiện tại thì thông tin về kết quả kinh doanh và chia cổ tức, chia thưởng của nhiều doanh nghiệp cũng đã dần công bố và bão hòa, không còn yếu tố bất ngờ và kỳ vọng như trước đó.

Theo đó, Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/4: Nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO