TTCK ngày 26/3: Hai sàn tăng điểm

K.N (tổng hợp)| 25/03/2012 03:17

Theo dự đoán của nhiều công ty chứng khoán, hôm nay (26/3), cả hai sàn HNX-Index, VN-Index đều duy trì đà tăng điểm.

TTCK ngày 26/3: Hai sàn tăng điểm

Theo dự đoán của nhiều công ty chứng khoán, hôm nay (26/3), cả hai sàn HNX-Index, VN-Index đều duy trì đà tăng điểm.

ACBS: Đang hình thành các dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự mạnh 470-480 trong các phiên tới. Tương tự, VN30-Index có thể hồi phục về 540-550. Ở chiều giảm, với xác suất thấp hơn, VN-Index có thể quay về vùng hỗ trợ 415-425.

Với quan điểm thận trọng, chúng tôi không kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cự 470-480 trong ngắn hạn. Do đó, chúng tôi không khuyến nghị mua vào thêm ở thời điểm hiện tại.

HNX-Index kết thúc tuần trước với 5 phiên tăng liên tiếp. Khối lượng giao dịch tăng dần cũng củng cố phiên tăng điểm.

Trong các phiên gần đây, HNX-Index thường tăng mạnh hơn VN-Index. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang chuyển qua các cổ phiếu có tính đầu cơ cao trên sàn HNX.

Lịch sử cho thấy đây là dấu hiệu tạo đỉnh của thị trường. Hơn thế nữa, hiện HNX-Index đang tiến rất gần vùng kháng cự mạnh 80-82.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giảm bớt lượng cổ phiếu nắm giữ. HNX-Index có thể quay về vùng hỗ trợ 69-70.

Ngược lại, trạng thái hưng phấn có thể kéo dài, giúp HNX-Index có thể vượt 80-82. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, sẽ có những thay đổi tích cực trong tâm lý nhà đầu tư. Chờ đợi thị trường hạ nhiệt và điều chỉnh là chiến lược an toàn.

KLS: VN-Index sẽ tăng điểm

Theo phân tích kỹ thuật, tiếp tục tăng điểm trong phiên 23/3 khiến cho VN-Index duy trì kênh giá tăng và có xu hướng kiểm nghiệm vùng kháng cự 460-480 điểm. Hầu hết chỉ báo cho tín hiệu tích cực.

Đồ thị tuần cho thấy VN-Index đang dần thoát ra khỏi kênh giá giảm được tạo bởi đỉnh của tháng 2 và tháng 9/2011.

Theo chúng tôi, VN-Index sẽ tăng điểm trong phiên đầu tuần này.

Chỉ số HNX-Index vẫn trong kênh giá tăng và đang kiểm nghiệm khu vực kháng cự là đỉnh ngày 6/3/2012. Nếu đà tăng được giữ vững, chỉ số này có thể thiết lập mức đỉnh mới cao hơn, tuy nhiên cũng cần đề phòng việc giá giảm mạnh khi HNX-Index kiểm nghiệm không thành công mức kháng cự này với thanh khoản đột biến.

Chúng tôi cho rằng HNX-Index sẽ kiểm nghiệm vùng 80 điểm trong những phiên đầu tuần.

SSI: Khả năng VN-Index tăng tới mức 460

Thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định VN-Index đã vượt qua ngưỡng cản 450, nhưng với khoảng cách cao hơn 4 điểm so với ngưỡng hỗ trợ này đã thể hiện sự nỗ lực tăng điểm của chỉ số thị trường.

Phiên giao dịch hôm nay còn khả năng VN-Index tăng tới mức 460 và có thể điều chỉnh ngắn hạn khi thử thách với ngưỡng này.

FPTS: VN-Index sẽ duy trì đà tăng

Nếu như các phiên trước, xu hướng giằng co chiếm vị trí chủ đạo thì đến phiên hôm 23/6, lực cầu mạnh đã tạo điều kiện cho xu thế tăng điểm của thị trường được thể hiện khá rõ ràng.

Phiên tăng điểm cuối tuần qua đã giải tỏa được phần nào tâm lý thận trọng của giới đầu tư.

Trong các phiên giao dịch tuần này, VN-Index sẽ hướng lên vùng kháng cự khá mạnh tại 465 – 470 điểm.

Vì vậy, dự đoán phiên giao dịch hôm nay 26/03, xác suất cao VN-Index sẽ duy trì đà tăng với mức dao động trong khoảng 455-465 điểm.

PSI: Ưu tiên giải ngân cổ phiếu đã có sẵn

Những quan ngại ngắn hạn liên quan tới kinh tế vĩ mô tạm thời lắng xuống, tâm lý thị trường trở nên ổn định hơn.

Bên cạnh đó, sự luân chuyển vốn mạnh mẽ của khối ngoại vẫn tạo nên sức cầu đều đặn hỗ trợ thị trường.

Trong tuần này, các kháng cự 455 điểm với VN-index và 80 điểm đối với HNX-Index sẽ được kiểm chứng. Nếu không vượt qua được vùng này, thị trường có thể sẽ tiếp tục trạng thái dao động ổn định, tuy nhiên sẽ khó giảm sâu nếu không có thông tin tiêu cực.

Trong trường hợp chỉ số hai sàn tăng mạnh vượt qua đỉnh cũ, nhà đầ tư nên tham gia vào thị trường nhưng ưu tiên giải ngân các cổ phiếu có sẵn trong danh mục để giảm rủi ro sau T+4.

HSC: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

HNX-Index đóng cửa ở gần mức cao nhất trong cuối tuần qua tại 77,57 điểm và trong khi vẫn duy trì đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức tăng. Chúng tôi cho rằng chỉ số này sẽ tiến về vùng 79 điểm trong đầu tuần này và kỳ vọng HNX-Index sẽ kiểm định vùng kháng cự mạnh 87-90 điểm trong vòng 2 tuần tới.

Phân tích dòng tiền vẫn đang cho thấy sự xoay trụ thị trường vào nhóm cổ phiếu bất động sản. Khuyến nghị tăng dần tỉ trọng đối với nhóm ngành bất động sản vẫn được duy trì. Nhóm cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng, nhóm cổ phiếu họ Sông Đà cũng nên được lưu ý trong giai đoạn hiện tại.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, tiếp tục tận dụng những đợt suy yếu để tăng trạng thái nắm giữ cổ phiếu, tuy nhiên không nên mua đuổi nếu thị trường tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/3: Hai sàn tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO