TTCK ngày 26/2: Sẽ có những chuyển biến tích cực và tiếp tục đi lên

P.V tổng hợp| 25/02/2014 09:05

Xu thế thị trường chung có thể sẽ tiếp tục chịu thử thách của áp lực bán chốt lời từ lượng cổ phiếu giá thấp về tài khoản, tuy nhiên...", theo FPTS.

TTCK ngày 26/2: Sẽ có những chuyển biến tích cực và tiếp tục đi lên

"Xu thế thị trường chung có thể sẽ tiếp tục chịu thử thách của áp lực bán chốt lời từ lượng cổ phiếu giá thấp về tài khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định về thị trường ngày 26/2 như sau:

FPTS: Sẽ có những chuyển biến tích cực và tiếp tục đi lên

Quan sát diễn biến, có thể thấy dòng tiền vào thị trường khá chủ động trong suốt phiên giao dịch nhờ có sự tham gia tích cực của khối ngoại. Mặc dù bên bán vẫn có dấu hiệu chốt lãi tại thời điểm cuối phiên buổi sáng nhưng không xuất hiện áp lực bán mạnh của khối lượng 400 triệu cổ phiếu giao dịch ngày 20/02 về tài khoản như FPTS đã lo ngại. Thanh khoản cùng diễn biến của thị trường tiếp tục chuyển biến tích cực hơn qua từng phiên, thể hiện rõ sự tham gia của dòng tiền mới sau nhịp điều chỉnh.

Trong phiên giao dịch tiếp theo, xu thế thị trường chung có thể sẽ tiếp tục chịu thử thách của áp lực bán chốt lời từ lượng cổ phiếu giá thấp về tài khoản, tuy nhiên FPTS vẫn bảo lưu quan điểm thị trường sẽ có những chuyển biến tích cực hơn sau giai đoạn tích lũy và tiếp tục đi lên những mốc điểm cao hơn nữa.

Theo đó, nhà đầu tư nên duy trì sự bình tĩnh, tránh tâm lý hưng phấn hoặc bi quan thái quá, việc gia tăng tỷ trọng sẽ tiếp tục được khuyến nghị đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

KIS: Áp lực nguồn cung là rất lớn

Tâm lý thận trọng trước áp lực nguồn cung tăng cường từ phiên giao dịch đột biến phiên thứ Năm tuần trước khiến cho sắc đỏ chiếm áp đảo trong phần lớn thời gian giao dịch buổi sáng. Dù vậy, lực cầu tăng cường từ phía nhà đầu tư trong nước và nước ngoài về cuối phiên vào nhóm bluechip, dẫn đầu là GAS, MSN, HPG, HSG, HAG, STB, FPT, …giúp VN-Index tiếp tục xác lập mức cao mới khi vượt ngưỡng 585 điểm; HN-Index cũng đảo chiều và chinh phục mốc 82 điểm.

Thị trường tăng điểm mạnh mẽ về cuối phiên trong bối cảnh dòng tiền tham gia mạnh trở lại được xem là yếu tố tích cực. Điều này một phần nữa phản ánh tâm lý nhà đầu tư hiện tại đang dần được củng cố sau khi mặt bằng lãi suất huy động được điều chỉnh giảm và chứng khoán cho thấy vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Dù vậy, KIS cho rằng áp lực nguồn cung trong những phiên tới là rất lớn nên việc mua đuổi giá cho nhà đầu tư T+ vào lúc này tiềm ẩn rủi ro cao. Thay vào đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên tăng mạnh để giảm tỷ trọng cổ phiếu nhằm bảo vệ thành quả đầu tư.

MSBS: Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức tốt là cơ sở để MSBS nhận định thị trường vẫn đang trong xu thế tăng ngắn hạn. Bất chấp những lo ngại về nguồn cung lớn, nhà đầu tư vẫn mua cổ phiếu ở mặt bằng giá cao hơn, lực cầu ổn định trong cả phiên, đặc biệt mạnh hơn ở những thời điểm điều chỉnh xuất hiện.

Trong phiên ngày 26/2, thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, tiến tới mốc 590 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên cẩn trọng, lựa chọn cổ phiếu phù hợp bởi thị trường đang ở vùng giá cao, không phải cổ phiếu nào cũng đem lại lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/2: Sẽ có những chuyển biến tích cực và tiếp tục đi lên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO