TTCK ngày 26/12: Thị trường có thể trải qua nhịp đi ngang tích lũy

P.V| 26/12/2017 06:11

Trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang tích lũy với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành cổ phiếu.

TTCK ngày 26/12: Thị trường có thể trải qua nhịp đi ngang tích lũy

Thị trường ngày 26/12 được các công ty chứng khoán nhận định:

BSC: Thanh khoản sụt giảm mạnh sẽ là yếu tố kìm hãm thị trường

Nhìn chung, sắc đỏ đang chiếm ưu thế nhưng thị trường vẫn tăng điểm nhờ có lực đỡ lớn từ các cổ phiếu vốn hóa lớn sau khi đã trải qua đợt điều chỉnh.

Hơn nữa, việc thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên 25/12 sẽ là yếu tố kìm hãm sự bứt phá của thị trường trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2017.

BSC nhận định thị trường đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn trước khi tiếp tục diễn biến theo những thông tin sắp tới và gần nhất là báo cáo tài chính cuối năm.

BVSC: Thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang tích lũy

Hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ nhiều khả năng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thanh khoản của thị trường trong các phiên còn lại của tuần này.

Do vậy, chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn, thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang tích lũy với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành cổ phiếu.

MSI: Nhóm cổ phiếu MidCap cơ bản, chưa tăng giá cần được chú ý

Thị trường vẫn phân hóa rất mạnh mẽ. VIC tăng mạnh – VRE giảm, VCB tăng – nhóm Ngân hàng đồng loạt giảm, GAS, PVD, PVS tách tóp trong nhóm Dầu khí, khẳng định vị trí dẫn dầu ngành… Có nhiều khả năng xu hướng này còn kéo dài sang năm 2018.

Dòng tiền dịch chuyển có chọn lọc giữa các mã cổ phiếu thay vì ồ ạt qua các lớp cổ phiếu như thường lệ.

Nhóm cổ phiếu MidCap cơ bản, chưa tăng giá trong giai đoạn vừa qua, có nền tảng tích lũy tốt tiếp tục chiếm ưu thế trong quá trình này.

SHS: VN-Index có thể tiếp tục xu hướng sideway up về mặt điểm số

Tâm lý nghỉ ngơi tiếp tục chi phối mạnh thị trường khiến thanh khoản sụt giảm, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn là Tích cực với kháng cự gần nhất lần lượt tại 960 điểm và 113,4 điểm.

Trong phiên giao dịch 26/12, VN-Index có thể tiếp tục xu hướng sideway up về mặt điểm số để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 960 - 963 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã tận dụng những nhịp hồi phục để bán ra nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường trong giai đoạn này để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Bodyigahg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/12: Thị trường có thể trải qua nhịp đi ngang tích lũy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO