TTCK ngày 26/11: Vùng hỗ trợ 590 chưa bị xâm phạm

P.V tổng hợp| 25/11/2015 02:05

VN-Index đã có phản ứng bật tăng tại vùng hỗ trợ quan trọng, khu vực 590 điểm, vùng di chuyển của MA 50. Nếu vùng hỗ trợ này bị xâm phạm rõ rệt (trên 2 phiên), xu hướng tăng ngắn hạn sẽ chính thức mất hiệu lực.

TTCK ngày 26/11: Vùng hỗ trợ 590 chưa bị xâm phạm

"VN-Index đã có phản ứng bật tăng tại vùng hỗ trợ quan trọng - khu vực 590 điểm - vùng di chuyển của MA 50. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ này bị xâm phạm rõ rệt (trên 2 phiên), xu hướng tăng ngắn hạn sẽ chính thức bị mất hiệu lực. Cho đến khi điều nêu trên xảy ra, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt nhưng cần tiếp tục không mạo hiểm với việc mở ra ồ ạt các vị thế mua mới", theo MBKE.

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/11 như sau:

SHS: Nhóm bluechips sẽ giúp xu hướng hồi phục tiếp diễn

Nhóm các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu chững lại. Dòng tiền tiếp tục xu hướng chốt lời tại nhóm các mã này chuyển hướng quay lại mua vào các mã vốn hóa lớn đã suy giảm khá mạnh từ giữa tháng 11 tới nay.

Cùng với thanh khoản duy trì ở mức cao, sự chuyển hướng của dòng tiền sang nhóm bluechips sẽ giúp thị trường có động lực tiếp tục xu hướng hồi phục trong các phiên sắp tới.

Nên tiếp tục hạn chế giao dịch ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại, mặc dù thị trường đang cho thấy các tín hiệu kỹ thuật tích cực. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tiến hành tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản tốt đã giảm khá thời gian qua và đang có kỳ vọng tích cực về kết quả kinh doanh các tháng cuối năm.

BSC: Thận trọng bởi margin đang ở mức cao

Nhịp điều chỉnh có thể đã dừng lại, thị trường có xu hướng tích cực hơn khi rớt về vùng 590 điểm. Dù vậy, nhà đầu tư nên thận trọng bởi tại thời điểm hiện tại, margin đang ở mức cao và khối ngoại vẫn chưa dừng đà bán ròng trên HOSE.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể cân nhắc mở vị thế dần tại các nhịp điều chỉnh của thị trường, đồng thời nhanh chóng chốt lời tại các nhịp phục hồi kỹ thuật. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm.

FPTS: Rủi ro đến từ cổ phiếu vốn hóa lớn và khối ngoại

Diễn biến của các phiên cuối tuần sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá khả năng phục hồi của thị trường. Trong trường hợp đà giảm tái diễn, các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi chỉ số một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ mạnh. Trong đó, những ẩn số từ biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giao dịch khối ngoại sẽ tiếp tục là nguyên nhân làm tăng rủi ro đối với xu hướng ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số chưa vượt ra ngoài kênh giảm giá bắt đầu từ đầu tháng 11/2015 đến nay. Các phiên hồi phục không có sự đồng thuận của thanh khoản thì nên được tận dụng để cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

MSI: Tiếp tục tăng điểm

Thị trường có phiên giao dịch nhiều cảm xúc. Việc giá dầu tăng cao nhất 3 tuần trở lại đây khiến nhóm cổ phiếu dầu khí tăng điểm tích cực như GAS, PGD, PGC,… hay CPI tăng trong tháng 11 cũng là nhân tố hỗ trợ thị trường.

Mức 590 điểm là ngưỡng hỗ trợ khá mạnh của VN-Index ở thời điểm hiện nay. Mẫu hình nến Hammer đã xuất hiện trên VN-Index là tín hiệu tích cực với thị trường và phiên 26/11 có thể sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm. Tuy vậy, để hạn chế rủi ro, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu/tiền ở mức trung bình, chốt lời khi có lợi nhuận tốt.

BVSC: Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình

Nhịp giảm điểm đầu phiên 25/11 là cơ hội để nhà đầu tư mua lại một phần cho danh mục ngắn hạn. Tuy vậy, tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục tổng thể chung vẫn chỉ nên duy trì ở mức trung bình. Các mã cơ bản đã điều chỉnh sâu nên được nhà đầu tư ưu tiên mua vào trong nhịp điều chỉnh này.

MBKE: Vùng hỗ trợ 590 chưa bị xâm phạm

VN-Index đã có phản ứng bật tăng tại vùng hỗ trợ quan trọng, khu vực 590 điểm, vùng di chuyển của MA 50. Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ này bị xâm phạm rõ rệt (trên hai phiên), xu hướng tăng ngắn hạn sẽ chính thức bị mất hiệu lực.

Cho đến khi điều nêu trên xảy ra, nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt nhưng cần tiếp tục không mạo hiểm với việc mở ra ồ ạt các vị thế mua mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/11: Vùng hỗ trợ 590 chưa bị xâm phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO