TTCK ngày 26/11: Duy trì danh mục trung hạn

P.V thực hiện| 25/11/2013 01:49

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì danh mục trung hạn, đồng thời kết hợp chiến lược “trading” cho các vị thế ngắn hạn nhằm tăng tính hiệu quả cho danh mục đầu tư" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/11 như sau:

TTCK ngày 26/11: Duy trì danh mục trung hạn

"Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì danh mục trung hạn, đồng thời kết hợp chiến lược “trading” cho các vị thế ngắn hạn nhằm tăng tính hiệu quả cho danh mục đầu tư" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/11 như sau:

BVSC: Duy trì danh mục trung hạn

“Hiện tại thị trường vẫn đang duy trì được xu thế tăng trong trung hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn, cả hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục phải trải qua các phiên rung lắc. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì danh mục trung hạn, đồng thời kết hợp chiến lược “trading” cho các vị thế ngắn hạn nhằm tăng tính hiệu quả cho danh mục đầu tư”.

MBS: Khối ngoại tiếp tục mua ròng

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Phiên hôm nay các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị đáng kể (khoảng 70 tỷ), góp phần đáng kể kéo thị trường đi lên. Dòng vốn ngoại hiện tại đang là động lực quan trọng của thị trường khi không có các thay đổi vỹ mô nổi bật nào.”

SSI: Tận dụng để cơ cấu danh mục

“Lượng cổ phiếu về tài khoản phiên kế tiếp có thể gia tăng thêm lượng bán chốt lời ở giá cao vào hai phiên kế tiếp và tiếp tục tạo sự phân hóa trên thị trường. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm chiến thuật bán cao mua thấp trong phiên sẽ được nhiều nhà đầu tư tiếp tục áp dụng để thực hiện lướt sóng ngắn (Swing Trading) và cân bằng giá vốn. Các phiên giằng co nên được tận dụng để cơ cấu danh mục sang các mã tiềm năng và có yếu tố cơ bản hỗ trợ”.

VCSC: Chưa nên mở vị thế mua mới

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số đang trong qua trình tạo đỉnh ngắn hạn và có hiện tượng phân phối nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps tăng nóng. Điểm tiêu cực nhất là khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và độ rộng thị trường thu hẹp trong phiên tăng điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng ở vùng giá này khi mức tăng điểm hai chỉ số chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chúng tôi tiếp tục đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và hai chỉ số có thể kiểm định lại vùng giá 500 của chỉ số VN-Index và 63.5 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai với khối lượng lớn. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên tận dụng nhịp tăng trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu Midcaps và Smallcaps. Đồng thời, các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại khi chúng tôi đánh giá nhịp điều chỉnh này có thể diễn ra tương đối mạnh”.

FPTS: Giảm tỷ lệ sở hữu cổ phiếu đầu cơ

“Với tăng phiên ngày hôm nay thì chúng tôi vẫn chưa nhận thấy dấu hiệu tích cực hơn về xu thế của các chỉ số. Thanh khoản mặc dù vẫn được giữ ở mức cao nhưng tiềm ẩn rủi ro về khả năng kéo chỉ số xanh điểm để thoát hàng của dòng tiền lớn. Với các cổ phiếu blue-chips vẫn luôn phát huy vai trò đỡ giá mỗi khi thị trường có dấu hiệu bán mạnh thì chúng tôi cho rằng khả năng xuất hiện đà giảm mạnh của thị trường là không cao, tuy nhiên áp lực bán mạnh có thể sẽ diễn ra ở nhóm các cổ phiếu đầu cơ đã tăng mạnh gần đây. Theo đó, việc giảm tỷ lệ nắm giữ đối với các cổ phiếu đầu cơ sẽ tiếp tục được chúng tôi khuyến nghị”.

IVS: Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục bị dao động

“Việc không thành công khi tiếp cận ngưỡng 510 điểm và những diễn biến của thị trường cho cảm giác kéo để xả khiến cho áp lực bán cuối ngày tăng mạnh. Không chỉ các mã Penny, ngay cả những mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt như REE, PPC,…cũng quay đầu giảm mạnh.

Chính điều này có thể khiến cho tâm lý nhà đầu tư tiếp tục bị dao động khi bước vào phiên giao dịch ngày 26/11. Tuy nhiên, có thể thị trường lại chứng kiến Largecap cùng với việc khối ngoại đỡ thị trường nhằm giảm áp lực với thị trường. Cho dù là gì thì giai đoạn này cũng đầy rủi ro, và nhà đầu tư cần hết sức thận trọng khi mở lại trạng thái mua vào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/11: Duy trì danh mục trung hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO