TTCK ngày 25/9: Sẽ tăng khá vào đầu phiên

P.V (tổng hợp)| 24/09/2013 01:01

Tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư sẽ là cơ sở cho rằng phiên giao dịch ngày mai sẽ là phiên tăng điểm với kịch bản tăng khá tốt vào đầu phiên" theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/9 như sau:

TTCK ngày 25/9: Sẽ tăng khá vào đầu phiên

"Tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư là cơ sở cho rằng phiên giao dịch ngày mai sẽ là phiên tăng điểm với kịch bản tăng khá tốt vào đầu phiên" theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/9 như sau:

FPTS: Sức cầu tiếp tục bị thử thách

Sau khi kết thúc kỳ cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs thì diễn biến sôi động của thị trường và tích cực của thanh khoản cũng sẽ kết thúc, tuy nhiên giao dịch phiên 24/9 khá sôi động kèm theo thanh khoản cao cho thấy sự lạc quan vẫn được duy trì khá tốt tại một bộ phận nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư lướt sóng do nhóm cổ phiếu đầu cơ đã diễn biến khá lạc quan trong những phiên vừa qua.

Mặt khác thông tin công bố về chỉ số giá tiêu dùng CPI của cả nước tháng 9 tăng 1,06% cũng không mang đến tác động tiêu cực trong phiên 24/9 như chúng tôi lo ngại do các yếu tố tác đông làm tăng chỉ số giá không quá bất ngờ và hầu hết đã được dự báo trước đó.

Tuy vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang ở trạng thái giằng co không rõ ràng xu hướng và tiềm ẩn rủi ro giảm giá trở lại khi mà không có sự hỗ trợ của những chuyển biến mang tính tích cực từ vĩ mô.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại.

Trong phiên giao dịch tiếp theo, sức cầu giao dịch sẽ tiếp tục bị thử thách bởi lượng cung lớn do cổ phiếu giao dịch từ phiên cuối tuần trước về tài khoản, nhà đầu tư lướt sóng cần bám sát diễn biến để có thể ra quyết định hợp lý bởi rủi ro giảm giá là khá cao khi mà chưa xuất hiện yếu tố lạc quan đủ mạnh để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới. 

BVSC: Chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp

TTCK Việt Nam phiên 24/9 tiếp tục có diễn biến tích cực với một phiên tăng điểm về cuối phiên đi kèm khối lượng giao dịch ở mức khá tốt. Đà tăng điểm được duy trì trong phần lớn thời gian giao dịch với số cổ phiếu tăng điểm (139 mã) áp đảo so với số giảm điểm (70 mã).

Dòng tiền có sự lan tỏa khá tốt trên toàn thị trường và có xu hướng tìm đến các mã đầu cơ như PVT, IJC, HAR… thay vì chỉ tập trung vào các mã bluechips như giai đoạn trước đây.

Giao dịch thỏa thuận cũng rất đáng chú ý trong phiên 24/9 khi có hơn 24 triệu cổ phiếu MBB được chuyển nhượng.

Thông tin về lạm phát tăng cao trong tháng 9 dường như không gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư. CPI trong tháng này tăng 1,06% so với tháng trước chủ yếu do nhóm hàng giáo dục. Việc điều chỉnh tăng học phí với biên độ lớn, đặc biệt tại TP. HCM đã khiến cho nhóm hàng giáo dục trong tháng 9 có mức tăng lên tới 9,38%, đóng góp 0,54% vào mức tăng chung của CPI cả nước.

Như vậy, tính đến cuối tháng 9, lạm phát đã tăng 4,63% so với cuối năm 2012 và tăng 6,83% so với cùng kỳ năm 2012. Diễn biến tăng mạnh của chỉ số CPI trong 2 tháng vừa qua chủ yếu đến từ các quyết định mang tính hành chính như tăng giá dịch vụ y tế, tăng học phí.

Điều này nhiều khả năng sẽ không tiếp diễn trong ba tháng cuối năm, do vậy chúng tôi cho rằng, mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 7% của Chính phủ cho cả năm nay vẫn sẽ hoàn thành.

Về chiến lược đầu tư trong ngắn hạn, do tại thời điểm hiện tại không có nhiều thông tin hỗ trợ và dòng tiền vào thị trường mặc dù có cải thiện trong các phiên gần đây nhưng chưa cho thấy dấu hiệu ổn định, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục. 

BSC: Mua rải chờ đón sóng kết quả kinh doanh quý III

Thị trường hiện tại đang có kỳ vọng tích cực hơn đối với triển vọng kinh tế vĩ mô 3 tháng cuối năm khi mà kế hoạch mua nợ xấu của VAMC đang dần được cụ thể hóa hơn đồng thời tăng trưởng tín dụng cũng bắt đầu cho dấu hiệu tăng nhanh trở lại.

Do đó, khi mà giao dịch khối ngoại khá trầm lắng sau khi kết thúc cơ cấu ETF tuần trước thì dòng tiền khối nội trong vài phiên gần đây đang có dấu hiệu mạnh lên. Hiện tại NĐT đang nắm tiền mặt và NĐT trung dài hạn có thể cân nhắc mua rải các mã trung hạn tốt (danh mục) chờ đón sóng KQKD quý III. 

MBKE: Có thể thử lại mức kháng cự đầu tiên ở 510 điểm

Thị trường tăng điểm phiên thứ ba liên tục, lên 0,8% và đóng cửa tại 482,8 điểm. Chỉ số độ rộng thị trường tiến triển tốt, phần nào phản ánh tâm lý các nhà đầu tư đang tích cực hơn: tỷ lệ mã tăng/giảm là 2/1. Thông tin đáng khích lệ trong phiên 24/9 này là việc chỉ số CPI tháng 9 được công bố, xuống mức 6,8% (n/n) so với mức 7,5% trong tháng 8.

Đáng quan tâm hơn, thông tin về những văn bản pháp quy cho việc mua bán nợ của Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) mới được ban bố cũng như việc công ty này chuẩn bị mua nợ đợt đầu tiên tại các ngân hàng SHB, NVB, SCB và Agribank là dấu hiệu cho thấy việc giải quyết nợ xấu đang có tiến triển tốt hơn.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã hầu như chuyển sang mua ròng nhẹ tại thị trường Việt Nam trong vài tuần gần đây khi chuyển biến trên thị trường thế giới ổn định hơn.

Với việc VN-Index vượt 480 điểm, chúng tôi cho rằng, thị trường có tiềm năng gia tăng vừa phải và thử lại mức kháng cự đầu tiên ở 510 điểm. Khoảng cách 30 điểm có phần hẹp cho những chiến lược đầu tư thuận xu hướng dài hơi, nhưng là đáng theo đuổi cho các nhà giao dịch có biên độ thời gian ngắn hơn. Chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu. 

MSBS: Sẽ tăng khá vào đầu phiên

Tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư sẽ tiếp tục diễn ra và là cơ sở cho rằng phiên giao dịch ngày 25/6 sẽ là phiên tăng điểm với kịch bản tăng khá tốt vào đầu phiên khi mà chỉ số VN-Index chạm ngưỡng 488 - 490 và bật ngược trở xuống.

Phiên beartrap 25/9 sẽ thích hợp cho những nhà đầu tư ngắn hạn muốn chốt lời vào đầu phiên hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở một vài mã tốt nhất vào cuối phiên đối với những nhà đầu tư giá trị.

Với quan điểm lạc quan trong trung hạn, chúng tôi cho rằng, chiến lược "hold stock and let's profit run" là không phải lựa chọn tồi trong giai đoạn hiện nay. 

VDSC: NĐT ngắn hạn có thể giải ngân dần

Nhiều tin tức vĩ mô được công bố trong phiên, thị trường duy trì đà tăng tích cực. Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tăng trưởng GDP trong 9 tháng đầu năm 2013 đạt 5,14%. Đây là mức tăng có cải thiện so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là hai lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ tuy nhiên, tăng trưởng trong lĩnh vực nông nghiệp lại suy giảm khá nghiêm trọng.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IPP) cũng nhích nhẹ trong tháng 9, tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9/2013 cũng vừa được công bố với mức tăng 1,06% so với tháng trước, lạm phát theo năm hiện đang ở mức 6,3%. Việc lạm phát theo tháng tiếp tục tăng tốc đã được dự báo từ trước trong khi đó số liệu về tăng trưởng là một tin tốt đối với NĐT trên TTCK.

Tâm lý NĐT hiện tại đã cải thiện nhiều so với hồi đầu tháng đồng thời, thanh khoản cũng rất tích cực trong phiên giao dịch 24/9. Tuy nhiên, lực bán đang dần mạnh lên ở một số cổ phiếu đầu cơ và ngay cả một số cổ phiếu bluechips được ETFs đẩy giá trong đợt tái cơ cấu danh mục vừa qua cũng đang bị khối ngoại bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc duy trì đà tăng của thị trường trong các phiên tới sẽ gặp thách thức. Nếu thanh khoản vẫn duy trì ở mức hiện tại, NĐT ngắn hạn có thể tham gia giải ngân dần trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/9: Sẽ tăng khá vào đầu phiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO