TTCK ngày 25/4: Kỳ vọng đợt hồi phục nhỏ

P.V tổng hợp| 24/04/2014 02:31

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể xem xét đến khả năng lướt sóng đối với các cổ phiếu hiện có trong danh mục", theo VDSC.

TTCK ngày 25/4: Kỳ vọng đợt hồi phục nhỏ

"Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể xem xét đến khả năng lướt sóng đối với các cổ phiếu hiện có trong danh mục, đối với nhà đầu tư đang giữ tiền mặt có thể xem xét giải ngân 1/3 trong nhịp giảm của thị trường", theo VDSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/4 như sau:

BSC: Tích lũy cho trung và dài hạn

Thị trường có thêm 1 phiên đi ngang trong biên độ hẹp và thanh khoản tiếp tục giảm sút. Tuy nhiên, trong phiên ngày 24/4 dòng tiền đã có dấu hiệu chạy vào các mã có cơ bản tốt (PVS, HPG, DRC, CSM và 1 số cổ phiếu nhóm điện) giúp các mã này tăng khá tốt. Các thông tin vĩ mô được đưa ra cũng khá tích cực sẽ giúp nhà đầu tư có điểm tựa tâm lý tốt hơn.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm đưa ra trong các báo cáo trước: Các nhà đầu tư cân nhắc giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình (50/50) và tích lũy các mã cơ bản tại vùng giá tốt cho hoạt động đầu tư trung và dài hạn.

BVSC: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình

Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin vĩ mô nổi bật và mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I chỉ có tính chất hỗ trợ riêng lẻ cho diễn biến từng cổ phiếu trong một vài phiên, dòng tiền vào thị trường đã không thể duy trì đà hưng phấn như trước.

Việc VN-Index bật tăng nhẹ trở lại trong hai phiên gần đây nhưng không lôi kéo thêm được dòng tiền vào khiến nhiều nhà đầu tư e ngại rủi ro “bull trap”. Ngược lại, nếu VN-Index đi theo kịch bản tích lũy, chuỗi phiên dao động hẹp đi kèm thanh khoản thấp có thể sẽ diễn ra trong nhiều phiên nữa.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục kiên trì với chiến lược nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình. Việc quay vòng một phần tỷ trọng nhằm nâng cao hiệu quả cho danh mục tổng thể có thể được xem xét nhưng cần tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc bán ra khi chỉ số chạm các ngưỡng kháng cự. Ưu tiên hàng đầu vẫn là duy trì một tỷ trọng cổ phiếu tối ưu nhằm kiểm soát rủi ro cho danh mục tổng thể.

FPTS: Vn-Index sẽ tiếp tục giao động trong biên độ hẹp

Trong những phiên giao dịch tuần qua, thanh khoản có dấu hiệu sụt giảm liên tục, khối lượng giao dịch ngày 24/4 có thể coi là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2013, để kỳ vọng về sự hồi phục trong ngắn hạn những phiên sau đó thanh khoản cần phải tích cực hơn. Với diễn biến thực tế thì nhiều khả năng Vn-Index sẽ tiếp tục giao động trong biên độ hẹp 560 – 580 với thanh khoản thấp.

Về kỹ thuật, nếu các chỉ số không biến động quá mạnh và diễn biến theo chiều hướng tích lũy trong thời gian tới thì những đánh giá của chúng tôi về xu hướng trung hạn vẫn là tích cực. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn từ thị trường và khối ngoại, việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

MBS: Áp dụng chiến lược ngắn hạn mua thấp, bán cao

Chúng tôi vẫn tiếp tục giữ quan điểm thị trường hiện tại đang có mức độ rủi ro cao và không có xu hướng cụ thể nào rõ ràng. Dòng tiền lớn cũng như đa số các nhà đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu cụ thể hơn, đặc biệt các tín hiệu vĩ mô về sự hồi phục cụ thể của nền kinh tế cũng như kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp.

Do vậy, tại thời điểm này, các thông tin quan trọng trên sẽ có tác động rất lớn, khi các thông tin kinh tế cơ bản được công bố, chuyển động của thị trường sẽ lập tức thay đổi mạnh, đặc biệt với thanh khoản yếu như hiện tại, chỉ cần thay đổi về lực cung hay cầu cũng đủ làm các chỉ số nhảy vọt hoặc giảm sâu.

Với các yếu tố trên, thị trường có thể tăng giảm, nhưng chỉ trong các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự mạnh, do không đủ nội lực và hỗ trợ từ kinh tế vĩ mô để vượt hẳn lên, cũng như không giảm sâu với những đánh giá và kỳ vọng lạc quan từ đầu năm.

Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược ngắn hạn mua thấp – bán cao trong điều kiện hiện tại của thị trường: mua khi thị trường xuất hiện các đợt giảm, bán khi thị trường phục hồi, đặc biệt đối với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục để có thể linh hoạt về thời gian ra - vào.

VDSC: Kỳ vọng đợt hồi phục nhỏ

Các chỉ báo kỹ thuật đang xuất hiện những tín hiệu tích cực hơn, cho thấy đà giảm đang có khả năng suy giảm, nhưng lực cầu tham gia thị trường vẫn còn dè dặt. Do đó, trong trường hợp diễn biến khả quan thì chúng tôi chỉ kỳ vọng vào một đợt hồi phục nhỏ trong xu hướng giảm hiện tại.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể xem xét đến khả năng lướt sóng đối với các cổ phiếu hiện có trong danh mục, đối với nhà đầu tư đang giữ tiền mặt có thể xem xét giải ngân 1/3 trong nhịp giảm của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/4: Kỳ vọng đợt hồi phục nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO