TTCK ngày 24/5: Vẫn giảm nhẹ

P.V tổng hợp| 23/05/2017 00:13

Phiên giảm 23/5 không quá đáng lo ngại. Do đó, VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ trong phiên 24/5 để kiểm định lại mốc hỗ trợ tâm lý 740 điểm.

TTCK ngày 24/5: Vẫn giảm nhẹ

Theo SHS, phiên giảm 23/5 không quá đáng lo ngại, do đó, VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ trong phiên 24/5 để kiểm định lại mốc hỗ trợ tâm lý 740 điểm. Trong trường hợp xấu hơn, chỉ số có thể sẽ lấp gap trong khoảng 734 - 739 điểm, kháng cự gần nhất tại 747 điểm (đỉnh phiên 22/5).

Thị trường ngày 24/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

MSI: Chú ý những cổ phiếu đầu cơ có giao dịch ấn tượng

Áp lực chốt lời mạnh trong phiên chiều khiến thị trường không tiếp tục duy trì được sắc xanh, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí. Điểm sáng trong phiên là thị trường vẫn nhận được sự hỗ trợ từ dòng tiền mạnh mẽ, khi thanh khoản vẫn ở mức cao hơn 5.200 tỷ đồng cùng diễn biến mua ròng hơn 135 tỷ đồng của khối ngoại.

Theo đó, các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện trong phiên 24/5 tại vùng hỗ trợ 740 điểm. Thị trường vẫn tốt trong ngắn hạn, hoạt động nắm giữ cổ phiếu được đánh giá cao. Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể chú ý tới những cổ phiếu đầu cơ có giao dịch ấn tượng.

BVSC: Cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu

Lực bán tăng mạnh và trải đều ở hầu hết các ngành lớn như ngân hàng, dầu khí, bất động sản... Nhiều khả năng áp lực chốt lời vẫn duy trì ở mức cao trong vài phiên tới. Trong bối cảnh triển vọng trung hạn của thị trường được đánh giá ở mức tích cực, nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

SHS: Vẫn giảm nhẹ

Phiên giảm 23/5 không quá đáng lo ngại. Do đó, VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ trong phiên 24/5 để kiểm định lại mốc hỗ trợ tâm lý 740 điểm. Trong trường hợp xấu hơn, chỉ số có thể sẽ lấp gap trong khoảng 734 - 739 điểm, kháng cự gần nhất tại 747 điểm (đỉnh phiên 22/5).

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể chốt lời khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự và chờ điều chỉnh về hỗ trợ để cover lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục, có thể mua vào tại những nhịp điều chỉnh trong phiên, đối tượng mua vào là những cổ phiếu có cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh khả quan trong cả năm nay.

BSC: Tiếp tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 740 điểm

Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 740 điểm và dao dộng quanh ngưỡng này trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và có thể mua vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt ở mức giá hợp lý hơn trong các nhịp điều chỉnh, khi thị trường quay lại kiểm tra khu vực hỗ trợ 740 điểm hoặc thấp hơn.

KIS: Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì

Thanh khoản thị trường đang cải thiện khá tốt, điều này hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index. Tâm lý tích cực về xu hướng ngắn hạn được duy trì. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng cổ phiếu, nhưng hạn chế mua đuổi theo các mã đã tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/5: Vẫn giảm nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO