TTCK ngày 24/5: Thị trường chưa thể tăng lại ngay

P.V (tổng hợp)| 23/05/2013 07:42

Khả năng thị trường chưa thể tăng lại ngay. Nhà đầu tư nên bình tĩnh chờ đợt điều chỉnh kết thúc" theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/5 như sau:

TTCK ngày 24/5: Thị trường chưa thể tăng lại ngay

"Khả năng thị trường chưa thể tăng lại ngay. Nhà đầu tư nên bình tĩnh chờ đợt điều chỉnh kết thúc", theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/5 như sau:

FPTS: Hạn chế việc mua đuổi giá cao

“Trong những phiên gần đây những cổ phiếu VN30 đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền. Có thể thấy diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu VN30 hiện đang là cảm hứng cho thị trường và tạo hiệu ứng lan tỏa đến những cổ phiếu còn lại. Tuy nhiên sau những ngày tăng điểm liên tiếp, thị trường nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn, có thể là điều chỉnh trong phiên, và tại những thời điểm này nhà đầu tư nên cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhóm cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 và những cổ phiếu hưởng lợi từ thông tin hỗ trợ sẽ được khuyến nghị ưu tiên. Ngưỡng 500 của VN-Index vẫn là ngưỡng kháng cự quan trọng cả về tâm lý và kỹ thuật, nhà đầu tư cũng cần theo dõi kĩ diễn biến thị trường tại ngưỡng này, hạn chế việc mua đuổi giá cao trong phiên, đặc biệt là trong các phiên hồi phục mạnh hoặc chỉ số tiệm cận các ngưỡng cản trên trung và dài hạn”.

BSC: Tạm thời dao động đi ngang

“Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp với mức tăng khoảng hơn 3% trên cả hai sàn thì việc xuất hiện điều chỉnh như trong hôm 23/4 là khá bình thường. Mức điều chỉnh không quá mạnh, trong khi khối lượng giao dịch tiếp tục giữ được ở mức cao. Hiện tại chúng tôi vẫn giữ quan điểm nhận định trong báo cáo trước. Khả năng thị trường điều chỉnh sâu trong ngắn hạn là thấp. Kịch bản nhiều khả năng nhất là thị trường sẽ tạm thời dao động đi ngang”.

BVSC: Xu hướng tích cực có thể còn tiếp diễn

“Theo quan điểm của BVSC, kết hợp của thông tin tiêu cực từ thị trường châu Á cùng việc các chỉ số đi vào vùng kháng cự 505-515 điểm đối với VN-Index và 62,5-63,3 điểm đối với HNX-Index là nguyên nhân chính khiến lực bán tăng mạnh, đồng loạt các chỉ số giảm điểm. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp chịu ảnh hưởng bởi các vùng kháng cự nói trên, và cách thị trường điều chỉnh tại đây sẽ quyết định xu hướng trong thời gian tới. Nếu thị trường điều chỉnh một cách có trật tự và không xảy ra hiện tượng bán tháo, thì xu hướng tích cực có thể còn tiếp diễn.

Ngược lại, trong trường hợp thị trường điều chỉnh nhanh, mạnh và xuất hiện bán tháo thì nhà đầu tư nên xem xét giảm tỷ trọng ở những phiên bật tăng”.

ACBS: Việc điều chỉnh là cơ hội mua vào

“Về mặt kỹ thuật, phiên giảm hôm qua cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index vừa hình thành mô hình Evening Star nhưng gap hình thành hôm thứ Ba có thể sẽ hỗ trợ chỉ số này trong các phiên tới. Tuy nhiên, nếu gap này bị lấp lại thì VN-Index có thể sẽ giảm sâu hơn.

Tương tự, HNX-Index cũng hình thành mô hình Tweezers Top nên có thể tiếp tục điều chỉnh giảm với mục tiêu là hỗ trợ 61. Nhìn chung, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực ở bức tranh lớn nên việc thị trường điều chỉnh có thể là cơ hội mua vào tốt cho nhà đầu tư”.

MBS: Thị trường chưa thể tăng lại ngay

“Phiên 23/5 VN-Index và HNX-Index cùng giảm 0,8%. Phiên giảm điểm là sự điều chỉnh hợp lý vì thị trường đã ở trong tình trạng mua quá mức trong ngắn hạn. Chỉ báo kỹ thuật SO của HNX-Index giảm xuống 82.8, nhưng vẫn ở trên vùng quá mua. Thêm nữa, VN-Index có tín hiệu đảo chiều ngắn hạn là cây nến Shooting star. Do đó khả năng thị trường chưa thể tăng lại ngay. Nhà đầu tư nên bình tĩnh chờ đợt điều chỉnh kết thúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/5: Thị trường chưa thể tăng lại ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO